Đình chỉ công tác, kiểm tra, xem xét kỷ luật Bí thư Huyện ủy Cô Tô

Thứ sáu, 12/11/2021 19:40
(ĐCSVN) - Đình chỉ công tác, tiến hành kiểm tra, xem xét kỷ luật Bí thư Huyện ủy Cô Tô; gần 9.000 ca COVID-19, lo ngại mùa đông xuân miền Bắc dịch phức tạp; Hà Nội thí điểm đổi xe máy cũ lấy xe mới nhằm cải thiện chất lượng không khí; nổ lớn tại một đền thờ ở Afghanistan, 18 người thương vong… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay, 12/11.

Đình chỉ công tác, tiến hành kiểm tra, xem xét kỷ luật Bí thư Huyện ủy Cô Tô

leftcenterrightdel

 Ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô.
(Ảnh: Cổng thông tin điện tử Cô Tô)

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân đối với ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, sáng 12/11, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã xem xét báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô và đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Sau khi thảo luận, phân tích, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất chỉ đạo: Đình chỉ công tác đối với ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện ủy; giao cho Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh đình chỉ công tác Chủ tịch UBND huyện Cô Tô; giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Lê Hùng Sơn; chỉ đạo tổ chức Đảng các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra xem xét, sớm có kết luận cụ thể vụ việc và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

 Ông Lê Hùng Sơn bị tố cáo xâm hại tới một nữ cán bộ cấp dưới.

Gần 9.000 ca COVID-19, lo ngại mùa đông xuân miền Bắc dịch phức tạp

leftcenterrightdel
  Ảnh minh họa. (Nguồn: TL)

Ngày 12/11, Việt Nam ghi nhận 8.976 ca COVID-19 tại 56 tỉnh, thành, với 4.180 ca cộng đồng, tăng 831 ca so với ngày trước đó. Các chuyên gia lo ngại dịch ở phía Bắc, Hà Nội vẫn phức tạp do đặc thù thời tiết mùa đông xuân.

Như vậy kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 1.009.879 ca nhiễm, đứng thứ 37/223 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/một triệu dân, Việt Nam đứng thứ 151/223 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ một triệu người có 10.250 ca nhiễm).

Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay), số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 1.004.879 ca, trong đó có 853.394 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Về số bệnh nhân tử vong, từ 17h30' ngày 11/11 đến 17h30' ngày 12/11 ghi nhận 81 ca tử vong tại TP Hồ Chí Minh (42), Bình Dương (5), Tiền Giang (5), Long An (4), Kiên Giang (4), Bạc Liêu(4), Đắk Lắk (3), Tây Ninh (3), An Giang (2), Hà Giang (1), Trà Vinh (1), Thanh Hóa (1), Nghệ An (1), Đồng Nai (1), Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Đồng Tháp (1), Cần Thơ (1), Cà Mau (1).

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, một số địa phương có dấu hiệu COVID-19 tăng trở lại, rất quan ngại. Chính phủ, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường chống dịch. Từ giờ đến cuối năm dịch diễn biến phức tạp, xuất hiện tâm lý chủ quan, một số người dân không áp dụng khuyến cáo 5K.

"Lưu ý các địa phương hết sức quan tâm chống dịch từ nay đến cuối năm, năm 2022, tăng phủ vaccine để giảm mắc, giảm tử vong. Công tác chống dịch cuối năm và đầu 2022 vẫn là trọng điểm, ưu tiên", Bộ trưởng nói.

Hà Nội thí điểm đổi xe máy cũ lấy xe mới nhằm cải thiện chất lượng không khí

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+) 

Từ ngày 12 - 30/11/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thủ đô". Chương trình này nhằm đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành, thực thi các giải pháp cải thiện chất lượng không khí và quản lý giao thông hiệu quả.

Chương trình bao gồm 4 hoạt động: Đo kiểm khí thải, thí điểm tiếp nhận xe mô tô, xe gắn máy cũ mà người dân thải bỏ và hỗ trợ chuyển đổi sang xe máy mới, khảo sát ý kiến người dân về tác động của chính sách kiểm soát khí thải xe máy.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, đối với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002, thuộc 5 hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki, Piagio, SYM, người dân có nhu cầu chuyển đổi sang xe máy mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn. Nếu đáp ứng các điều kiện của chương trình, chủ phương tiện sẽ nhận được các mức hỗ trợ tối đa lên đến 4 triệu đồng (khoản hỗ trợ tùy theo chính sách khuyến mại của từng hãng xe và giảm giá trực tiếp trên giá xe mới).

Điều kiện cụ thể như xe đăng ký tại Hà Nội, có đầy đủ các bộ phận (khung xe, động cơ, bình nhiên liệu, tay nắm, bánh xe, giảm xóc, ống xả); xe máy hoàn tất thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe với cơ quan đăng ký (có giấy chứng nhận thu hồi đăng ký xe, biển số xe được cấp bởi cơ quan đăng ký); người dân đồng ý tự nguyện bàn giao lại xe máy cũ, đồng thời muốn chuyển sang xe mới thuộc 5 hãng xe trên.

Đối với xe máy từ 5 năm trở lên (đăng ký trước năm 2017), người dân được tặng dầu nhớt, trường hợp xe không đạt chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng tối đa không quá 200.000 đồng/xe để sửa chữa các bộ phận liên quan đến khí thải. Ngoài ra, chủ phương tiện sẽ được kiểm tra miễn phí khí thải tại 8 điểm kiểm định hiện có trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hà Đông.

Nổ lớn tại một đền thờ ở Afghanistan, 18 người thương vong

leftcenterrightdel
Hiện trường một vụ nổ tại một nhà thờ Hồi giáo ở Kunduz. (Ảnh: Abdullah Sahil/AP) 

Các nhân chứng ngày 12/11 cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra vào khoảng 13h30' (giờ địa phương) tại một đền thờ ở khu vực Spin Ghar của tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, có nhiều tín đồ đang tiến hành lễ cầu nguyện Ngày Thứ Sáu.

Vụ nổ đã làm cho 3 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm vụ tấn công. Đây là vụ việc mới nhất trong loạt vụ nổ xảy ra tại các đền thờ trên khắp Afghanistan trong những tuần qua. Mục tiêu các vụ tấn công trước đó là các đền thờ Hồi giáo Shi'ite và do tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng thực hiện.

Đầu tháng 11, các tay súng của IS đã tấn công bệnh viện quân y Sardar Mohammad Daud Khan tại thủ đô Kabul, khiến hơn 20 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương./.

Trung Anh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực