Lần đầu tiên tổng số ca mắc COVID-19 trong ngày ở nước ta vượt con số 1.000

Thứ hai, 05/07/2021 20:21
(ĐCSVN) - Ngày làm việc thứ nhất, Hội nghị Trung ương ba, khóa XIII; Lần đầu tiên tổng số ca mắc COVID-19 trong ngày ở nước ta vượt con số 1.000; Phiến quân bắt cóc 8 người tại một bệnh viên ở Nigeria... là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (5/7).

Ngày làm việc thứ nhất, Hội nghị Trung ương ba, khóa XIII

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên khai mạc. (Ảnh: Phạm Cường)

Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc sáng ngày 05/7/2021 tại Thủ đô Hà Nội.

Buổi sáng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, thay mặt Bộ Chính trị điều hành phiên khai mạc.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đọc Tờ trình của Ban cán sự đảng Chính phủ về tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính quốc gia, đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 và dự kiến kế hoạch 5 năm 2021 - 2025.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XIII.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về dự thảo Quy định thi hành Điều lệ Đảng.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về dự thảo Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Buổi chiều, Trung ương làm việc tại tổ thảo luận về tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính quốc gia, đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 và dự kiến kế hoạch 5 năm 2021 - 2025.

Lần đầu tiên tổng số ca mắc COVID-19 trong 1 ngày ở nước ta vượt con số 1.000

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. (Nguồn: SKĐS)

Theo thống kê, trong ngày 05/7, Việt Nam ghi nhận thêm 1.102 ca mắc mới. Đây là lần đầu tiên tổng số ca mắc trong 1 ngày ở nước ta vượt con số 1.000.

Trong 1.102 ca, có 13 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trà Vinh (12), Bà Rịa - Vũng Tàu (1) và 1089 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (641), Đồng Tháp (165), Bình Dương (131), Phú Yên (40), Khánh Hòa (18), Long An (15), An Giang (12), Tiền Giang (11), Hưng Yên (9), Đồng Nai (9), Bắc Giang (7), Bắc Ninh (4), Quảng Ngãi (4), Bình Phước (4), Bà Rịa - Vũng Tàu (4), Vĩnh Long (3), Bình Định (3), Tây Ninh (3), Hà Tĩnh (2), Lạng Sơn (1), Sóc Trăng (1), Nghệ An (1), Lâm Đồng (1); trong đó 974 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Như vậy, đến nay, Việt Nam có tổng cộng 19.164 ca ghi nhận trong nước và 1.871 ca nhập cảnh.

Riêng số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 17.594 ca, trong đó có 5.248 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Phiến quân bắt cóc 8 người tại một bệnh viện ở Nigeria

leftcenterrightdel
 Binh sỹ tuần tra tại thị trấn Banki, đông bắc Nigeria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát và các nhân viên y tế Nigeria ngày 5/7 cho biết các tay súng đã bắt cóc 8 người tại khu nhà tập thể của nhân viên Bệnh viện Lao và Phong ở tỉnh Zaria, bang Kaduna, Tây Bắc Nigeria. Trong số 8 người bị bắt có 1 em bé 1 tuổi là con của một y tá làm việc tại bệnh viện nói trên.

Bang Kaduna thường xuyên xảy ra các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc mà thủ phạm là phiến quân có vũ trang. Bệnh viện Lao và Phong cũng là mục tiêu bị tấn công thường xuyên tại bang này và đây là lần thứ 3, các phiến quân vũ trang nhắm vào bệnh viện này.

Theo người phát ngôn bệnh viện Maryam Abdulrazaq, có 6 người bị bắt cóc bao gồm 2 y tá, một kỹ thuật viên làm việc tại phòng thí nghiệm, 1 nhân viên an ninh và 1 nhân viên của bệnh viện. Trong khi đó, cảnh sát cho biết có 8 người đã bị bắt giữ làm con tin. Hiện cơ quan chức năng chưa nhận được bất cứ thông tin gì liên quan đến số người bị bắt cóc này, cũng như yêu cầu đòi tiền chuộc.

Trong tuyên bố khác, người phát ngôn cảnh sát bang Kaduna, Muhammed Jalige cho biết nhiều tay súng đã tấn công đồn cảnh sát gần khu nhà tập thể nói trên. Đọ súng giữa hai bên nổ ra khiến một số kẻ tấn công bị thương. Cảnh sát sau đó đã thu hồi hàng chục vỏ đạn từ súng trường và súng máy.

 Các lực lượng chức năng đang phối hợp nhằm giải cứu những người bị bắt cóc./.

TG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực