Khởi tố vụ án mua bán thận tại Hà Nội

Thứ ba, 22/08/2023 20:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Khởi tố vụ án liên quan đến đường dây mua bán thận tại Hà Nội; Đồng Nai điều tra vụ tàng trữ hơn 100 bình khí cười; Một thiếu niên Palestine bị bắn chết tại khu Bờ Tây... là những tin tức đáng chú ý hôm nay.

Ngày 22/8, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam hai đối tượng để điều tra về hành vi mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người. Trước đó, cơ quan chức năng đã triệt phá một đường dây mua bán thận tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, bắt giam 2 đối tượng liên quan.

 Công an lấy lời khai của hai đối tượng (Ảnh: TTXVN)

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, vào khoảng cuối năm 2022, hai đối tượng gồm N.V.C (sinh năm 1980, trú tại tỉnh Phú Thọ) và N.T.P (sinh năm 1988, trú tại Hải Phòng) đã rủ nhau móc nối, làm trung gian môi giới mua bán thận. Được biết anh T.V.H (sinh năm 1990, trú tại tỉnh Phú Thọ) có nhu cầu bán thận, các đối tượng đã liên hệ với người này để môi giới. Sau khi anh H được hướng dẫn kiểm tra tại bệnh viện và cho kết quả tốt, C. và P. thỏa thuận mua một quả thận với giá 420 triệu đồng. Anh H. sau đó được đưa về nơi ở của các đối tượng để ăn ở, chờ ngày lên bàn phẫu thuật.

Trong khoảng thời gian này, qua mạng xã hội, C. và P. tìm được chị L.T.T (sinh năm 1983, trú tại Hà Nội) là người có nhu cầu mua thận. Qua kết quả kiểm tra của bệnh viện, C. xác định quả thận của anh H là phù hợp, nên đã ra giá 1 tỷ đồng đối với chị T.

Các cơ quan chức năng hiện vẫn đang điều tra để mở rộng vụ án, qua đó xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo đúng quy định pháp luật.

Đồng Nai: Điều tra vụ tàng trữ hơn 100 bình đựng khí cười N2O 

Ngày 22/8, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, lực lượng công an đang triển khai các biện pháp giải quyết tình trạng mua bán trái phép chất ma túy “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, và đặc biệt là các hành vi vi phạm liên quan đến “bóng cười” (khí N2O) trên địa bàn. Đây là nhiệm vụ liên quan tới chỉ đạo của lãnh đạo Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), và Ban Giám đốc Công an tỉnh nhằm thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm những tháng cuối năm 2023.

Công an toàn quốc đang triển khai các biện pháp giải quyết tình trạng mua bán trái phép chất ma túy “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, và đặc biệt là các hành vi vi phạm liên quan đến “bóng cười” (Ảnh: TTXVN)

Qua tiến hành kiểm tra quán Pub mang biển hiệu Chaos, lực lượng Công an phát hiện nhân viên tại quán đang vận chuyển 44 bình khí N20 từ xe ôtô vào kho. Đáng chú ý, ở đây đã có sẵn 68 bình khí cười N20. Quán Pub này nằm ở khu phố 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, do Nguyễn Thành Đức (sinh năm 1994, ngụ phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa) làm chủ cơ sở. Đức khai nhận đã đặt mua các loại bình khí N20 trên mạng xã hội Facebook với giá 500.000 đồng/bình và bán lại cho khách với giá 700.000 đồng.

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức phối hợp với Công an huyện Vĩnh Cửu tiến hành kiểm tra một kho hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ NG.G.G. tại ấp 5, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Chủ kho hàng, Ngô Quang Nhâm (sinh năm 1992, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) khai nhận tại kho có 20 bình khí vỏ bằng kim loại màu xanh, tất cả đều là bình khí N20.

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an thành phố Biên Hòa và Công an huyện Vĩnh Cửu đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Một thiếu niên Palestine bị binh sỹ Israel bắn chết tại khu Bờ Tây

Sáng 22/8, theo thông báo từ Bộ Y tế Palestine, một thiếu niên 17 tuổi đã bị bắn dẫn đến thiệt mạng sau cuộc va chạm với các binh sỹ Israel. Vụ việc xảy ra gần thành phố Jenin, Bờ Tây. Trước đó chỉ 1 ngày, một người đàn ông Palestine khác cũng đã bị cảnh sát biên giới Israel bắn trọng thương. Phía Palestine tuyên bố công dân nước họ đã bị tấn công trong tình trạng không có vũ khí và cũng không có hành vi nào có tính đe dọa lực lượng chấp pháp của Israel.

Lực lượng an ninh Israel phong tỏa hiện trường vụ tấn công tại thành phố Hebron ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng, ngày 21/8/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phía Israel cáo buộc các lực lượng khủng bố đã được sự ủng hộ ngầm từ phía Palestine để tấn công dân thường. Vào ngày 21/8, quân đội Israel thông báo một phụ nữ Israel đã thiệt mạng và một người đàn ông bị thương nặng sau khi bị một tay súng Palestine tấn công tại khu Bờ Tây. Ngay trong đêm, Lực lượng Phòng vệ Israel đã thực hiện cuộc truy quét ở Bờ Tây, bắt giữ hai nghi phạm khủng bố đang bị truy nã, thẩm vấn 20 nghi phạm khác, đồng thời thực hiện khám xét nhiều ngôi nhà tại khu vực này.

Để chống trả, người dân Palestine tại các thị trấn Azzun và Abwein đã ném đá và các thiết bị nổ về phía quân đội Israel, đồng thời ngăn chặn các tuyến đường bằng các chướng ngại vật. Phía Israel tuyên bố sẽ áp dụng tất cả các biện pháp mạnh nhằm giải tán bạo loạn, kể cả phương án cho phép binh sỹ bắn đạn thật.

Kể từ đầu năm nay, ít nhất 174 người Palestine và 29 người Israel đã thiệt mạng sau những cuộc va chạm bạo lực giữa quân đội và dân thường tại khu Bờ Tây./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực