Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên dừng leo thang căng thẳng

Thứ năm, 28/04/2022 22:37
(ĐCSVN) – 34 bị cáo bị phạt tù vì liên quan đến vụ phá rừng tại Phú Yên; 79.171 ca bệnh nhân COVID - 19 được công bố khỏi bệnh; Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên dừng leo thang căng thẳng.. là những tin đáng chú ý trong ngày.
Vaccine phòng COVID-19 để tiêm cho trẻ em (ảnh: TTXVN)

Với 3 ca tử vong trong ngày vì COVID-19, Việt Nam đã có số ca tử vong giảm so với số trung bình được ghi nhận trong 7 ngày qua (7 ca). Đồng thời, ở 58 tỉnh, thành phố tính đến 16h00 ngày 28/4, nước ta cũng ghi nhận 7.116 ca nhiễm mới, giảm 888 ca so với ngày trước đó tại.

Gia Lai (-245), Đắk Lắk (-113) và Bắc Giang (-107) là các địa phương được ghi nhận số ca nhiễm giảm nhiều nhất so với ngày trước đó. Trong khi đó, Vĩnh Phúc (+119), Hà Tĩnh (+102) và Đắk Nông (+82) là các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất trong ngày.

Trong 7 ngày qua, tính trung bình số ca nhiễm mới trong nước là 8.758 ca/ngày. Kể từ đầu dịch, Việt Nam đã có 10.638.632 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hôm nay, số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là 79.171 ca, số bệnh nhân đang được điều trị thở ôxy là 629 ca.

Với số ca tử vong do COVID-19 tính đến nay là 43.037 ca, tỷ lệ này là 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

34 bị cáo bị phạt tù vì liên quan đến vụ phá rừng tại Phú Yên

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 34 bị cáo liên quan đến vụ phá rừng ở khu vực giáp ranh giữa hai huyện Tây Hòa và Sông Hinh. Theo đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo với mức án cao nhất 9 năm tù trong vụ án phá rừng có tổ chức, quy mô lớn, có cả giúp sức của nhiều cán bộ, nhân viên quản lý bảo vệ rừng ở khu vực nói trên.

Bị cáo Nguyễn Hoài Linh bị phạt 7 năm tù về tội "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản" quy định tại Điều 232 và 2 năm tù về tội “Hủy hoại rừng” quy định Điều 243, Bộ luật Hình sự 2015. Với vai trò cầm đầu việc phá rừng, tổng hình phạt bị cáo Linh phải nhận là 9 năm tù.

Các bị cáo tại phiên tòa (ảnh: TTXVN) 

Các bị cáo bị phạt tù về tội "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản" gồm Nguyễn Rạng (6 năm 6 tháng tù), Trần Quang Hưng (5 năm 9 tháng tù), Trương Thái Vương (5 năm 3 tháng tù), Trần Văn Tấn (5 năm tù) và Nguyễn Hoài Hiếu (4 năm tù). Ngoài ra, các bị cáo Trần Thanh Trải, Trần Văn Tài, Phan Văn Mạnh, Nguyễn Xuân Định cùng chịu mức án 3 năm 9 tháng tù. Các bị cáo khác cũng phải nhận những bản án nghiêm minh và xứng đáng từ Hội đồng xét xử.

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên dừng leo thang căng thẳng

Theo thông tin từ Yonhap, ngày 28/4, Chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên dừng các hành vi leo thang căng thẳng trong khu vực. Lời kêu gọi được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tăng cường năng lực hạt nhân ở quốc gia này.

Bên cạnh tuyên bố của Chính phủ Hàn Quốc về việc Triều Tiên nên dừng các hành động làm gia tăng căng thẳng, Seoul cũng đưa ra lập trường đề nghị Bình Nhưỡng cần quay trở lại đàm phán.

 Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên tại thủ đô Bình Nhưỡng (ảnh: TTXVN)

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định Seoul sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa và mang lại hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên. Điều này sẽ được thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ của Mỹ, trong khi các bên sẽ tiếp tục theo dõi sát sao Triều Tiên.

Trước đó, trong một cuộc duyệt binh vào ngày 25/4, Triều Tiên đã phô diễn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa cùng các vũ khí chiến lược khác. Cũng trong dịp này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cam của Triều Tiên đã cam kết sẽ tăng cường năng lực hạt nhân với "tốc độ nhanh nhất có thể".

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực