Khởi tố nữ thủ quỹ ở Quảng Bình tham ô gần 6,5 tỷ đồng

Thứ hai, 06/12/2021 21:31
(ĐCSVN) - Học sinh một số địa phương trở lại trường học; Khởi tố nữ thủ quỹ ở Quảng Bình tham ô gần 6,5 tỷ đồng; Núi lửa Cumbre Vieja phun trào ở Tây Ban Nha gây thiệt hại hơn 900 triệu USD; Phá chuyên án ma túy, thu giữ 120.000 viên ma túy tổng hợp... là một số sự kiện đáng chú ý trong ngày 6/12.

Học sinh một số địa phương trở lại trường học

Tại  Hà Nội, sau thời gian học trực tuyến tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19, sáng 6/12, học sinh lớp 12 của các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc các địa bàn có dịch ở cấp độ 1 và 2 đã lại đến trường để học trực tiếp. Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tại các trường đủ tiêu chí có 50% số lớp 12 học trực tiếp vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu; 50% số lớp còn lại học vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy. Trong các ngày còn lại thì học sinh sẽ học trực tuyến.

 Giáo viên trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) đón học sinh trở lại trường học. Ảnh: Văn Dũng/TTXVN

Cũng trong sáng 6/12, tại Đà Nẵng, các học sinh lớp 1, lớp 8 và lớp 9 tại thành phố Đà Nẵng đã đi học trực tiếp trở lại. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, các trường học lên phương án, chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đề nghị, các phường, xã có số ca mắc COVID-19 ở mức cấp độ 3 (trên 50 ca mắc COVID-19 như An Hải Bắc, An Hải Tây, Thọ Quang, Thanh Khê Đông, Hòa Khánh Bắc, Hòa Hiệp Nam, Hòa Khánh Nam...) sẽ không cho học sinh lớp 1 đi học lại. Ngoài ra, các trường học cần có biện pháp quản lý chặt giáo viên, khuyến cáo giáo viên hạn chế đến nơi đông người, chấp hành thông điệp 5K của Bộ Y tế; tổ chức xét nghiệm giáo viên dạy lớp 1 trước khi vào dạy và xét nghiệm mỗi tuần.

Tại Hải Dương, từ ngày 6/12, học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn TP.Hải Dương học trực tiếp 1 buổi/ngày, không ăn bán trú tại trường; bậc mầm non tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới. Các cơ sở giáo dục chỉ được cho học sinh trở lại trường học trực tiếp khi bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch. Đối với các cơ sở giáo dục và học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn phường Cẩm Thượng, xã Liên Hồng tiếp tục dạy, học trực tuyến.

Khởi tố nữ thủ quỹ ở Quảng Bình tham ô gần 6,5 tỷ đồng

Ngày 6/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Bình) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh năm 1989, trú tại Tổ dân phố 6, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về hành vi Tham ô tài sản, quy định tại khoản 4, Điều 353 - Bộ luật Hình sự 2015. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

 Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Thùy Linh. (Ảnh: CAQB)

Theo kết quả điều tra ban đầu từ cơ quan Công an Quảng Bình, năm 2021, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình liên kết với Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế tổ chức các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên bậc học Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông và liên kết với các trường đại học để đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 5/2021, Trung tâm Giáo dục thường xuyên của tỉnh giao cho các giáo viên của đơn vị thực hiện tiếp cận, mời các học viên đến học tập tại trung tâm và tiến hành thu học phí rồi giao nộp cho thủ quỹ đơn vị là Nguyễn Thị Thùy Linh quản lý và thực hiện các thủ tục chi trả các trường liên kết đào tạo theo quy định.

Sau khi thu được tiền, lợi dụng vị trí công tác, Nguyễn Thị Thùy Linh chỉ nộp một phần vào tài khoản của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình, số tiền còn lại được đối tượng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Theo khai nhận ban đầu, toàn bộ số tiền còn lại gần 6,5 tỷ đồng không được Nguyễn Thị Thùy Linh nhập vào quỹ tiền mặt, không được nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của đơn vị theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình. Linh đã chiếm đoạt số tiền này để tiêu xài cá nhân và đầu tư tài chính.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan Công an Quảng Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điện Biên: Phá chuyên án ma túy, thu giữ 120.000 viên ma túy tổng hợp
 
Ngày 6/12, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (Công an tỉnh) vừa đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ một đối tượng, thu giữ 120.000 viên ma túy tổng hợp.
 
 Đối tượng Sùng A Bia cùng tang vật tại cơ quan điều tra (Ảnh:  TTXVN)
 
Vào lúc 21 giờ ngày 5/12, tại hiện trường khu vực biên giới thuộc bản Na Hai (xã Pom Lót, huyện Điện Biên), lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách tay màu đen đối tượng nam giới để trên xe máy có 20 bánh hình vuông được bọc băng keo màu vàng, bên trong có các gói màu xanh chứa viên nén màu hồng ký hiệu WY với tổng số lượng 120.000 viên, nghi là ma túy tổng hợp.
 
Tại Cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, danh tính đối tượng bước đầu được xác định là Sùng A Bia (sinh năm 1995, trú tại bản Hua Thanh, xã Na Ư, huyện Điện Biên). Sùng A Bia khai nhận, 120.000 viên nén màu hồng trong 20 bánh hình vuông bọc băng keo màu vàng là ma túy tổng hợp. Trước đó, Sùng A Bia được hai đối tượng lạ mặt (chưa rõ danh tính) thuê vận chuyển ma túy tổng hợp đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Điện Biên. Khi xong việc, Sùng A Bia sẽ được trả tiền công 50 triệu đồng. Sùng A Bia đang trên đường đi giao ma túy đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.
 
Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đang mở rộng điều tra chuyên án.

Núi lửa Cumbre Vieja phun trào ở Tây Ban Nha gây thiệt hại hơn 900 triệu USD 

Sở Tài chính khu vực quần đảo Canary (Tây Ban Nha) cho biết vụ núi lửa Cumbre Vieja trên đảo La Palma phun trào đã gây ra thiệt hại ước tính tới 842,33 triệu euro (khoảng 953 triệu USD).

 Hình ảnh dung nham phun trào từ miệng  núi lửa Cumbre Vieja ngày 19/11/2021
(Ảnh: AFP/TTXVN)

Đợt phun trào này của núi lửa Cumbre Vieja đã bước sang tuần thứ 11 kể từ khi bắt đầu vào ngày 19/9 và chưa có dấu hiệu chấm dứt. Hoạt động phun trào xảy ra sau khi xuất hiện một miệng núi mới ở sườn Đông Bắc của núi lửa, với các cột dung nham, tro bụi và khí ga bốc lên cao.

Theo thông tin mới nhất do truyền thông địa phương ghi nhận, đợt phun trào này bao phủ  1.146 ha, tương đương 1,6% tổng diện tích đảo La Palma. Dung nham núi lửa đã ảnh hưởng đến 2.891 tòa nhà, trong đó 2.790 tòa bị phá hủy hoàn toàn. Dòng dung nham cũng tạo ra thêm hơn 48 ha đất mới ở nơi dung nham đổ ra biển.

Trong bối cảnh núi lửa tiếp tục phun trào, đến ngày 5/12 đảo La Palma vẫn mở cửa. Trước đó, ngày 20/11, Cơ quan quản lý sân bay Tây Ban Nha thông báo tất cả các chuyến bay hạ cánh và cất cánh từ đảo La Palma bị hủy bỏ do tro bụi từ núi lửa Cumbre Vieja. Đây là vụ phun trào núi lửa lớn thứ 3 ở La Palma trong một thế kỷ qua, sau vụ phun trào của núi lửa San Juan năm 1949 và núi lửa Teneguia năm 1971./.

KG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực