Kỷ luật một số lãnh đạo và đảng viên thuộc Đảng ủy CDC Quảng Trị

Thứ bảy, 26/11/2022 22:05
(ĐCSVN) – Kỷ luật một số lãnh đạo và đảng viên thuộc Đảng ủy CDC Quảng Trị; Tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều người tử vong ở Thừa Thiên – Huế; Thủ phạm gây ra hai vụ xả súng ở Brazil là trẻ vị thành niên;… là một số sự kiện đáng chú ý trong ngày 26/11.

Kỷ luật một số lãnh đạo và đảng viên thuộc Đảng ủy CDC Quảng Trị

Ngày 26/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị có kết luận về việc Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Trị có khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo mua sắm, sử dụng sinh phẩm, bộ xét nghiệm phòng, chống COVID-19.

Theo đó, trong các ngày 10/11 và 25/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị đã họp kỳ thứ 15 và 16. Bà Hồ Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp.

Trụ sở  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị (Ảnh: VOV)

Tại các kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị đã xem xét, kết luận: Đảng ủy và một số cá nhân lãnh đạo Đảng ủy CDC “có những khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo thực hiện đấu thầu mua sắm, quản lý, bảo quản, sử dụng sinh phẩm, kít xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19; để xảy ra vụ án tham ô tài sản tại CDC. Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và bản thân một số lãnh đạo Đảng ủy CDC.”

Trách nhiệm đối với những khuyết điểm, vi phạm nêu trên thuộc về Đảng ủy CDC nhiệm kỳ 2020-2025 và các ông: Nguyễn Đức Nghiêm - Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC; Lê Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế, Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc CDC và một số cá nhân, tổ chức có liên quan.

Cụ thể, đối với Đảng ủy CDC, những khuyết điểm, vi phạm “chưa đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật nhưng cần phải kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc và có giải pháp khắc phục”.

Đối với cá nhân các lãnh đạo Đảng ủy CDC, ông Nguyễn Đức Nghiêm và ông Lê Việt bị hình thức kỷ luật khiển trách; ông Lê Quang Việt, đảng viên, cán bộ Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh của CDC bị khai trừ khỏi Đảng do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái đạo đức lối sống, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã lợi dụng quyền hạn được giao để chiếm đoạt bộ xét nghiệm COVID-19 và bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố bị can, tạm giam về tội “Tham ô tài sản”...

Tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều người tử vong ở Thừa Thiên - Huế

Ngày 26/11, trên địa bàn thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa xe máy và xe ben. Hậu quả là 3 mẹ con đi trên xe máy biển kiểm soát 75 G1 304.19 (người mẹ đang mang thai) tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, người mẹ đang mang thai chở 2 con nhỏ (trú phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) đi trên tuyến đường qua khu đô thị mới An Vân Dương (thành phố Huế). Khi đến vòng xuyến đường Văn Tiến Dũng giao với đường Võ Văn Kiệt, xe ben đi cùng chiều từ phía sau đã va chạm với xe máy.

 Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: TTXVN)

Vụ va chạm khiến 3 mẹ con đi trên xe ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe máy biển kiểm soát 75 G1304.19 nằm gần giữa đường, hư hỏng nặng. Cách khoảng 10 m là xe ben chở đá. Nền đường xung quanh có nhiều đá dăm rơi vãi.

Công an thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn và danh tính nạn nhân. Tài xế xe ben chở đá đang bị tạm giữ tại Công an phường An Đông, thành phố Huế.

Chiều 26/11, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở khu vực vòng xuyến đường Văn Tiến Dũng - Võ Nguyên Giáp, phường An Đông, thành phố Huế, khiến ba người tử vong tại chỗ.

Theo Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngay sau khi vụ tại nạn xảy ra lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Ban An toàn giao thông tỉnh và Công an tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc. Công an tỉnh đã ra Quyết định bắt tạm giam tài xế xe ben để tiếp tục điều tra. Các nạn nhân trong vụ tai nạn được cơ quan chức năng hỗ trợ gia đình đưa về gia đình làm tang lễ. Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chi hỗ trợ gia đình nạn nhân 15 triệu đồng.

Brazil: Thủ phạm gây ra hai vụ xả súng là trẻ vị thành niên

Giới chức Brazil thông báo nam thiếu niên 16 tuổi, là thủ phạm vụ xả súng ngày 25/11 tại 2 trường học ở bang Espirito Santo, Đông Nam nước này, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 11 người bị thương, khai nhận đã lên kế hoạch phạm tội trong 2 năm.

Theo thông tin chính thức, những nạn nhân thiệt mạng bao gồm 2 giáo viên và 1 học sinh tiểu học, trong khi 4 người, trong đó có 1 bé gái, đã phải nhập viện do bị thương nặng. Thủ phạm - cựu học sinh của một trong hai ngôi trường, đã bị bắt vài giờ sau vụ tấn công. Đối tượng này đã nhận tội và cho biết đã lên kế hoạch phạm tội trong 2 năm. Nhà chức trách không tiết lộ danh tính của thủ phạm với lý do đối tượng này đang trong độ tuổi vị thành niên.

 Hiện trường một trong hai ngôi trường xảy ra vụ xả súng (Ảnh: AFP/Getty Images)

Theo cảnh sát Brazil, thủ phạm là cựu học sinh trường trung học cơ sở Primo Bitti. Vào sáng 25/11, người này lẻn vào trường rồi đi thẳng đến phòng giáo viên và nổ súng vào một nhóm gồm 11 giáo viên đang tập trung trong giờ giải lao giữa các tiết học. Sau đó, thủ phạm rời trường Primo Bitti, đến Trung tâm Giáo dục Praia do Coqueiral - một trường trung học tư thục nằm trên cùng con phố, xả súng vào một số học sinh rồi bỏ trốn.

 Cảnh sát đã xác định được vị trí và bắt giữ thủ phạm vài giờ sau đó tại một ngôi nhà ở bang Espirito Santo.

 Trong một cuộc họp báo, Thống đốc bang Espirito Santo Renato Casagrande cho biết, thiếu niên này có "vấn đề về sức khỏe tâm thần". Trước khi thực hiện tội ác, thủ phạm đang phải điều trị tâm lý và vừa được gia đình chuyển sang trường học mới sau nhiều năm theo học tại trường cũ đến tháng 6 vừa qua.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, thiếu niên này mặc quần áo có ký hiệu kỳ lạ, vì vậy, lực lượng chức năng đang điều tra liệu thủ phạm có thuộc một tổ chức cực đoan hay không.

 Thủ phạm là con trai của một sĩ quan cảnh sát. Trong vụ tấn công, đối tượng này đã sử dụng một khẩu súng lục bán tự động và một khẩu súng lục ổ quay, đều thuộc đăng ký của bố. Một khẩu súng được đăng ký theo chỗ làm trong khi khẩu súng còn lại đăng ký cá nhân.

 Sau khi nhận được thông tin, Tổng thống đắc cử Brazil Luiz Inácio Lula da Silva đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công trên, đồng thời gửi lời chia sẻ tới thân nhân các nạn nhân trong thảm kịch. Chính quyền bang Espirito Santo cũng đã tuyên bố để tang trong 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực