Đề nghị truy tố 19 bị can tại dự án gang thép Thái Nguyên

Chủ nhật, 20/12/2020 20:16
(ĐCSVN) - Đề nghị truy tố 19 bị can tại dự án gang thép Thái Nguyên; đình chỉ chức vụ Phó trưởng ban đối với ông Tất Thành Cang; ít nhất 9 người thiệt mạng trong vụ nổ bom xe ở Afghanistan… là một số tin tức đáng chú ý diễn ra trong ngày 20/12.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Tất Thành Cang

Khởi tố 14 bị can liên quan Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty gang thép Thái Nguyên

Đề nghị truy tố 19 bị can tại dự án gang thép Thái Nguyên

14 trong số 19 bị can tại dự án gang thép Thái Nguyên. Ảnh: CACC 

Ngày 20/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã ban hành kết luận điều tra vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) và một số đơn vị có liên quan. Đồng thời, chuyển hồ sơ tới Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố 19 bị can có liên quan.

19 bị can bị đề nghị truy tố các tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Các bị can gồm: Mai Văn Tinh (cựu Chủ tịch HĐQT VNS); Nguyễn Trọng Khôi (cựu Phó Tổng Giám đốc VNS); Đậu Văn Hùng (cựu Tổng giám đốc VNS); Trần Trọng Mừng (cựu Tổng giám đốc TISCO); Trần Văn Khâm (cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc TISCO; Ngô Sỹ Hán (cựu Phó Tổng giám đốc, trưởng Ban Quản lý dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 – TISCO)...

Vụ án xảy ra tại TISCO là một trong những đại án lớn về kinh tế tham nhũng được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng xếp vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Đã đình chỉ chức Phó Trưởng ban chỉ đạo công trình lịch sử TP.HCM đối với ông Tất Thành Cang

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã có quyết định tạm đình chỉ 3 tháng chức vụ Phó trưởng Ban Biên soạn Lịch sử Đảng bộ TP Hồ Chí Minh đối với ông Tất Thành Cang để phục vụ công tác điều tra 

Ngày 20/12, theo thông tin được biết, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã có quyết định tạm đình chỉ 3 tháng chức vụ Phó trưởng Ban Biên soạn Lịch sử Đảng bộ TP Hồ Chí Minh đối với ông Tất Thành Cang để phục vụ công tác điều tra.

Thường trực HĐND TP Hồ Chí Minh cũng đã có quyết định tạm định chỉ tư cách đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Tất Thành Cang.

Trước đó, chiều 16/12, Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Công an Thành phố Hồ Chí Minh đối với ông Tất Thành Cang, Phó ban Chỉ đạo công trình lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh, cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố, để điều tra về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”, theo điều 219 Bộ luật Hình sự 2015.

Ít nhất 9 người thiệt mạng trong vụ nổ bom xe ở Afghanistan

Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường vụ đánh bom xe ở Kabul, Afghanistan, ngày 16/12/2020. Ảnh: THX/TTXVN 

Ngày 20/12 đã xảy ra một vụ đánh bom xe ở thủ đô Kabul của Afghanistan, làm 9 người thiệt mạng và khoảng 15 người bị thương.

Một nguồn tin an ninh cho biết vụ nổ bom xảy ra ở phía Tây thủ đô Kabul, phá hủy nhiều nhà cửa trong khu vực. Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy có ít nhất 2 xe ô tô bốc cháy.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Tariq Arian xác nhận đây là một vụ tấn công khủng bố, đồng thời cho biết trong số các nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan cho biết vụ tấn công nhằm vào nghị sĩ Khan Mohammad Wardak nhưng ông này đã may mắn thoát nạn.

Một nguồn tin an ninh cho hay, quả bom đã được kích nổ ở phía Tây thủ đô Kabul.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận là thủ phạm vụ tấn công.

Thời gian gần đây tại Afghanistan, xảy ra các vụ đánh bom, dù chính phủ nước này và phiến quân Taliban đang đàm phán để tìm cách chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài gần 20 năm qua. Trong một thông báo mới, Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết trong 3 tháng qua các vụ tấn công bạo lực do Taliban gây ra đã khiến 487 dân thường thiệt mạng và 1.049 người khác bị thương./.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực