Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Số thương vong tăng sốc hơn 5.000 người

Thứ hai, 06/02/2023 19:56
(ĐCSVN) - Hơn 5000 người thương vong trong vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria; Hơn 400 người có mặt tại quán bia ở TPHCM bị đưa về trụ sở công an; Xử phạt thanh niên đăng tin xuyên tạc lên Facebook sau khi trượt viên chức… là một số tin đáng chú ý hôm nay (6/2).

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Số thương vong tăng sốc hơn 5.000 người

Người dân và đội cứu hộ giải cứu người bị kẹt trong một tòa nhà bị sập do thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2. (Nguồn: AP) 

Theo thông tin mới cập nhật, chiều 6/2 (giờ Việt Nam), số thương vong do trận động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 5.000.

Cụ thể, Syria đã ghi nhận gần 400 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương trong trận động đất có tâm chấn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cộng với số nạn nhân thương vong ghi nhận trước đó tại Thổ Nhĩ Kỳ, tổng số nạn nhân thiệt mạng tại 2 nước trong trận động đất 7,8 độ rích-te đã lên tới gần 700 người, trong khi có hơn 4.300 người bị thương.

Trước tình hình khẩn cấp hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế khắc phục hậu quả của thảm họa động đất này.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các lực lượng vũ trang nước này đã thiết lập một hành lang hàng không để hỗ trợ các nhóm tìm kiếm, cứu nạn tới khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất gây thiệt hại lớn vào rạng sáng cùng ngày.

Hiện Liên minh châu Âu (EU), Nga, Đức, Pháp... đã đưa ra tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ cho cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, trong bối cảnh con số nạn nhân thiệt mạng và tử vong trong thảm họa này đang không ngừng tăng lên.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, hệ thống các nhóm y tế khẩn cấp được "kích hoạt" để hỗ trợ chăm sóc y tế cho những người bị thương và bị tổn thương nhất do trận động đất.

400 người có mặt tại quán bia ở TPHCM bị đưa về trụ sở công an làm việc

Ngày 6/2, Công an TPHCM phối hợp với Công an quận 3 đang xử lý các hành vi vi phạm của những người có liên quan sau khi kiểm tra cơ sở kinh doanh Beer Garden Poc Poc trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Võ Thị Sáu, quận 3).

 Có 411 người, bao gồm 82 người nước ngoài, nhân viên của quán có mặt tại thời điểm kiểm tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, vào rạng sáng 6/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (cùng thuộc Công an TPHCM) kiểm tra hành chính cơ sở trên.

Thời điểm trên, bên trong quán có hàng trăm người đang lắc lư trong tiếng nhạc rất lớn. Nhiều vỏ bóng cười đã sử dụng bị vứt ngổn ngang dưới sàn nhà.

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện trong quán có 63 bình khí cười, hàng chục gói shisha và 6 kiện rượu.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện cơ sở trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa này.

Lực lượng chức năng đã đưa hơn 400 người có mặt tại quán beer club này về trụ sở để làm việc. Qua test nhanh, 20 người có kết quả dương tính với chất ma túy. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Xử phạt thanh niên đăng tin xuyên tạc lên Facebook sau khi trượt viên chức

Ngày 6/2, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Cần Thơ cho biết vừa phối hợp với Công an quận Cái Răng tống đạt Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với L.V.T về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Cơ quan Công an tống đạt quyết định xử phạt đối với ông L.V.T. Ảnh: TTXVN.

Theo cơ quan Công an, sau khi trượt kỳ thi tuyển viên chức của Trường Trung học phổ thông N.V.D (quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ), vào ngày 7/12/2022, anh T đã đăng tải lên trang facebook cá nhân nội dung có tính chất xuyên tạc, sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của hội đồng tuyển dụng, cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

Qua làm việc, anh T nhận thức được hành vi của mình là sai, xuất phát từ sự bốc đồng, mất bình tĩnh của bản thân trong quá trình sử dụng mạng xã hội, đồng thời cam kết không tái phạm và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.

Theo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Cần Thơ, hành vi của anh T đã vi phạm Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử về “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân” nên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính./.

M.P (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực