Khám xét hơn 50 địa điểm sau vụ giẫm đạp tại Seoul

Thứ ba, 08/11/2022 22:30
(ĐCSVN) – Đã có 442 ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận tại Việt Nam; Truy tố vụ án 2 bố con nuôi đánh chết người tại Phúc Thọ; Khám xét hơn 50 địa điểm sau vụ giẫm đạp tại Seoul… là những tin nóng trong ngày hôm nay.
leftcenterrightdel
Tiêm vaccine cho người dân (ảnh: TTXVN) 

Trong ngày 8/11, Việt Nam đã ghi nhận 442 ca mắc mới COVID-19, nhưng không có ca tử vong nào.

Từ thông báo của Bộ Y tế, trong 7 ngày qua không ghi nhận số ca tử vong do COVID-19. Tổng số ca tử vong tại nước ta tính đến thời điểm này là 43.166 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tới hôm nay, Việt Nam có 11.506.656 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh trong ngày là 227 ca, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên con số 10.605.008 ca.

Theo thống kê, số bệnh nhân đang thở ôxy là 77 ca, trong đó thở ôxy qua mặt nạ là 62 ca, thở ôxy dòng cao HFNC: 4 ca; thở máy xâm lấn là 11 ca.

Trước đó 1 ngày, Việt Nam đã có 74.472 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm cho người dân. Tổng số liều vaccine đã được tiêm là 262.384.407 liều, trong đó số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 222.069.787 liều. Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 23.541.926 liều, số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 16.772.694 liều.

Truy tố 2 bố con nuôi đánh chết người tại Phúc Thọ

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố 2 bị can Lê Ngọc Ninh và Nguyễn Văn Sơn về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm n - Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Nạn nhân Nguyễn Đỗ Tỵ không qua khỏi dù đã được cấp cứu (ảnh: TTXVN)

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 5/10/2021, bị can: Lê Ngọc Ninh (sinh năm 1969, trú tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và Nguyễn Văn Sơn (con nuôi của bị can Ninh, sinh năm 1989, trú tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) tổ chức liên hoan cùng ông Nguyễn Đỗ Tỵ, các anh Kiều Duy Chinh, Nguyễn Đức Trường, Nguyễn Thành Tâm, Lưu Văn Kiên, Ngô Văn Chiến, Kiều Anh Tuấn, Nguyễn Anh Dũng, Nguyễn Văn Trường, chị Triệu Thị Điền. Do nghi ngờ anh Kiên cho ông Tỵ uống nước lã thay rượu nên Ninh và anh Kiên xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, Ninh gọi điện thoại cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn đến giải quyết sự việc. Sơn cầm theo một thanh đao rồi đi taxi đến chỗ Ninh ăn liên hoan.

Khi Sơn tới nơi, Ninh chỉ tay về phía ông Tỵ, lập tức Sơn dùng chân liên tiếp đạp, đá nhiều lần vào đầu, mặt ông Tỵ cho đến khi ông bất tỉnh.

Khi ông Tỵ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Sơn Tây, do thương tích nặng nên đến ngày 7/10/2021, ông đã tử vong.

Tại Cơ quan điều tra, Sơn đã khai nhận hành vi phạm tội, còn Ninh không thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, căn cứ lời khai nhận tội của Sơn và các tài liệu khác trong hồ sơ vụ án, cơ quan điều tra cho rằng có đủ cơ sở xác định Ninh là người chỉ đạo Sơn thực hiện hành vi giết ông Nguyễn Đỗ Tỵ.

Hơn 50 địa điểm bị khám xét sau vụ giẫm đạp tại Seoul

Theo nhà chức trách Hàn Quốc, 55 văn phòng đã bị khám xét, bao gồm cả Văn phòng Tổng thanh tra cảnh sát quốc gia và Văn phòng Giám đốc cảnh sát đô thị Seoul sau vụ giẫm đạp tại khu phố Itaewon ngày 29/10 khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Các địa điểm khác còn có văn phòng của các quan chức phụ trách giám sát tình hình và mật vụ cao cấp thuộc SMPA, Trụ sở cảnh sát quận Yongsan, Văn phòng trưởng khu Yongsan Park Hee-young, trụ sở cảnh sát phòng cháy và ngăn ngừa thảm họa đô thị Seoul và trụ sở cảnh sát phòng cháy Yongsan.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon, Hàn Quốc (ảnh: TTXVN)

Thêm vào đó, phản ứng chậm của lực lượng cảnh sát và lính cứu hỏa cũng được cho là vấn đề gây lo ngại khi họ đã nhận được các tín hiệu khẩn cấp trước khi thảm kịch xảy ra đêm 29/10. Tổng thanh tra cảnh sát và Giám đốc cảnh sát đô thị Seoul đều đã bị chỉ trích vì không chỉ đạo chuẩn bị ngăn chặn thảm kịch và chậm trễ trong quá trình phản ứng trước thảm kịch nói trên. Văn phòng chính quyền Yongsan cũng đang trong quá trình bị điều tra để làm rõ trách nhiệm đã lên kế hoạch ngăn chặn tình trạng thiếu an toàn ở khu vực diễn ra lễ hội Halloween hay không.

Ở một diễn biến khác, 8 địa điểm gồm Văn phòng Giám đốc cảnh sát đô thị Seoul, Trụ sở cảnh sát Yongsan và Văn phòng chính quyền Yongsan cũng đã bị khám xét để phục vụ cho công tác điều tra của nhà chức trách./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực