Đề nghị xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Văn Bình

Thứ ba, 03/11/2020 21:16
(ĐCSVN) – Ngày 3/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông báo về việc xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương.
Ông Nguyễn Văn Bình (ảnh: TTXVN) 

Kỳ họp 49 Ủy ban Kiểm tra Trung ương được chủ trì bởi đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Tại Kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc, đồng thời thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm trong việc ban hành và tổ chức thực hiện một số nghị quyết, quy định, quyết định về hoạt động tín dụng ngân hàng. Những việc làm nói trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, khó khắc phục, đồng thời khiến nhiều cán bộ, đảng viên của Ngân hàng Nhà nước cũng như lãnh đạo chủ chốt của một số tổ chức tín dụng bị xử lý hình sự theo pháp luật.

Nhận định những vi phạm của đồng chí Nguyễn Văn Bình là nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội và ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Bình.

Cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đề nghị Ban Bí thư căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, tiến hành thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương. Đồng chí Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương sau khi bị khai trừ ra khỏi Đảng sẽ tạm thời chưa xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định do đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Việt Nam cách ly 10 ca mắc mới COVID-19

Tính đến 18h00 chiều 3/11, Việt Nam ghi nhận thêm 10 ca mắc mới COVID-19. Tất cả các ca nhiễm bệnh đều là người nhập cảnh, được cách ly ngay tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh và Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, nước ta đã có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó có  551 ca mắc mới tính từ ngày 25/7. Hiện tại, 14.775 người đang được theo dõi sức khỏe sau khi có tiếp xúc gần với các ca nhiễm và nhập cảnh từ vùng dịch. 174 người được cách ly tại bệnh viện, 13.327 người cách ly tập trung tại cơ sở khác, 1.274 người cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Người dân vào khu cách ly tập trung theo dõi COVID-19 tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình (ảnh: TTXVN)

Cũng theo báo cáo từ Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Việt Nam đã có thêm 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Ngoài ra, số ca âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 là 17 ca; lần 2 là 6 ca; lần 3 là 5 ca, số ca được điều trị khỏi là 1.069 ca.

Bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ xả súng tại Vienna

Theo thông tin từ Hãng thông tấn APA, Áo, ngày 3/11, lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến các vụ tấn công khủng bố tại Vienna. Trước đó, vào ngày 2/11, các tay súng đã tấn công vào 6 địa điểm tại thủ đô nước Áo khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã cam kết sẽ nỗ lực hết sức để truy tìm các thủ phạm cũng  những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công ở Vienna. Được biết, các đối tượng bị bắt giữ khi ở gần thị trấn St Poelten. Cùng lúc, cảnh sát trang bị vũ khí hạng nặng cũng đã lục soát ít nhất 2 ngôi nhà để truy tìm các đối tượng khác.

Lực lượng an ninh tuần tra tại Vienna.(Ảnh: TTXVN) 

Tại vụ xả súng được cho là có liên quan tới khủng bố mang màu sắc Hồi giáo cực đoan, cảnh sát đã tiêu diệt 1 đối tượng có tên là Kujtim Fejzulai, kẻ mang 2 quốc tịch Áo và Bắc Macedonia. Tháng 4/2019, tên này từng bị tuyên án 22 tháng tù khi tìm cách đến Syria gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Khi lực lượng chức năng Áo chưa chắc chắn về số lượng kẻ tấn công vào đám đông tại Vienna, nhà chức trách nước này khuyến cáo người dân nên ở nhà và trẻ em không đi học. Sau khi các trường học đóng cửa, Chính phủ Áo đã quyết định để quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân. Hàng loạt nhà lãnh đạo châu Âu và thế giới đều đã lên án vụ tấn công và bày tỏ sự đoàn kết với người dân Áo sau thảm kịch nói trên.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực