Khởi tố 8 đối tượng trong “đường dây” cá độ bóng đá hơn 600 tỷ đồng

Thứ ba, 27/12/2022 20:02
(ĐCSVN) - Khởi tố 8 đối tượng trong “đường dây” cá độ bóng đá hơn 600 tỷ đồng; Ngăn chặn 700kg thịt lợn đông lạnh nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi bán ra thị trường; Trung Quốc “nới” việc cấp thị thực cho người nước ngoài… là một số tin đáng chú ý hôm nay (27/12).
leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an làm việc với các đối tượng liên quan. (Ảnh: TTXVN phát)

 Khởi tố 8 đối tượng trong “đường dây” cá độ bóng đá hơn 600 tỷ đồng

Ngày 27/12, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, liên quan tới “đường dây” cá độ bóng đá quy mô hơn 600 tỷ đồng vừa bị phát hiện, triệt phá vào đầu tháng 12 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã khởi tố 8 bị can để điều tra tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc theo quy định tại các điều 321 và 322, Bộ luật Hình sự 2015. Các quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo đó, 3 đối tượng bị khởi tố, điều tra tội “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc” bao gồm: Lương Ngọc Thành, Lê Duy Tú và Huỳnh Kim Trí cùng 29 tuổi và cùng trú tại huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông. Trong đó, Lương Ngọc Thành là chuyên viên Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông. 

Năm đối tượng bị khởi tố tội đánh bạc gồm: Nguyễn Ngọc Trúc Thanh (37 tuổi), Nguyễn Ngọc Trung (32 tuổi); Nguyễn Tấn Hùng (29 tuổi); Đoàn Phước Nhuận (32 tuổi), cùng trú tại tỉnh Đắk Nông và Trương Duy Thanh (30 tuổi, trú tại Thành phố Hồ Chí Minh). Trong đó, Nguyễn Ngọc Trung là chuyên viên Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông và Đoàn Phước Nhuận là chuyên viên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông.

Cơ quan Công an đã thu giữ hơn 2.000 trang tài liệu liên quan tới việc cá cược của các đối tượng tham gia với số tiền ước tính ban đầu hơn 600 tỷ đồng. Đồng thời tạm giữ nhiều tang vật liên quan, bao gồm: xe ô tô, máy tính xách tay, điện thoại di động, tài khoản ngân hàng và hàng trăm triệu đồng tiền mặt…

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 2/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp các đơn vị nghiệp vụ đã đồng loạt bắt quả tang, bắt giữ 17 đối tượng trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đây được coi là “đường dây” cá độ bóng đá lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

leftcenterrightdel

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm. (Ảnh: CABG) 

 Ngăn chặn 700kg thịt lợn đông lạnh nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi bán ra thị trường

Ngày 27/12, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa phát hiện và tiêu hủy hơn 700kg thịt lợn đông lạnh nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi chuẩn bị được bán ra thị trường.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, những ngày cuối năm do nhu cầu sử dụng thực phẩm của người dân tăng cao, một số đối tượng đã lợi dụng việc này kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, nhiễm dịch bệnh có giá trị thấp để cung cấp ra thị trường, tăng thêm nguồn lợi từ việc kinh doanh thực phẩm.

Trước đó, vào khoảng 08h ngày 26/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Bắc Giang) chủ trì phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Tân Yên đã tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH thực phẩm C. N (địa chỉ tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) do bà T.T.N (sinh năm 1976, trú tại địa chỉ trên) làm Giám đốc Công ty.

Công ty này được thành lập từ năm 2017, hoạt động trong lĩnh vực hoạt động thu gom, sơ chế bảo quản sản phẩm động vật.

Quá trình kiểm tra phát hiện trong kho lạnh của Công ty có lưu giữ hơn 700kg thịt lợn đông lạnh, qua phân tích tại Trung tâm chuẩn đoán thú y Trung ương kết luận số thịt lợn trên có nhiễm virus bệnh dịch tả lợn châu Phi. 

Đấu tranh ban đầu, chủ doanh nghiệp khai nhận, số thịt lợn nhiễm virus bệnh dịch lợn tả châu Phi trên thu gom trôi nổi trên thị trường với giá rẻ sau đó cung cấp cho người tiêu dùng khi có yêu cầu để thu lợi nhuận.

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm và buộc tiêu huỷ toàn bộ số thịt lợn đông lạnh trên.

leftcenterrightdel

Khách tham quan tại công viên giải trí Disneyland ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Trung Quốc “nới” việc cấp thị thực cho người nước ngoài

Theo Sputniknews, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 27/12 tuyên bố nước này sẽ tiếp tục tối ưu hóa chính sách cấp thị thực cho người nước ngoài có nhu cầu tới Trung Quốc vì mục đích làm việc, học tập hoặc đoàn tụ với gia đình.

Tuyên bố có đoạn: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa hơn nữa việc cấp thị thực cho công dân nước ngoài đến Trung Quốc để tiếp tục các hoạt động làm việc hoặc sản xuất, kinh doanh, học tập cũng như thăm thân hay đoàn tụ gia đình."

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao không đưa ra thông tin liên quan đến các biện pháp đối với du khách nước ngoài, mà chỉ lưu ý rằng Chính phủ sẽ dần khôi phục hoạt động du lịch nước ngoài cho công dân Trung Quốc.

Trước đó một ngày, Ủy ban Kế hoạch hóa Gia đình và Y tế Quốc gia Trung Quốc đã công bố quyết định nới lỏng quy mô lớn đối với người nước ngoài đến Trung Quốc.

Bắt đầu từ ngày 8/1/2023, những người đến Trung Quốc sẽ phải trải qua xét nghiệm PCR trong vòng 48 giờ trước chuyến đi, với những người có kết quả xét nghiệm âm tính có thể vào Trung Quốc mà không cần mã y tế.

Các xét nghiệm PCR ở Trung Quốc và cách ly tập trung sẽ không còn bắt buộc đối với những người nhập cảnh vào nước này./.

M.P (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực