Hà Nội yêu cầu dẹp ngay "cây xăng chai, lọ" ở vỉa hè

Thứ bảy, 05/11/2022 19:25
(ĐCSVN) – Hà Nội yêu cầu dẹp ngay "cây xăng chai, lọ" ở vỉa hè; Triều Tiên phóng 4 tên lửa tầm ngắn; Nga: Cháy câu lạc bộ đêm khiến ít nhất 15 người thiệt mạng… là một số tin đáng chú ý hôm nay (5/11)
Nhiều "cây xăng" tự phát đã mọc lên trước tình trạng người dân phải xếp hàng dài chờ đổ xăng tại các cây xăng lớn

Hà Nội yêu cầu dẹp ngay "cây xăng chai, lọ" ở vỉa hè 

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản thực hiện công điện của Thủ tướng về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu.

Theo đó, Hà Nội yêu cầu 30 quận, huyện, thị xã giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai lọ, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi. 

Cụ thể, cơ quan này giao Sở Công Thương thường xuyên nắm bắt tình hình nguồn cung xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn; rà soát, tổng hợp các vấn đề vướng mắc phát sinh về nguồn cung xăng dầu, báo cáo đề xuất UBND Thành phố để có phương án điều tiết hợp lý, kịp thời.

Đặc biệt phối hợp Cục Quản lý thị trường rà soát, tổng hợp báo cáo tình hình đóng mở, kinh doanh xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn, báo cáo UBND Thành phố trước 17h hàng ngày.

Đồng thời, UBND Thành phố yêu cầu Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu; kiểm tra việc tuân thủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu, trường hợp phát hiện có sai phạm, xử lý nghiêm theo quy định...

Thành phố cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh, đóng mở của các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn quận, huyện, thị xã; chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường hỗ trợ việc phân luồng, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực có cửa hàng xăng dầu tập trung đông người.

"Trong đó, giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi, gây mất trật tự an ninh, không bảo đảm chất lượng, an toàn phòng cháy, chữa cháy", UBND thành phố yêu cầu.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, thành phố yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối cam kết bảo đảm đủ nguồn cung cho hệ thống phân phối của doanh nghiệp.

Đồng thời, hỗ trợ, chia sẻ nguồn hàng với các thương nhân khác trong những thời điểm khó khăn về nguồn nhằm bảo đảm không bị đứt gãy chuỗi cung ứng, ổn định thị trường xăng dầu phục vụ nhân dân.

 Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, tại Seoul ngày 3/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Triều Tiên phóng 4 tên lửa tầm ngắn 

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết đã phát hiện các vụ phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) của Triều Tiên ra phía Hoàng Hải từ huyện Tongrim thuộc tỉnh Bắc Pyongyan, trong khoảng thời gian từ 11h32-11h59 (giờ địa phương) ngày 5/11.     

Theo JCS, các tên lửa bay khoảng 130 km và đạt độ cao 20 km, với vận tốc cao nhất Mach 5.

Vụ phóng tên lửa diễn ra vào ngày cuối cùng của cuộc tập trận không quân chung quy mô lớn đã được kéo dài thêm 1 ngày giữa Hàn Quốc và Mỹ. Trong cuộc tập trận này, 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã tham gia diễn tập cùng với 4 máy bay chiến đấu F-35A của Hàn Quốc.    

JCS cho biết thêm đây cũng là lần đầu tiên B-1B Lancer được triển khai tới Bán đảo Triều Tiên kể từ năm 2017, nhằm thể hiện cam kết vững chắc của Washington trong việc mở rộng thế trận phòng thủ tổng hợp của các đồng minh./.

Lính cứu hoả nỗ lực dập lửa tại hiện trường vụ cháy câu lạc bộ đêm ở thành phố Kostroma, cách thủ đô Moskva (Nga) 300km về phía Đông Bắc, ngày 5/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN )

Nga: Cháy câu lạc bộ đêm khiến ít nhất 15 người thiệt mạng       

Rạng sáng 5/11 giờ Nga, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một câu lạc bộ đêm ở thành phố Kostroma, cách thủ đô Moskva 300km về phía Đông Bắc, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng. Nguyên nhân hỏa hoạn chưa được xác định.           

Theo chính quyền địa phương, họa hoạn xảy ra vào 2 giờ sáng giờ địa phương và ngọn lửa đến 7h30 sáng mới được kiểm soát. Khoảng 250 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà khi hỏa hoạn bùng phát. Cơ quan công tố địa phương đã mở cuộc điều tra vụ việc.             

Hãng tin TASS dẫn tin từ cơ quan khẩn cấp cho biết hỏa hoạn bùng phát có thể là do một người đàn ông say rượu sử dụng súng bắn pháo sáng. Hỏa hoạn sau đó đã nhanh chóng lan rộng tòa nhà có diện tích 3.500m2 và làm sập toàn bộ phần mái./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực