Kịp thời ứng cứu nhiều ngư dân gặp nạn trên biển

Thứ bảy, 09/07/2022 22:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Kịp thời ứng cứu nhiều ngư dân gặp nạn trên biển vì sóng to, gió lớn; TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân phản ánh nơi có nguy cơ gây sốt xuất huyết; Tổng thống Nga V.Putin duy trì tỷ lệ tín nhiệm cao… là những thông tin đáng chú ý ngày 9/7.
Đồn Biên phòng Hòn Chuối đã kịp thời cứu vớt được 9 thuyền viên của tàu cá CM 91109 TS gặp nạn (Ảnh: TTXVN) 

Cà Mau: Kịp thời ứng cứu nhiều ngư dân gặp nạn trên biển vì sóng to, gió lớn

Rạng sáng 9/7, Đồn Biên phòng Hòn Chuối, huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) nhận được tin báo của chủ tàu là ông Nguyễn Trường Sơn (ngụ khóm 8, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) về việc tàu đánh cá số hiệu CM 91109 TS do Huỳnh Văn Vũ (48 tuổi, ngụ Vĩnh Thành, Thạch Trị, Sóc Trăng) làm thuyền trưởng, gặp nạn trên biển, trên tàu có 10 thuyền viên. Vào khoảng 2 giờ ngày 9/7, khi tàu CM 91109 TS đang neo đậu cách đảo Hòn Chuối khoảng 2 hải lý về hướng Đông Bắc thì bị lốc xoáy, sóng to khiến tàu bị đắm.

Nhận được tin báo của người dân, Đồn Biên phòng Hòn Chuối đã khẩn trương tổ chức lực lượng ra biển tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Đơn vị đã huy động thêm tàu đánh cá số hiệu CM 97989 TS của ngư dân Sông Đốc cùng phối hợp tìm kiếm cứu nạn. Đến sáng 9/7, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy và cứu vớt được 9 thuyền viên đưa vào an toàn. Hiện vẫn còn thuyền viên Nguyễn Chí Nguyện (23 tuổi, ngụ Vĩnh Thành, Thạch Trị, Sóc Trăng) mất tích.

Đồn Biên phòng Hòn Chuối và Sông Đốc sử dụng hệ thống thông tin liên lạc kêu gọi ngư dân đang hoạt động trên vùng biển gần khu vực tàu cá gặp nạn hỗ trợ tìm kiếm.

Những ngày qua, thời tiết trên biển có nhiều diễn biến xấu khiến tàu cá của ngư dân Cà Mau liên tiếp gặp nạn trên biển. Trước đó, ngày 6/7, Đồn Biên phòng Sông Đốc đã tổ chức lực lượng, phương tiện ra biển tìm kiếm, kịp thời ứng cứu 3 ngư dân ở xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời gặp nạn trên biển.

Cùng ngày, Đồn Biên phòng Khánh Hội, huyện U Minh cũng tổ chức lực lượng, phương tiện ra biển cứu vớt kịp thời 10 ngư dân gặp nạn trên biển.

* Được biết, liên tiếp trong những ngày qua, mưa lớn kèm theo dông, lốc đã gây thiệt hại về nhà cửa và diện tích sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đặc biệt, trong ngày 9/7, dông, lốc làm ảnh hưởng tới hàng trăm căn nhà, hơn 340 ha lúa, hoa màu bị ngã đổ.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân phản ánh nơi có nguy cơ gây sốt xuất huyết

 Bệnh nhi điều trị sốt xuất huyết tại bệnh viện. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh trên địa bàn, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã cập nhật và bổ sung trên ứng dụng “Y tế trực tuyến” mục phản ánh các địa chỉ nguy cơ bùng gây dịch bệnh sốt xuất huyết. Sở Y tế Thành phố kêu gọi người dân phản ánh đến Thanh tra Sở Y tế và các phòng chức năng những địa chỉ trong cộng đồng có nguy cơ gây dịch bệnh sốt xuất huyết bằng cách chụp ảnh, quay video clip, nhắn tin có địa chỉ cụ thể những nơi có nhiều muỗi, nhiều ổ lăng quăng (bọ gậy) trên ứng dụng "Y tế trực tuyến". Khi nhận được những phản ánh này, Sở Y tế sẽ xác nhận và chuyển ngay thông tin phản ánh của người dân đến chính quyền địa phương để xử lý, ngay cả xử phạt hành chính theo quy định.

Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến hết ngày 5/7/2022, tổng số ca mắc sốt xuất huyết của toàn Thành phố là 23.516 ca, trong đó đã có 11 ca tử vong, tăng 9 ca so với trung bình giai đoạn 2016-2020. Dự báo, trong những tháng còn lại của năm 2022, khi Thành phố đã bước vào những tháng cao điểm của mùa mưa, số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tiếp tục gia tăng, từ đó số ca bệnh nặng và tử vong cũng sẽ tăng.

Bên cạnh đó, công bố của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho thấy, dịch bệnh sốt xuất huyết tại các tỉnh phía Nam và TP Hồ Chí Minh năm nay thuộc type huyết thanh Dengue-1 như năm 2021, nhưng bắt đầu có sự gia tăng dần type huyết thanh Dengue-2. Theo quy luật,  khi có xuất hiện trở lại của một type huyết thanh đã vắng mặt một thời gian trước đó thì số ca mắc mới sẽ có khuynh hướng tăng cao, tương ứng sẽ có số ca nặng tăng, số tử vong tăng.

Cho đến nay, sốt xuất huyết vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Biện pháp phòng bệnh chính vẫn là cắt đứt đường lây truyền bệnh thông qua việc diệt muỗi, diệt lăng quăng, trong đó diệt lăng quăng được xem là biện pháp đơn giản, hiệu quả và căn cơ.

Vì vậy, để ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết đang có nguy cơ bùng phát dữ dội, rất cần hành động của mỗi người dân ngay trong chính ngôi nhà - nơi mình sinh sống, của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong chính nơi mình làm việc mỗi ngày. Người dân nên dùng mỗi tuần 15 phút để vệ sinh nhà cửa, nơi làm việc, không để bất cứ vật chứa nước nào trong và xung quanh nhà tạo điều kiện cho lăng quăng sinh sống.  

Tổng thống Nga V.Putin duy trì tỷ lệ tín nhiệm cao

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Sochi, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo một cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VTsIOM) công bố ngày 8/7, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục duy trì ở mức cao với 80,73% trong tuần qua. Cuộc thăm dò được tiến hành đối với 1.600 người Nga trưởng thành từ ngày 27/6 đến ngày 3/7.

Ngoài ra, trong số những người được hỏi ý kiến, 51,3% đã tán thành công việc của Chính phủ Nga, trong khi 51,2% ủng hộ những nỗ lực của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin (giảm 1%). Theo VTsIOM, 62,2% số người được hỏi cho biết họ tin tưởng Thủ tướng Mishustin (giảm 0,7%).

Những người được hỏi cũng bày tỏ quan điểm đối với lãnh đạo các đảng trong Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga. Theo đó, tỷ lệ ủng hộ ông Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản LB Nga (KPRF) ở mức 29,9% (giảm 1%); tỷ lệ ủng hộ ông Sergei Mironov, Chủ tịch đảng Nước Nga Công bằng - Vì sự thật, là 30% (giảm 2%); tỷ lệ ủng hộ ông Alexey Nechayev, lãnh đạo đảng Con người mới - 7,6% (giảm 1,1%); và ông Leonid Slutsky, người đứng đầu đảng Dân chủ Tự do LB Nga (LDPR) - 16,6% (tăng 0,8%).

Xét theo tỷ lệ ủng hộ các đảng, đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền nhận được sự ủng hộ của 40,6% số người được hỏi (giảm 0,4%), KPRF - 10,8% (giảm 0,3%), đảng Con người mới - 4,4% (giảm 0,5%), LDPR - 7,8% sự ủng hộ (giảm 0,1%), và đảng Nước Nga Công bằng - Vì sự thật là 5,3% (giảm 0,3%).

V.Lê (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực