Đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games nội dung Bóng đá Nam

Chủ nhật, 22/05/2022 23:00
(ĐCSVN) - Việt Nam lập kỷ lục mới về Huy chương vàng tại SEA Games 31; Mưa lớn kéo dài gây nhiều thiệt hại tại nhiều địa phương; Nga không kích Mykolaiv và Donbas là những tin đáng chú ý trong ngày 22/5.

Việt Nam lập kỷ lục mới về Huy chương vàng tại SEA Games 31

Tính đến 21h00 ngày 22/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có được 207 Huy chương Vàng (HCV), để chính thức vượt qua kỷ lục 194 HCV mà đoàn Indonesia từng thiết lập nên tại SEA Games Jakarta 1997.

Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV SEA Games hạng cân 60kg. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN) 

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công trong ngày cuối cùng của SEA Games 31 để thiết lập nên kỷ lục mới về số huy chương Vàng tại một kỳ Đại hội. Tính đến 21h00 ngày 22/5, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm hàng loạt HCV ở các môn Xe đạp, Muay, Aerobic, Bắn súng, Quần vợt, Billiards, eSports , Vovinam, súng trường hơi di động nam, quyền anh hạng cân dưới 60kg, dưới 57KG và 51kg dành cho nữ và HCV nội dung Bóng đá Nam.

Đội tuyển Xe đạp "mở hàng" với cú đúp HCV ở nội dung cá nhân xe đạp đường trường nữ (Nguyễn Thị Thật) và nội dung đồng đội nữ.

Ngay sau đó, Aerobic cũng thi đấu ấn tượng và có thêm 2 HCV của Lê Hoàng Phong và Trần Ngọc Thúy Vi (đôi nam nữ) và nội dung đồng đội.

Trong khi đó, Lý Hoàng Nam đã bảo vệ thành công HCV SEA Games đơn nam Quần vợt sau khi đánh bại Trịnh Linh Giang 6-1 và 6-1 trong trận chung kết.

Cơ thủ số 3 thế giới carom 3 băng Trần Quyết Chiến đã giành HCV đầu tiên tại SEA Games sau khi có chiến thắng 40-24 trước Nguyễn Đức Anh Chiến ở chung kết.

Ngô Hữu Vương, Trần Hoàng Vũ, Nguyễn Tuấn Anh cũng mang về cho tuyển Bắn súng HCV nội dung 10m súng trường di động tiêu chuẩn nam với tổng số điểm là 1.671.

Đội tuyển Muay thi đấu ấn tượng khi đã có được 5 tấm HCV trong ngày 22/5 của Bùi Yến Ly, Nguyễn Doãn Long, Nguyễn Trần Duy Nhất và Bàng Thị Mai.

Đội tuyển eSports Việt Nam đã liên tiếp giành được 2 HCV ở Đột kích và Liên minh Huyền thoại.

Trong khi đó, Lê Thị Hiền đã khép lại cho đội tuyển Vovinam ở SEA Games 31 bằng tấm HCV đối kháng nữ hạng cân 60kg.

Nguyễn Thị Tâm và Vương Thị Vỹ giành HCV liên tiếp ở hạng cân 51kg và dưới 57kg nội dung quyền anh nữ.

Trần Thị Linh giành tấm HCV sau khi đánh bại đối thủ Indonesia trong trận chung kết của hạng cân dưới 60kg dành cho nữ.

Cũng nằm trong các chương trình thi đấu của SEA Games 31, trận đấu chung kết tranh HCV nội dung Bóng đá Nam bắt đầu vào 19 giờ ngày 22/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Nhiều giờ trước khi trận đấu bắt đầu, hàng vạn cổ động viên đã đội mưa để có mặt cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam.

 Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau bàn thắng của Nhâm Mạnh Dũng. (Ảnh: Dương Thuật).

Sự cổ vũ của hơn 40.000 cổ động viên trên sân Mỹ Đình đã tiếp thêm sức mạnh để Đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua Đội tuyển U23 Thái Lan với tỷ số 1 - 0, qua đó bảo vệ thành công HCV SEA Games nội dung Bóng đá Nam. Bàn thắng duy nhất trong trận chung kết được ghi bởi cầu thủ mang áo số 17 của Đội tuyển U23 Việt Nam, Nhâm Mạnh Dũng.

Trước đó, tối ngày 21/5, Đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã vượt qua Đội tuyển nữ Thái Lan để bảo vệ thành công HCV SEA Games nội dung Bóng đá Nữ. Đây là lần thứ hai, bóng đá Việt Nam giành HCV SEA Games cả bóng đá Nam và Nữ, sau lần đầu tiên là kỳ đại hội trên đất Philippines cách đây 3 năm.

Như vậy, tính đến 21h00 ngày 22/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có được tổng cộng 207 tấm huy chương Vàng, đứng số 1 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Thành tích giúp đoàn thể thao Việt Nam chính thức vượt qua kỷ lục 194 huy chương Vàng mà đoàn Indonesia từng thiết lập nên tại SEA Games Jakarta 1997.

Mưa lớn kéo dài gây nhiều thiệt hại tại nhiều địa phương

Mưa lớn liên tục đã gây nhiều thiệt hại tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Bình Thuận, Lâm Đồng...

Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, tại các tỉnh Điện Biên, Bình Thuận, Lâm Đồng, Cà Mau mưa lớn đã làm 10 nhà bị hư hỏng, 1.059 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại; 36m đường giao thông bị sạt lở với tổng khối lượng khoảng 7.550m3; 1 cầu bị hư hỏng. Ước tính tổng thiệt hại do mưa lớn gây ra tại các địa phương khoảng trên 2 tỷ đồng.

Tại tỉnh Lai Châu, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục xuất hiện các điểm sạt lở ta luy dương, đá rơi, gây ách tắc giao thông cục bộ. Cụ thể, tại Km 17+340, tỉnh lộ 129, thuộc địa phận bản Can Tỷ 2, xã Ma Quai, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) đã xảy ra sạt lở đá ta luy dương, gây tắc đường cục bộ trên tuyến từ thành phố Lai Châu đi huyện Sìn Hồ. Tại hiện trường sạt lở ghi nhận nhiều tảng đá lớn có trọng lượng lên đến vài tấn án ngữ trên mặt đường, phía dưới đường là nhà của một số hộ dân sinh sống.

Tại Km 84+180, tỉnh lộ 127, thuộc địa phận bản Nậm Thu, xã Kan Hồ, huyện Mường Tè (Lai Châu) cũng xuất hiện sạt lở ta luy dương, với khối lượng hàng chục mét khối đất, đá cùng cây cối, gây ách tắc giao thông giữa huyện Nậm Nhùn và huyện Mường Tè. Rất may khi xảy ra sạt lở, các vị trí không có phương tiện giao thông qua lại nên không gây thiệt hại về người.

Hiện trường vụ sạt lở tại tỉnh lộ 155, nối trung tâm thị xã Sa Pa với xã Ngũ Chỉ Sơn (Ảnh: Trọng Bảo). 

Theo Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Sa Pa (Lào Cai) cho biết, sáng 22/5, mưa khá lớn, kéo dài đã gây sạt lở tỉnh lộ 155, nối trung tâm thị xã Sa Pa với xã Ngũ Chỉ Sơn. Sạt lở tạo thành hố sâu 2m, rộng khoảng 100m và khiến 2 người đang lưu thông trên đường bị rơi xuống hố trong đêm tối, trong đó có 1 người bị thương. Vụ sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ. Hiện tại, xe cơ giới không thể lưu thông qua đoạn đường bị sạt lở này. Ngoài ra, sụt lún còn làm ảnh hưởng đến 3 hộ dân sinh sống gần đó khiến nhà của các hộ này có dấu hiệu nứt gãy nền và sân nhà. Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Tại miền Trung, mưa lớn kéo dài từ ngày 20/05 đến nay đã khiến cho nhiều xã, bản vùng cao Nghệ An bị cô lập hoàn toàn. Tại huyện Quỳ Châu lúc 6h ngày 22/5, ở các địa bàn xã Châu Thắng, Châu Tiến, Châu Hội, Châu Hạnh.... nước dâng cao, một số cầu tràn cũng ngập sâu, gây chia cắt trục đường giao thông đi lại của bà con, cô lập nhiều bản. Có nhiều hoa màu của bà con chưa thu hoạch xong đã ngập sâu trong nước.

Nga không kích Mykolaiv và Donbas

Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/5 tuyên bố đã tấn công lực lượng Ukraine ở phía đông và phía nam bằng pháo và tên lửa, nhằm vào các trung tâm chỉ huy, quân đội và kho đạn dược.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố tên lửa phóng từ trên không đã đánh trúng 3 trung tâm chỉ huy và 4 kho đạn ở Donbas, Reuters đưa tin.

Ông Konashenkov cho biết tại khu vực Mykolaiv của Ukraine, tên lửa Nga đã bắn trúng một hệ thống chống máy bay không người lái di động ở gần khu định cư Hannivka, cách thành phố Mykolaiv khoảng 100 km về phía đông bắc.

“Tên lửa và pháo đã tấn công 583 khu vực tập trung binh lính và thiết bị quân sự của Ukraine, 41 trạm kiểm soát, 76 đơn vị pháo và súng cối ở các vị trí khai hỏa, bao gồm ba khẩu đội Grad, cũng như một trạm tác chiến điện tử Bukovel Ukraine gần khu định cư Hannivka, vùng Mykolaiv”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

 Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga. (Ảnh: RIA Novosti/VOV).

Kể từ khi tiến hành "chiến dịch quân sự" tại Ukraine, Nga đã phá hủy 174 máy bay, 125 trực thăng, 977 máy bay không người lái, 317 hệ thống tên lửa phòng không, 3.198 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, cũng như 408 hệ thống pháo phản lực bắn loạt, ông Konashenkov tuyên bố.

Trước đó, vào ngày 20/5, giới chức Ukraine cho biết các cuộc tấn công của lực lượng Nga trên mặt trận Donbas ngày càng gia tăng.

Các lực lượng Nga đang tăng cường tấn công khu vực Donbas, phía đông Ukraine bằng pháo binh, súng phóng tên lửa và máy bay nhằm phá hủy các tuyến phòng thủ xung quanh Donetsk, Reuters dẫn lại tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Ukraine hôm 20/5.

Vũ Linh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực