Một máy bay của Indonesia mất liên lạc sau khi cất cánh

Thứ bảy, 09/01/2021 21:13
(ĐCSVN) - Bắt thêm 2 đối tượng liên quan đến bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép; Một máy bay của Indonesia mất liên lạc sau khi cất cánh; Hỏa hoạn ở bệnh viện tại Ấn Độ, 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng; Twitter khóa tài khoản của Tổng thống D.Trump vĩnh viễn… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 9/1.

An Giang: Bắt thêm 2 đối tượng liên quan bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép

 Trong ảnh: Bị can Lê Văn Dinh nghe công an đọc lệnh bắt tạm giam. Ảnh: TTXVN phát

Liên quan đến bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang, chiều 9/1, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam thêm 2 bị can để tiếp tục điều tra về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Hai bị can bị bắt giữ gồm: Trương Chí Tài (30 tuổi, ngụ tại ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) và Lê Văn Dinh (31 tuổi, ngụ tại ấp Bình Di, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Liên quan đến vụ án, trước đó Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can gồm: Phan Phi Hùng (42 tuổi), Phạm Thanh Hập (26 tuổi) cùng ngụ xã Khánh Bình, huyện An Phú và Trang Văn Út (32 tuổi) ngụ xã Phú Hữu, huyện An Phú) để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Bước đầu, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang xác định đối tượng Phan Phi Hùng là người đã móc nối với các đối tượng ở Campuchia và Tài, Dinh, Hập, Út để đưa nhóm gồm bệnh nhân 1440 và những người khác nhập cảnh phép vào Việt Nam, rồi chở đi thành phố Châu Đốc hoặc chở đến các địa điểm mà người nhập cảnh yêu cầu.

Được biết, nhóm 9 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam trên đã có 4 trường hợp mắc COVID-19, bao gồm các bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453. Công an tỉnh An Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Indonesia triển khai hoạt động tìm kiếm và điều tra vụ máy bay mất liên lạc

Hành khách rời máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air tại sân bay Fatmawati ở Bengkulu, Indonesia, ngày 1/6/2018. Ảnh: AFP/TTXVN 

Sau khi nhận thông tin về việc một máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air mất liên lạc chiều 9/1, Bộ Giao thông vận tải Indonesia thông báo đã triển khai hoạt động tìm kiếm và điều tra vụ việc.

Hãng tin Al Jazeera dẫn lời người phát ngôn bộ trên cho biết máy bay mang số hiệu SJ182 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ít phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta để tới thành phố Pontianak ở tỉnh West Kalimantan. Metro TV cho biết vào thời điểm này, trên máy bay có 56 người, trong đó có 7 trẻ em và phi hành đoàn 6 người.

Dữ liệu của ứng dụng theo dõi các chuyến bay FlightRadar24 cho biết máy bay này thuộc dòng Boeing 737-500. Theo dữ liệu, 4 phút sau khi cất cánh, máy bay này "đã mất độ cao hơn 10.000 feet (khoảng 3.000 m) trong chưa đầy 1 phút". Được biết máy bay này đã hoạt động 27 năm.

Ấn Độ: Hỏa hoạn ở bệnh viện, 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng

 Đám cháy tại bệnh viện Maharashtra bang đã làm 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng. (Nguồn: BCCL)
 

Sáng 9/1, hỏa hoạn đã xảy ra ở một bệnh viện lớn tại bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ, làm 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng.

Theo các báo cáo, các nạn nhân ở độ tuổi từ vài ngày tuổi đến 3 tháng tuổi, tử vong do bị ngạt khói. Y tá trong ca trực đã phát hiện đám cháy bùng phát từ một phòng chăm sóc trẻ sơ sinh và đã báo động cháy. Lực lượng cứu hỏa đã ngăn chặn đám cháy không để lan sang các khoa khác trong bệnh viện và các bệnh nhân khác đã được chuyển tới nơi an toàn.

Giới chức Ấn Độ đã ra lệnh tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn này. Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Narendra Modi đã gọi đây là thảm kịch đau lòng.

Trong những năm gần đây, Ấn Độ chứng kiến nhiều vụ hỏa hoạn tại bệnh viện, làm dấy lên hoài nghi về tính an toàn của các bệnh viện của nước này.

Twitter khóa tài khoản của Tổng thống D.Trump do lo ngại xảy ra thêm bạo lực

 Tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị khóa ngày 8/1/2021. Ảnh: AFP/ TTXVN

Twitter ngày 8/1 thông báo tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền tảng mạng xã hội này đã bị khóa vĩnh viễn, viện dẫn nguy cơ xảy ra thêm bạo lực sau vụ những người ủng hộ ông Trump tấn công Đồi Capitol hôm 6/1.

Giải thích cho quyết định trên, Twitter đăng tải đoạn thông báo: "Sau khi theo dõi chặt chẽ những đoạn tweet gần đây trên tài khoản @realDonaldTrump, chúng tôi đã khóa tài khoản này vĩnh viễn do lo ngại nguy cơ có thêm kích động bạo lực".

Trước đó, hôm 6/1, sau khi người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump xông vào trụ sở Quốc hội, Twitter cũng thông báo tạm khóa tài khoản Twitter của Tổng thống Trump trong 12 giờ, đồng thời đã tháo gỡ những dòng tweet của nhà lãnh đạo này trước đó. Twitter còn cảnh báo tài khoản @realDonaldTrump của Tổng thống Trump sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu có thêm những sự vi phạm quy định của mạng xã hội này.

Sau khi Twitter thông báo đã khóa tài khoản của Tổng thống Trump với trên 88 triệu lượt người theo dõi, Facebook đã có động thái tương tự với tài khoản chính thức của nhà lãnh đạo Mỹ với trên 35 triệu người theo dõi.

Bạo động đã xảy ra ngày 6/1 tại thủ đô Washington, khi nhiều người ủng hộ Tổng thống Trump xông thẳng vào tòa nhà Quốc hội khi các nghị sĩ thuộc hai viện đang họp và tranh luận để thông qua chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Vụ bạo động đã làm 5 người chết, trong đó có 1 cảnh sát và hơn 50 cảnh sát bị thương./.

V.Lê (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực