Hà Nội cho học sinh lớp 9 ở 17 huyện, thị xã đến trường

Thứ bảy, 20/11/2021 22:04
(ĐCSVN) - Vụ tham ô tại cảng hàng không Phú Bài: Khởi tố thêm 3 đối tượng; Hà Nội cho học sinh lớp 9 ở 17 huyện, thị xã đến trường; Ấn Độ: Lũ lụt nghiêm trọng làm nhiều người thương vong và mất tích… là một số tin đáng chú ý hôm nay (20/11).

Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố đối với ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc cảng HKQT Phú Bài. (Ảnh: plo.vn)

Vụ tham ô tại cảng hàng không Phú Bài: Khởi tố thêm 3 đối tượng

Ngày 20/11, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) tỉnh này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phùng Tuấn Dương (trú TP Huế) là Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản”.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Công ty CP Phú Hoàng Thịnh (Taxi Vàng) và Nguyễn Tiến Đường - Giám đốc Công ty taxi Thành Công Huế về hành vi “Tham ô tài sản”.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của các đối tượng trên, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào tháng 7/2021, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Chí Thành - Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài; Lê Văn Lộc - Phó Giám đốc và Trần Xuân Long - Chánh Văn phòng Cảng HKQT Phú Bài.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 10/2017 đến tháng 1/2021, trong quá trình tham gia quản lý, điều hành Cảng HKQT Phú Bài, các đối tượng: Đỗ Chí Thành, Lê Văn Lộc và Trần Xuân Long đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhiều lần thỏa thuận, bàn bạc, thống nhất cùng nhau chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng HKQT Phú Bài cho Công ty cổ phần Phú Hoàng Thịnh (Taxi Vàng) và Công ty Taxi TC Huế (taxi Thành Công). Tổng số tiền Long chiếm đoạt bước đầu được xác định hơn 5 tỷ đồng; phạm tội tham ô tài sản.

Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ số tiền gần 9,3 tỷ đồng do các đối tượng liên quan trong vụ án tự nguyện nộp để tiếp tục tiến hành đấu tranh làm rõ, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Học sinh lớp 9 ở Ba Vì đến trường từ 8/11. (Ảnh: zing.vn) 

Hà Nội cho học sinh lớp 9 ở 17 huyện, thị xã đến trường

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản số 4118 về việc tiếp tục cho học sinh trở lại trường học trực tiếp tại các huyện, thị xã.

Theo đó, mỗi xã, phường, thị trấn của 17 huyện, thị xã đang ở mức độ dịch cấp 1, 2, không có F0 cộng đồng trong 14 ngày, chọn một trường để cho học sinh lớp 9 học trực tiếp.

UBND thành phố thống nhất đề xuất của Sở GD&ĐT tại tờ trình ngày 17/11, đưa ra dựa trên kết quả đạt được từ việc cho học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì chuyển sang học trực tiếp.

Tờ trình của Sở nêu huyện Ba Vì là đơn vị đầu tiên được lựa chọn triển khai cho học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn trở lại trường.

Sau hơn một tuần thực hiện, việc này đạt kết quả tích cực. Các trường trung học cơ sở của 30 xã và thị trấn của huyện đã tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối lớp 9 với quy mô 109 lớp và 3.949 học sinh, tỷ lệ học đạt 98,31%, bảo đảm tuyệt đối an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Từ kết quả đạt được về việc cho học sinh đi học trở lại trường học tập của huyện Ba Vì, ngày 15/11, Sở có công văn gửi 17 huyện, thị xã đề nghị rà soát và đề xuất phương án cho học sinh trở lại học tập và nhận được ý kiến thống nhất của các huyện, thị xã.

Cụ thể, tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 17 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày (tính đến thời điểm 16/11) không có các ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã/thị trấn chọn một trường THCS để cho học sinh lớp 9 học trực tiếp. Các khối còn lại tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học ở nhà.

Đối với các trường THPT (học sinh các khối lớp 10, 11, 12), do đặc điểm học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau, sở đề xuất cho học sinh trở lại trường sau khi các em đã được tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào, cho học sinh khối đó học trực tiếp.

Sở cũng lưu ý trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT và Sở Y tế.

Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Trường không tổ chức ăn bán trú, canteen ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Trường chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp một buổi/ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp huyện, thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã, phường, thị trấn trực thuộc, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận/huyện/thị xã, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Chennai, Ấn Độ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 

Ấn Độ: Lũ lụt nghiêm trọng làm nhiều người thương vong và mất tích

Ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích tại bang Andhra Pradesh (miền Nam Ấn Độ) do lũ lụt nghiêm trọng sau khi mưa lớn kéo dài.

Truyền thông địa phương cho biết lũ lớn đã xảy ra tại 4 tỉnh thuộc bang này, gồm Chittoor, Kadapa, Kurnool và Anantapur. Lực lượng ứng phó với thảm họa thiên tai quốc gia (NDRF) đã cử 7 đội cứu hộ đến các khu vực bị ảnh hưởng. Hiện hoạt động tìm kiếm cứu hộ đang diễn ra khẩn trương.

 Các tuyến đường sắt và đường bộ ở nhiều khu vực trong bang này đã bị ảnh hưởng nặng nề vì lũ./.

P.V ( Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực