Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ ba, 26/01/2021 19:53
(ĐCSVN) – Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, giá xăng tăng lên mức cao nhất trong gần một năm, bắt tạm giam Giám đốc và PGĐ Công ty SP Land lừa đảo, Philippines xác nhận lây lan biến thể mới trong cộng đồng,… là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý trong ngày hôm nay (26/1).

Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

leftcenterrightdel

 Toàn cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.
(Ảnh: Phạm Cường)

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức khai mạc sáng ngày 26/1. Dự Đại hội có 1.587 đại biểu thay mặt cho hơn 5,1 triệu đảng viên toàn Đảng. Đại hội được tiến hành với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”.

Trong phiên khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành phiên khai mạc Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc Diễn văn khai mạc Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trình bày Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Nguyên, Ủy viên Đoàn Thư ký Đại hội đọc danh sách 215 chính đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế đã gửi điện, thư chúc mừng Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam (tính đến ngày 22/01/2021).

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thay mặt Đoàn Chủ tịch và toàn thể Đại hội phát biểu ý kiến bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn tình cảm hữu nghị, sự hợp tác, quan tâm, cổ vũ, ủng hộ và giúp đỡ quý báu của các chính đảng, các tổ chức và bạn bè quốc tế đã dành cho Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân ta; khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại mà Đảng ta đã đề ra, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước, các chính đảng, các tổ chức và bạn bè quốc tế, góp phần vào sự nghiệp hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng trình bày Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Chiều 26/1, các đại biểu làm việc tại đoàn, thảo luận các văn kiện Đại hội XIII.

Tăng 5 lần liên tiếp, giá xăng lên mức cao nhất trong gần một năm

leftcenterrightdel
 Nhân viên Petrolimex đang bán xăng cho khách hàng. (Ảnh: Vietnam+)

Từ 15 giờ ngày 26/1, xăng E5 RON92 tăng 361 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 340 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 395 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 351 đồng/lít; trong khi dầu mazút 180CST 3,5s tăng 350 đồng/kg.

Theo quyết định của liên bộ Công Thương-Tài chính, 5 mặt hàng là xăng E5 RON92, xăng RON95-III, dầu mazút, dầu diesel và dầu hỏa giữ mức trích lập quỹ bình ổn là 0 đồng/lít,kg.

Chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu với xăng E5 RON92 ở mức 1.350 đồng/lít; xăng RON95 ở mức 400 đồng/lít; dầu diesel là 300 đồng/lít; dầu hỏa là 400 đồng và dầu mazút là 280 đồng/kg.

Sau khi trích lập quỹ BOG, xăng E5 RON92 có giá trần là 16.309 đồng/lít (tăng 361 đồng); xăng RON95-III là 17.270 đồng/lít (tăng 340 đồng).

Trong lần thay đổi này, dầu diesel 0.05S có giá trần là 13.042 đồng/lít (tăng 395 đồng); dầu hỏa có giá trần là 11.909 (tăng 351 đồng) và dầu mazút 180CST 3.5S cao nhất là 12.622 (tăng 350 đồng).

Đại diện Petrolimex cho biết tính đến trước thời điểm điều chỉnh giá, số dư quỹ BOG tại doanh nghiệp là 3.420 tỷ đồng.

Bắt tạm giam Giám đốc và PGĐ Công ty SP Land lừa đảo hơn 14 tỷ đồng

leftcenterrightdel

 Chỉ là khu đất trống nhưng Công ty địa ốc SP Land đã bán cho khách hàng.
(Ảnh: tienphong.vn)

Ngày 26/1, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Thanh (34 tuổi, trú tại xã An Điền, thị xã Bến Cát), Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư & phát triển địa ốc SP Land (Công ty SP Land) và Châu Quốc Tèo (34 tuổi, thường trú tại Cà Mau), Phó Giám đốc Công ty SP Land, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo khoản 4, điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo ghi nhận, vào cuối năm 2018, Công ty SP Land tự thành lập dự án KDC An Điền 1, An Điền 2 (xã An Điền, thị xã Bến Cát), có tổng cộng 136 nền đất, tổng diện tích 2 khu đất là hơn 2 ha. Mặc dù chưa có đầy đủ pháp lý nhưng Công ty SP Land đã mở bán ồ ạt cho người dân với giá khoảng hơn 400 triệu đồng một lô đất.

Theo cơ quan điều tra, tháng 8/2020, cơ quan này đã tiếp nhận 35 đơn tố cáo Công ty SP Land vẽ dự án ma bán đất cho người dân. Tổng số tiền công ty này chiếm đoạt của người lên đến hơn 14 tỷ đồng.

Hiện Lê Thị Thanh và Châu Quốc Tèo đang bị tạm giam 4 tháng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Philippines xác nhận lây lan biến thể mới trong cộng đồng

leftcenterrightdel

Đo thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại Manila, Philippines, ngày 19/1/2021.
(Ảnh: THX/TTXVN)

Philippines ghi nhận biến chủng B117, được phát hiện lần đầu tại Anh, đã lây nhiễm nhiều trường hợp trong cộng đồng.

Phát biểu trên kênh thời sự ANC ngày 26/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Philippines Maria Rosario Vergeire khẳng định: "Hiện nay, chúng tôi đã phát hiện sự lây nhiễm ở địa phương, nơi những ca nhiễm biến thể của virus SARS-CoV-2 đã lây cho cộng đồng và gia đình".

Sự việc đã khiến Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hủy bỏ kế hoạch cho phép nhóm đối tượng vị thành niên được phép ra khỏi nhà. Trước đó, ông Duterte có kế hoạch cho phép trẻ em từ 10 - 14 tuổi ở những khu vực có nguy cơ thấp ra ngoài bắt đầu từ ngày 1/2.

Bộ Y tế Philippines lưu ý thêm rằng 12 người ở Bontoc (một tỉnh miền núi phía Bắc) đã bị lây nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 (hay còn được biết đến với tên gọi B.1.1.7) trên tổng số 17 ca bệnh nhiễm B.1.1.7 trong cả nước.

Tính thời thời điểm hiện tại, Philippines là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Á với gần 515.000 ca nhiễm và hơn 10.200 ca tử vong./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực