Hải Dương: Xuất hiện ổ dịch mới tại huyện Kim Thành

Chủ nhật, 21/02/2021 21:35
(ĐCSVN) - Hải Dương: Xuất hiện ổ dịch mới tại huyện Kim Thành; Giá vàng điều chỉnh giảm bất chấp sức nóng trong ngày vía Thần Tài; Quảng Trị: Phát hiện 11 đối tượng dương tính với ma tuý trong quán karaoke; Khởi tố mẹ đẻ cùng 'nhân tình' từng nhiều lần bạo hành, xâm hại bé gái 12 tuổi; Israel tự tin mở cửa trở lại​ sau khi tiêm vaccine COVID-19 cho gần một nửa dân số… là một số tin đáng chú ý hôm nay (21/2)
leftcenterrightdel
 Hải Dương vẫn là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 nhiều nhất trong đợt dịch này. (Ảnh: suckhoedoisong.vn)

Hải Dương: Xuất hiện ổ dịch mới tại huyện Kim Thành

Bản tin chiều ngày 21/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 15 ca mắc COVID-19 đều ghi nhận tại Hải Dương. Trong ngày có 90 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 của Hải Dương được công bố khỏi bệnh. 

Đặc biệt, tại huyện Kim Thành đã ghi nhận 6 ca mắc mới liên quan đến bệnh nhân L.V.C. Cụ thể, thông qua rà soát, sàng lọc, ngày 19/2, Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã ghi nhận 1 ca mắc là L.V.C làm thợ xây ở xã Kim Liên và điều tra ban đầu cho thấy bệnh nhân không có liên quan dịch tễ đến các bệnh nhân đã phát hiện. Hiện cơ quan chức năng đã tiếp tục phát hiện thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là vợ, họ hàng và bạn của L.V.C. Liên quan đến các ca bệnh mới, bước đầu huyện Kim Thành đã truy vết được hơn 250 trường hợp F1.

Theo ông Phạm Quang Hưng, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành, hiện các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ xã Kim Liên gồm 4 thôn, khu dân cư với hơn 8.000 nhân khẩu. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Liên quan đến các ca bệnh, hiện Kim Thành đã lấy được hơn 2.500 mẫu và phấn đấu lấy  toàn bộ mẫu của người dân trong khu vực phong tỏa để làm xét nghiệm trong ngày 21/2.

Chiều 21/2, Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Hải Dương đã công bố khỏi bệnh và trao giấy xuất viện cho 90 bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại đây. Đây là lượng bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và xuất viện nhiều nhất từ khi dịch bùng phát tại Hải Dương đến nay. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân này sẽ phải tiếp tục tiến hành tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày. Trước khi hết thời gian tự cách ly, các bệnh nhân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lại.

leftcenterrightdel
Giá vàng giảm trong ngày vía Thần Tài là hiện tượng trái ngược với nhiều năm trước (Ảnh: nld.com.vn) 

Giá vàng điều chỉnh giảm bất chấp sức nóng trong ngày vía Thần Tài

Giá vàng chốt tuần giao dịch được các đơn vị kinh doanh trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm bất chấp sức nóng từ ngày vía Thần Tài, đây là diễn biến trái ngược so với mọi năm. 

Hôm nay là ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tết) nên dù là Chủ nhật, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn mở cửa hoạt động từ 7 giờ sáng đến 20 giờ. Đầu ngày, giá vàng miếng SJC được niêm yết 55,65 – 56,35 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán lên 700.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, thị trường thế giới chốt giá vàng giao ngay cuối tuần ở mức 1.785 đô la Mỹ/ounce, quy đổi theo tỷ giá hiện tại của ngân hàng Vietcombank thì tương đương 49,7 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Như vậy vàng miếng trong nước  vẫn tiếp tục cao hơn thế giới 6,65 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc - Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng mở cửa giao dịch từ 6 giờ sáng ngày mùng 10 Tết và cho biết đã có những vị khách đầu tiên đến mua vàng ngày Thần Tài ở khắp hệ thống trên cả nước. Giá vàng SJC lúc 6 giờ 30 được Công ty PNJ giao dịch quanh 55,7 triệu đồng/lượng mua vào, 56,4 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với hôm qua.

Giá vàng giảm trong ngày vía Thần Tài là hiện tượng trái ngược với nhiều năm trước. Nguyên nhân chính là do suốt tuần qua, vàng thế giới đã giảm 2,2% và tổng cộng giảm hơn 6% kể từ đầu năm nay. Điều này đẩy giá vàng trong nước giảm theo nhưng các công ty vàng bạc vẫn duy trì mức rất cao và cách xa thế giới do nhu cầu mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài luôn cao hơn bình thường. Thế nhưng trên thực tế, do mức chênh lệch giữa vàng trong nước với thế giới quá cao nên lượng khách mua vàng dịp Thần Tài năm nay giảm mạnh.

Điểm khác biệt của dịp mua vàng ngày vía Thần Tài năm nay là các tiệm vàng không còn việc quá chen chúc hay xếp hàng như mọi năm. Bởi trong bối cảnh dịch bênh vẫn đang phức tạp nên người dân ngại xếp hàng mua trực tiếp tại cửa hàng mà chuyển hướng lên giao dịch online.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý đã sớm đẩy mạnh hoạt động bán hàng online. Hầu hết các trang web của các "nhà vàng" đều có chuyên mục mua bán trực tuyến.

leftcenterrightdel
Các đối tượng dương tính với chất ma tuý ở quán karaoke Hoàng Kim. (Ảnh: cơ quan Công an cung cấp)

Quảng Trị: Phát hiện 11 đối tượng dương tính với ma tuý trong quán karaoke

Bất ngờ kiểm tra hành chính quán karaoke Hoàng Kim, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện 11 đối tượng dương tính với ma tuý.

Ngày 21/2, thông tin từ Công an TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang củng cố hồi sơ xử lý 11 đối tượng dương tính với chất ma túy trong một quán karaoke trên địa bàn.

Trước đó, vào lúc 1h sáng cùng ngày, Công an TP. Đông Hà bất ngờ kiểm tra hành chính quán Karaoke Hoàng Kim (khu phố 8, phường 1, TP. Đông Hà), tại đây lực lượng chức năng phát hiện có 2 phòng hát với 14 đối tượng đang tụ tập, trong đó có 9 khách và 5 nhân viên.

Qua test nhanh, lực lượng chức năng xác định có 11 trường hợp dương tính với chất ma tuý. Trong số đó, có 3 sinh viên hiện đang học tại các trường đại học, cao đẳng ở TP. Đà Nẵng; 2 người dưới 18 tuổi đã bỏ học - là nhân viên của quán karaoke Hoàng Kim.

Các trường hợp dương tính với ma túy đa số có hộ khẩu ở TP. Đông Hà và 2 huyện Cam Lộ, Gio Linh.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Đông Hà lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Đối tượng Phạm Thanh Tùng tại cơ quan công an. (Ảnh: Báo Giáo dục Thời đại)

Khởi tố mẹ đẻ cùng 'nhân tình' từng nhiều lần bạo hành, xâm hại bé gái 12 tuổi

Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông (Hà Nội) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố 2 bị can trong vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và hành hạ con” xảy ra tại quận Hà Đông (Hà Nội). Hai bị can trong vụ án này gồm: Phạm Thanh Tùng (sinh năm 1990, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) bị khởi tố về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 142, khoản 2 – Bộ luật Hình sự năm 2015 và Hoàng Thị Thu Huyền (sinh năm 1987, trú tại Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) bị khởi tố về tội “Hành hạ con” theo quy định tại Điều 185, khoản 2 – Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Cùng với việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông còn phê chuẩn lệnh bắt bị can Phạm Thanh Tùng để tạm giam trong thời gian 4 tháng, kể từ ngày bị bắt (20/2/2021). Bị can Hoàng Thị Thu Huyền được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ. Ngoài ra, bị can Huyền còn đang bị truy tố trong một vụ án khác về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”. Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Tòa án nhân dân quận Hà Đông và đang chờ đưa ra xét xử. 

Qua xác minh ban đầu, cháu Nguyễn H.B. (sinh năm 2009) ở cùng mẹ đẻ là Hoàng Thị Thu Huyền (là bị can trong vụ án). Huyền có quan hệ tình cảm với Phạm Thanh Tùng. Tùng thường xuyên đến nhà Huyền chơi, ăn cơm và ngủ lại. Từ tháng 5/2020 đến tháng 1/2021, lợi dụng lúc Huyền không có nhà, Tùng đã nhiều lần ép cháu B. quan hệ tình dục. Khi cháu B. không đồng ý, Tùng đe dọa sẽ đánh nên cháu B. sợ và phải làm theo lời của Tùng. Ngoài ra, Cơ quan điều tra còn xác định cháu B. thường xuyên bị mẹ đẻ là Hoàng Thị Thu Huyền sử dụng ống nước, dây điện, gậy tre đánh vào chân, tay, lưng khi cháu không vâng lời. Chỉ đến khi thấy cháu B. bị xây xát, thâm tím nhiều nơi trên cơ thể, bác của cháu B. đưa cháu B. về nhà ở cùng thì sự việc trên mới dừng lại.

 

leftcenterrightdel
 Một nhân viên y tế ở Tel Aviv, Israel tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân ngày 18-2. Tất cả người đến tiêm được quán bar địa phương mời nước uống miễn phí  (Ảnh: REUTERS)

Israel tự tin mở cửa trở lạisau khi tiêm vaccine COVID-19 cho gần một nửa dân số

Ngày 21/2, Israel cho hoạt động các trung tâm thương mại và cơ sở giải trí, sau khi tiêm vaccine COVID-19 cho gần một nửa dân số.

Các cửa hàng mở cửa cho tất cả mọi người, nhưng phòng tập thể dục, khách sạn và rạp chiếu phim chỉ dành cho những người có “thẻ xanh” (Green Pass) - những người đã tiêm cả hai liều vaccine hơn một tuần trước đó hoặc đã khỏi bệnh với khả năng miễn dịch.

Người có thẻ có thể chứng minh tình trạng của họ bằng cách xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc tải ứng dụng của Bộ Y tế nước này, trong đó có liên kết với các hồ sơ y tế.

Đúng một năm sau khi ca COVID-19 đầu tiên được báo cáo tại Israel, việc nới lỏng các biện pháp hạn chế hôm 21/2 là một phần trong kế hoạch nhằm mở cửa nền kinh tế vào tháng tới.

“Chúng ta là quốc gia đầu tiên trên thế giới đang tự hồi sinh nhờ hàng triệu liều vaccine mang về", Thủ tướng Benjamin Netanyahu đăng trên Twitters. "Đã tiêm phòng? Hãy lấy Green Pass và quay trở lại cuộc sống".

Đất nước 9 triệu dân vẫn áp dụng quy định đeo khẩu trang và giãn cách xã hội. Các phòng tiệc vẫn cấm khiêu vũ. Các giáo đường Do Thái, nhà thờ Hồi giáo hoặc nhà thờ được yêu cầu giảm một nửa quy mô giáo đoàn bình thường.

Học sinh tiểu học và học sinh trong hai năm cuối trung học phổ thông trở lại lớp ở các thị trấn có tỷ lệ lây nhiễm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, học sinh trung học cơ sở vẫn học tại nhà.

Bộ Y tế cho biết Israel đã tiêm ít nhất một liều vaccine Pfizer cho hơn 46% dân số. Ngoài ra, theo cơ quan này, nguy cơ mắc các bệnh từ COVID-19 giảm 95,8% ở những người được tiêm cả hai mũi.

Israel báo cáo hơn 740.000 ca COVID-19 và 5.500 người chết. Điều này khiến ông Netanyahu bị chỉ trích ít nhiều về việc thực thi 3 lần phong tỏa quốc gia. Chính phủ của ông đã cam kết rằng sẽ không có đến lần thứ tư.

Nhưng Nachman Ash, một bác sĩ phụ trách đối phó với đại dịch của nước này, cho rằng một cuộc phong tỏa khác "vẫn có thể xảy ra", vì một nửa dân số vẫn chưa được miễn dịch./.

 

 

 

 

P.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực