Khởi tố, bắt Giám đốc Trung tâm Tài chính công Hà Tĩnh

Thứ ba, 13/09/2022 19:36
(ĐCSVN) - Bắt Giám đốc Trung tâm Tài chính công Hà Tĩnh vì vi phạm đấu thầu thiết bị giáo dục; Cháy chợ dân sinh ở Hưng Yên, nhiều ki ốt bị thiêu rụi; Iran và Nga sẵn sàng giúp giải quyết xung đột Armenia-Azerbaijan; Google có thể bị phạt tới 25,4 tỷ USD trong các vụ kiện tại Anh và Hà Lan… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (13/9).

Bắt Giám đốc Trung tâm Tài chính công Hà Tĩnh vì vi phạm đấu thầu thiết bị giáo dục

Ngày 13/9, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ đang xác minh vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động đấu thầu, mua sắm thiết bị giáo dục xảy ra tại Trung tâm Tư vấn và dịch vụ tài chính công (gọi tắt là Trung tâm Tài chính công) tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Trung tâm Tài chính công Hà Tĩnh.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 người gồm: Lê Viết Cường - Giám đốc Trung tâm Tài chính công; Dinh Quốc Tấn - tổ trưởng tổ đấu thầu; Nguyễn Thị Thanh Tâm - Giám đốc kinh doanh Công ty Hồng Hà; Phạm Viết Anh Vũ - Giám đốc chi nhánh Hà Tĩnh Công ty Hồng Hà; Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty Phương Anh; Nguyễn Hồng Hải - Phó Giám đốc Công ty Phương Anh và Nguyễn Xuân Thiện (Công ty P&T).

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định tố tụng trên.

leftcenterrightdel
Các bị can từ trái sang: Nguyễn Hồng Hải, Lê Viết Cường. (Ảnh: CACC)

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về đảm bảo công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu mua sắm trang thiết bị giáo dục, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản nhà nước. 

Cháy chợ dân sinh ở Hưng Yên, nhiều ki ốt bị thiêu rụi

Trưa ngày 13/9, một vụ cháy lớn xảy ra tại chợ dân sinh Ngọc Lịch (xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) khiến nhiều ki ốt bị thiêu rụi.

Tại hiện trường, khói bốc cao nghi ngút. Một số tiểu thương đã chuyển được đồ đạc ra ngoài, tuy nhiên nhiều ki ốt đã bị cháy lan.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Hưng Yên đã điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Sau khoảng 1 giờ tích cực dập lửa, vụ cháy đã cơ bản được khống chế. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Theo UBND huyện Văn Lâm, vụ cháy không gây thiệt hại lớn về tài sản do đây là chợ dân sinh trên địa bàn xã Trưng Trắc, không nhiều tiểu thương, mới đi vào hoạt động được vài năm. Sau khi đảm bảo lửa không có khả năng bén lại, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Hưng Yên, Công an huyện Văn Lâm sẽ điều tra nguyên nhân hoả hoạn cũng như ghi nhận thiệt hại.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh vụ cháy chợ Ngọc Lịch trưa 13/9. (Ảnh: V.Đức/Báo Tuổi trẻ)

Iran và Nga sẵn sàng giúp giải quyết xung đột Armenia-Azerbaijan

Bộ Ngoại giao Nga và Iran kêu gọi Armenia và Azerbaijan chấm dứt các hành động thù địch và tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn trong bối cảnh thỏa thuận này đổ vỡ chỉ ít phút sau khi có hiệu lực.

Ngày 13/9, Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố nước này sẵn sàng giúp giải quyết xung đột Armenia-Azerbaijan, đồng thời kêu gọi các bên kiềm chế và tìm giải pháp giải quyết bất đồng thông qua các biện pháp hòa bình và dựa trên luật pháp quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani "bày tỏ thiện chí của Iran trong việc cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết để giải quyết bất đồng giữa hai nước láng giềng."

Bộ Ngoại giao Iran đánh giá mọi thay đổi đối với đường biên giới giữa Armenia và Azerbaijan là "không thể chấp nhận được."

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Armenia và Azerbaijan chấm dứt các hành động thù địch và tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn, trong bối cảnh Moskva bày tỏ "quan ngại sâu sắc" trước việc thỏa thuận này đổ vỡ chỉ ít phút sau khi có hiệu lực.

Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho hay nước này đã làm trung gian hòa giải cho thỏa thuận ngừng bắn mới vào lúc 9h theo giờ Moskva (13h giờ Việt Nam) ngày 13/9, và bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận.

leftcenterrightdel
 Binh sỹ Armenia tuần tra trên tuyến đường gần làng Berdashen thuộc tỉnh Shirak, khu vực ranh giới ngừng bắn với Azerbaijan, ngày 27/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Google có thể bị phạt tới 25,4 tỷ USD trong các vụ kiện tại Anh và Hà Lan

"Gã khổng lồ" công nghệ Google của Mỹ phải đối mặt với các đơn kiện có thể dẫn tới mức phạt 25 tỷ euro (25,4 tỷ USD) về vấn đề công nghệ quảng cáo (Adtech).

Trong hai vụ kiện ở Anh và Hà Lan sắp diễn ra, công ty luật Geradin Partners đại diện cho các công ty quảng cáo đứng bên nguyên đơn. Luật sư Damien Geradin khẳng định: “Đã đến lúc Google phải chịu trách nhiệm và bồi thường cho những thiệt hại mà họ đã gây ra cho ngành quan trọng này”.

Trước đó, Cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh đã tiến hành điều tra hoạt động quảng cáo của công ty thuộc tập đoàn Alphabet này trên cơ sở cáo buộc Google có hành động thao túng thị trường quảng cáo trực tuyến để tư lợi cho những dịch vụ của hãng./.

Đỗ Thoa (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực