Ít nhất 67 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Nepal

Chủ nhật, 15/01/2023 21:14
(ĐCSVN) - Hung thủ sát hại cô gái ở phố Vương Thừa Vũ ra đầu thú; Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn vận hành trở lại 100% công suất; Ít nhất 67 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Nepal;… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (15/01).

Hung thủ sát hại cô gái ở phố Vương Thừa Vũ ra đầu thú

Hoàng Văn Thành, hung thủ sát hại chị P. bằng hàng chục nhát dao tại khu vực trước số nhà 82 Vương Thừa Vũ, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã đầu thú.

Ngày 15/1/2023, Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đang tạm giữ đối tượng Hoàng Văn Thành (SN 1998), ở xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra về hành vi "Giết người".

 Đối tượng Hoàng Văn Thành tại cơ quan Công an. Ảnh: CAHN.

Trước đó, khoảng 23h30’ ngày 12/1, tại trước số nhà 82 phố Vương Thừa Vũ xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là chị P. (SN 2003), quê ở Lai Châu, làm nghề thợ sửa móng tay bị 1 nam thanh niên dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Nhận được tin báo, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP Hà Nội đã tới hiện trường điều tra, truy tìm hung thủ.

Sau 2 ngày tích cực truy xét, lần theo dấu vết của đối tượng gây án, Công an quận Thanh Xuân cùng Công an TP Hà Nội xác định đối tượng gây án là Hoàng Văn Thành, làm thợ cắt tóc ở phố Minh Khai đang lẩn trốn ở quận Long Biên.

Đến khoảng 22h40’ ngày 14/1, Hoàng Văn Thành đến trụ sở Công an đầu thú, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan Công an, Thành khai nhận, do bức xúc vì việc bị lừa dối tình cảm nên đã nảy sinh ý định sát hại chị P.

Đêm 12/1, Thành lái xe máy đến đón chị P. ở phố Vương Thừa Vũ thì phát hiện chị P. đang đứng nói chuyện với 1 người đàn ông khác.

Sau đó, Thành phóng xe ra phố Hoàng Văn Thái mua một con dao gọt hoa quả giấu trong túi áo khoác rồi quay lại phố Vương Thừa Vũ nơi chị P. đang đứng.

Đến nơi, Thành tiếp tục hỏi về mối quan hệ giữa 2 người là như thế nào, nhưng chị P. không trả lời. Bực tức, Thành liền rút dao đâm chị P. hàng chục nhát vào người khiến nạn nhân tử vong.

Khi anh D. chạy vào can ngăn thì bị Thành đâm một nhát vào tay trái. Sau khi gây án, Thành vứt con dao lại hiện trường rồi bỏ trốn. Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn vận hành trở lại 100% công suất

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã khắc phục xong sự cố từ chiều 13/1, đạt 100% công suất từ chiều 15/1.

Ông Lê Nguyễn Quốc Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn cho biết dưới sự chỉ đạo sát sao Bộ Công Thương, nhà máy đã đẩy nhanh tiến độ sửa chữa. Chiều 13/1, toàn bộ công việc sửa chữa cơ khí đã hoàn thành và khởi động trở lại.

Đến chiều 15/1, nhà máy đã hoạt động đạt 100% công suất trở lại, có thể tiếp tục tăng công suất trong thời gian tới theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.

Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn do Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn vận hành. Ảnh: Lọc hóa dầu Nghi Sơn. 

Đại diện nhà máy này khẳng định và cam kết bảo đảm cung ứng đủ lượng xăng dầu đáp ứng nhu cầu thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

"Đồng thời chủ động tăng công suất cao nhất trước kỳ bảo dưỡng định kỳ trong năm để bù đắp sản lượng trong thời gian bảo dưỡng, góp phần cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu thị trường và an ninh năng lượng quốc gia", ông Vinh khẳng định.

Ngày 12/1, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn để kiểm tra, nắm tình hình sự cố của nhà máy.

Trước đó, vào ngày 28/12/2022, nhà máy này xảy ra sự cố rò rỉ xúc tác tại phân xưởng RFCC. Công ty đã phải tạm dừng và giảm công suất chung để khắc phục sự cố. Sự cố đã làm giảm sản lượng xăng dầu từ nhà máy khoảng 20-25% so với kế hoạch trong tháng 1 tương đương khoảng 200.000 m3 (kế hoạch ban đầu là 800.000 m3, thực tế còn khoảng 600.000 m3), đồng thời làm ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu trong nước.

Liên quan đến sự cố này, đại diện lãnh đạo công ty cho biết sau khi tiến hành dừng, làm nguội để sửa chữa khớp nối, nhà máy đã mở, kiểm tra bổ sung bên trong tháp tái sinh. Kết quả khi kiểm tra bên trong, nhà máy phát hiện có hỏng hóc phát sinh tại vòng cấp khí.

Thời gian tới, lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tiếp tục kiểm tra và tối ưu hóa các thông số công nghệ, điều kiện vận hành, thực hiện các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo nhà máy vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả hơn trong thời gian đến.

Về kế hoạch năm nay, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tiến hành tổ chức thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể lần đầu cho toàn nhà máy, với tổng thời gian thực hiện theo kế hoạch là 55 ngày, bắt đầu từ 25/8. Năm nay nhà máy này dự kiến đạt công suất gần 80% do có gần 2 tháng bảo dưỡng tổng thể, tương ứng chế biến khoảng 7,96 triệu tấn dầu thô.

Ít nhất 67 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Nepal

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin cảnh sát Nepal cho biết số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ngày 15/1 tại trấn Pokhara, miền Trung nước này, đã tăng lên ít nhất 67 người. Chính phủ Nepal đã lập một ủy ban điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân ở hiện trường xảy ra vụ tai nạn máy bay ngày 15/1 tại Nepal (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát xác nhận có 31 thi thể đã được đưa tới bệnh viện và 36 thi thể vẫn đang nằm lại ở hiện trường. Trong khi đó, Cơ quan hàng không dân dụng Nepal khẳng định số người thiệt mạng đã lên tới 68 người. Theo người phát ngôn của quân đội Nepal, lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy ai sống sót.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm. Việc tiếp cận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn do máy bay rơi xuống hẻm núi sâu gần sân bay của thị trấn du lịch Pokhara. Hiện một nửa máy bay đang nằm trên sườn núi, trong khi nửa còn lại rơi xuống hẻm núi ở sông Seti. Bộ trưởng Tài chính Nepal Bishnu Paudel cho biết chính phủ đã thành lập ủy ban điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay với thời hạn đệ trình báo cáo trong vòng 45 ngày.

Sáng nay, máy bay ATR 72 của Hãng hàng không Yeti Airlines khởi hành từ thủ đô Kathmandu đã rơi xuống vực sâu ở thị trấn Pokhara, miền Trung Nepal, và vỡ thành nhiều mảnh. Cơ quan hàng không dân dụng Nepal cho biết, trước khi rơi, tổ lái đã cố liên lạc với sân bay từ hẻm Seti vào lúc 10h50 theo giờ địa phương (tức 12h giờ ở Việt Nam). Chiếc máy bay chở 68 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn, trong số này có 15 người nước ngoài.

Theo Mạng lưới Hàng không dân dụng, đây là vụ rơi máy bay thảm khốc nhất tại Nepal kể từ năm 1992, khi máy bay Airbus A300 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan bị rơi trong lúc hạ cánh xuống sân bay Kathmandu, khiến toàn bộ 167 người trên máy bay thiệt mạng./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực