Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Bệnh viện liên quan đến vụ “Giết người”

Thứ tư, 14/04/2021 20:53
(ĐCSVN) – Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy liên quan đến vụ “Giết người”; bắt tạm giam 2 tháng đối tượng Lê Chí Thành; Nguyên Tổng Giám đốc TISCO bị đề nghị 10 - 11 năm tù; 1 người tử vong tại Mỹ sau khi tiêm vaccine của Johnson & Johnson, Thủ tướng Hàn Quốc thăm Iran lần đầu tiên sau 44 năm,… là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý của ngày hôm nay (14/4).

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy liên quan vụ “Giết người”

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Văn Ngưu khi bị bắt. (Ảnh: CQĐT cung cấp) 

Chiều 14/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan chức năng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Ngưu (57 tuổi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy); Lê Quốc Đạt (34 tuổi, ngụ phường 4, thị xã Cai Lậy); Huỳnh Đức Trọng (37 tuổi, ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bè) và Nguyễn Ngọc Hậu (tự Hậu Mã Voi, 25 tuổi, ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Trước đó, lúc 23 giờ ngày 11/3, bà Võ Thị M. (43 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy) điều khiển xe máy chở ông Trần Văn Đ. (59 tuổi, ngụ huyện Cái Bè) đi trên Quốc lộ 1. Khi đến đoạn đường gần cây xăng Hồng Đức, thuộc xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy thì bị hai thanh niên chạy xe máy vượt lên dùng dao đâm vào vùng bụng bên trái của bà M., làm bà té ngã xuống đường và bà M. tử vong sau đó tại bệnh viện.

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, cung cấp đầy đủ các chứng cứ liên quan đến vụ án. Bước đầu xác định nguyên nhân giết người xuất phát từ ghen tuông tình ái. 

Bắt tạm giam 2 tháng đối tượng Lê Chí Thành

leftcenterrightdel
 Bị can Lê Chí Thành (Ảnh: vov.vn)

Ngày 14/4, Công an TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Chí Thành (sinh năm 1983, ngụ tại phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh). Quyết định này được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Lê Chí Thành bị bắt giữ vì liên quan đến việc chống đối lại tổ công tác của đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP Hồ Chí Minh, sau khi bị phát hiện vi phạm luật giao thông đường bộ tại Xa lộ Hà Nội vào sáng 20/3.

Bị can Lê Chí Thành từng là cán bộ công an của một trại giam đã bị tước danh hiệu công an nhân dân. Gần đây, bị can Thành thường xuất hiện và gây ồn ào trên mạng xã hội với những clip “giám sát CSGT” làm nhiệm vụ và thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ nhằm thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thủ Đức đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng và những người có liên quan.

Nguyên Tổng Giám đốc TISCO bị đề nghị 10 - 11 năm tù

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trần Trọng Mừng - nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 14/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) chuyển sang phần tranh tụng. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã trình bày bản luận tội và đề nghị mức án đối với từng bị cáo.

Bản luận tội nêu rõ, trong quá trình triển khai thực hiện Hợp đồng EPC số 01#, các bị cáo đã không lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu đề xuất các biện pháp để thực hiện hợp đồng đúng quy định, dẫn đến VNS và TISCO không kiểm soát được chi phí đầu tư vào dự án, gây thất thoát, lãng phí tài sản Nhà nước với giá trị đặc biệt lớn, làm lãng phí nguồn vốn đầu tư đáng nhẽ ra nếu được thực hiện đúng thì sẽ mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, sai phạm của các bị cáo còn dẫn đến phát sinh nhiều chi phí, thiết bị bị hư hỏng, đồng thời nhiều tài sản, đất đai, khoáng sản có liên quan không được phát huy, đưa vào sử dụng đúng mục đích để đạt hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Hành vi phạm tội của các bị cáo không những đã gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản, mà còn gây ảnh hưởng xấu đến việc phát triển kinh tế, tác động xấu trực tiếp đến hoạt động sản, xuất kinh doanh và ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động tại TISCO.

Hành vi phạm tội của các bị cáo còn tác động gián tiếp đến tiến trình thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của nền kinh tế, trở thành gánh nặng cho nền kinh tế và ảnh hưởng tiêu cực đến an sinh, xã hội, đồng thời gây mất niềm tin trong xã hội.

Trong số 19 bị cáo, bị cáo Trần Trọng Mừng (sinh năm 1949, nguyên Tổng Giám đốc TISCO) bị đề nghị mức án từ 10 – 11 năm tù, vì có vai trò chính, là người chỉ đạo và tổ chức thực hiện hành vi phạm tội tại TISCO.

Mỹ: 1 người tử vong sau khi tiêm vaccine của Johnson & Johnson

leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Hãng Johnson & Johnson. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Peter Marks, một nhà khoa học cấp cao của FDA của Mỹ, cho biết 1 bệnh nhân đã tử vong vì biến chứng đông máu sau khi được tiêm vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của hãng dược Johnson & Johnson, trong khi 1 người khác đang trong tình trạng nguy kịch và 4 ca khác xuất hiện triệu chứng tương tự. Tất cả 6 ca này đều là phụ nữ, tuổi từ 18 - 48 tuổi, đã xuất hiện một dạng huyết khối hiếm thấy trong não kèm theo hiện tượng tiểu cầu thấp trong vòng 6 - 13 ngày sau khi tiêm.

Chuyên gia trên liên hệ với một trường hợp tương tự tại châu Âu sau khi được tiêm vaccine của hãng AstraZeneca, loại vaccine dùng công nghệ adenovirus vector.

Bệnh này được cho là xuất phát từ một phản ứng miễn dịch hiếm thấy đối với vaccine, gây ra hoạt động mạnh của huyết khối.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đang theo dõi các dữ liệu toàn cầu của các báo cáo khác nhau để xem liệu có xảy ra những ca tương tự ở các nơi khác hay không, và cần có thời gian để đánh giá các dữ liệu.

Trong khi đó, cơ quan y tế Hà Lan khẳng định đến thời điểm này, lợi ích từ việc tiêm vaccine của hãng Johnson & Johnson lớn hơn so với những nguy cơ có thể xảy ra.

Hãng Johnson & Johnson cho biết sẽ hoãn kế hoạch giao vaccine ngừa COVID-19 cho châu Âu sau khi các cơ quan chức năng Mỹ khuyến cáo tạm ngừng sử dụng vaccine của hãng này liên quan đến nguy cơ xuất hiện huyết khối sau khi tiêm.

Thủ tướng Hàn Quốc thăm Iran lần đầu tiên sau 44 năm

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Hàn Quốc tới Tehran thúc đẩy quan hệ song phương. (Ảnh: IRNA)

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun vừa kết thúc chuyến thăm kéo dài 3 ngày tới Tehran. Ông Chung Sye-kyun lần lượt có các cuộc gặp với các quan chức cấp cao Iran thảo luận hợp tác song phương trong đó có việc giải phóng số tài sản trị giá 7 tỷ USD của Iran bị đóng băng ở Hàn Quốc.

Trong cuộc họp với cố vấn của Lãnh tụ Tối cao Iran Ali Larijani, Thủ tướng Chung Sye-kyun nhấn mạnh rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ cố gắng sớm giải phóng tài sản bị phong tỏa của Iran nhằm chấm dứt bế tắc ngoại giao giữa hai nước.

Đây là chuyến thăm Iran đầu tiên của một Thủ tướng Hàn Quốc trong vòng 44 năm qua và được kỳ vọng củng cố niềm tin của Iran và tạo tiền đề cho việc tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực