Du khách đổ về Đền Hùng gấp 5 lần dự báo

Thứ tư, 21/04/2021 20:34
(ĐCSVN) - Du khách đổ về Đền Hùng (Phú Thọ) gấp 5 lần dự báo; Tàu ngầm Indonesia mất liên lạc, 53 thủy thủ mất tích.… là một số tin đáng chú ý hôm nay (21/4)

 Ngay từ sáng sớm đã có cả "biển người" tập trung đợi giờ mở barie để lên núi.
(Ảnh: sggp.org.vn)

Du khách đổ về Đền Hùng - Phú Thọ gấp 5 lần dự báo  

Đã thành thông lệ, du khách thường tập trung tại khu vực sân trung tâm dẫn vào con đường duy nhất để đi lên khu vực đền trên núi từ khá sớm.

Ngay sau phần nghi lễ rước, khoảng 8 giờ 30 sáng nay (21/4), khi kết thúc, lực lượng chức năng mở barie thì ngay lập tức người dân tràn vào.

Dù đã triển khai khoảng 1.000 người thuộc các lực lượng để gìn giữ trật tự, phân luồng, nhắc nhở người dân, song vẫn xảy ra tình trạng chen lấn đến nghẹt thở khi "biển người" lao vào cổng chính để lên đền.

Mặc dù lực lượng chức năng đã sử dụng nhiều tình nguyện viên và phát loa liên tục nhắc nhở nhưng có những thời điểm dường như không thể kiểm soát.

Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phó Trưởng Ban tổ chức lễ hội Lê Trường Giang cho biết, so với năm ngoái, năm nay du khách tập trung đông hơn. Lực lượng chức năng khoảng 1.000 người, bao gồm công an, quân đội, dân quân, thanh niên tình nguyện đã phân luồng, lập hàng rào nhiều lớp để hướng dẫn người dân dâng hương… Nhưng vì khách tập trung về trong buổi sáng, đặc biệt là ngay sau lễ rước quá đông, nên đã xảy ra tình trạng ách tắc, chen lấn. Tình trạng này chỉ xảy ra trong vòng 2 tiếng. Sau đó, mọi việc lại được kiểm soát.

Theo dự báo chỉ khoảng 20.000 lượt người, nhưng ngay trong buổi sáng, số lượng du khách thập phương về đây ước tính tăng gấp 5 lần, tức là khoảng 100.000 người. Lượng người giảm dần vào sau giờ trưa.

Đây không phải là hiện tượng mới mà dường như lễ Giỗ Tổ năm nào cũng xảy ra. Năm nào, dư luận cũng phải lên tiếng về tình trạng này, nhưng Ban tổ chức vẫn chưa tìm ra được biện pháp giải quyết triệt để. 

Tàu ngầm Indonesia mất liên lạc, 53 thủy thủ mất tích

 Một tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia. (Ảnh: CNA)

Hải quân Indonesia đang tìm kiếm một tàu ngầm chở 53 người mất tích vào ngày 21/4. Nước này cũng kêu gọi sự giúp đỡ từ Australia và Singapore.

Hãng tin Reuters dẫn lời Chuẩn đô đốc Julius Widjojono cho biết tàu ngầm mất tích là KRI Nanggala-402 do Đức sản xuất. Trong ngày 21/4, nó dự kiến tiến hành diễn tập bắn thủy lôi ở vùng biển phía bắc đảo Bali.

Tàu ngầm này được cho là có thể chở tối đa 34 người, nhưng quân đội Indonesia nói số người trên tàu đến 53, theo Reuters.

Tướng Hadi Tjahjanto của quân đội Indonesia cho biết vị trí tàu ngầm mất tích cách đảo Bali khoảng 95 km. "Ngay sau khi lệnh lặn được thông qua, việc liên lạc ngay lập tức bị mất kết nối", ông nói với báo Kompas.

Tàu ngầm được cho là mất tích vào khoảng 3h (giờ địa phương). Đến 9h30' cùng ngày, quân đội Indonesia gửi thông tin đến Văn phòng liên lạc cứu nạn quốc tế (ISMERLO) để báo cáo vụ việc, với giả định là tàu đã chìm.

Bộ Quốc phòng Australia và Singapore chưa phản hồi trước yêu cầu của báo chí về vụ việc.

Tàu bị mất tích là một trong 5 tàu ngầm do quân đội Indonesia sở hữu, được đóng ở (Tây) Đức vào năm 1981. Tàu có chiều dài khoảng 60 m, lượng choán nước 1.400 tấn khi lặn.

Tàu hỗ trợ và cứu hộ tàu ngầm thuộc nhóm giải cứu khẩn cấp của Hải quân Singapore đã được triển khai đến vùng biển đảo Bali.

Trong quá khứ, Indonesia có hạm đội gồm 12 tàu ngầm được mua lại từ Liên Xô. Hiện nước này chỉ còn 7 tàu ngầm, trong đó bao gồm 5 tàu ngầm Type 209 của Đức và 3 tàu ngầm hiện đại hơn của Hàn Quốc./.

P.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực