​Một người Hải Dương nhiễm COVID-19 khi nhập cảnh Nhật Bản

Thứ tư, 27/01/2021 19:59
(ĐCSVN) - Một người Hải Dương nhiễm COVID-19 khi nhập cảnh Nhật Bản; Hà Nội: Xử lý nghiêm lái xe không chấp hành hiệu lệnh, phóng xe theo đoàn xe ưu tiên; Washington DC yêu cầu 500 Vệ binh Quốc gia trước thềm phiên tòa luận tội ông Donald Trump... là một số tin đáng chú ý hôm nay 27/1.
 Ảnh minh họa (Ảnh: nhandan.com.vn)

Môt người Hải Dương nhiễm COVID-19 khi nhâ%3ḅp cảnh Nhật Bản

Chiều 27/1, lãnh đạo TP Chí Linh (Hải Dương) cho biết, chiều 26/7, sau khi nhận được thông tin về trường hợp một nữ công dân 32 tuổi, sinh sống trên địa bàn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm tại  sân bay Nhật Bản, thành phố ngay lập tức đã tổ chức họp và kích hoạt hê%3ḅ thống phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần khẩn trương, mau lẹ và triệt để.

Được biết, nữ công nhân trước khi sang Nhật Bản đã làm việc tại một công ty trên địa bàn TP Chí Linh, trước khi đi xuất cảnh có một thời gian học tiếng Nhật tại Hà Nội từ tháng 8/2020 đến đầu năm 2021.

Ngày 15/1, nữ công nhân lên Hà Nội làm thủ tục xuất cảnh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, sau đó về nhà liên hoan chia tay.

Đến ngày 17/1, gia đình cô gái thuê xe ô-tô lên sân bay Nội Bài, trên xe có tám người đi cùng.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương và cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng rà soát, xác định có 17 người thuộc diện F1 được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm.

Thành phố đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng khu vực công ty và khu vực gia đình nữ công nhân sinh sống.

 Chiếc xe máy không chấp hành hiệu lệnh đi với tốc độc cao vào phần đường ưu tiên của đoàn xe chở đại biểu dự Đại hội XIII (Ảnh: cand.com.vn)

Hà Nội: Xử lý nghiêm lái xe không chấp hành hiệu lệnh, phóng xe theo đoàn xe ưu tiên

Ngày 27/1, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triệu tập lái xe T.V.Đ (26 tuổi, trú tại tỉnh Hưng Yên) để làm rõ và lập biên bản xử lý về việc Đ không chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát Giao thông đang làm công tác dẫn đoàn phục vụ Đại hội XIII của Đảng. T.V.Đ đã có hành vi cố tình phóng xe đi theo Đoàn xe ưu tiên.

Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 25/1, khi đoàn xe ưu tiên do Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội dẫn Đoàn đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng trên đoạn đường Trần Duy Hưng, hướng Đại lộ Thăng Long (Hà Nội), T.V.Đ đang lưu thông trên đường đã điều khiển xe máy Honda Air Blade lao theo đoàn xe.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông dẫn đoàn và các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ Đoàn đại biểu trên đường đã nhanh chóng ép lái xe vi phạm phải tách ra khỏi dòng đoàn xe ưu tiên và bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đoàn dẫn. T.V.Đ đã tăng ga bỏ chạy ngay sau đó.

Sau khi được báo cáo về vụ việc, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm đối với lái xe vi phạm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, với tinh thần trách nhiệm, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng xác minh, làm rõ đối tượng lái xe vi phạm. Tại cơ quan Công an, T.V.Đ đã thừa nhận hành vi của mình. Cơ quan Công an đã lập biên bản và xử lý tài xế theo quy định.

 Các thành viên thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia tại Washington DC trong lễ nhậm chức của ông Biden. (Ảnh: Washington Post)

Washington DC yêu cầu 500 Vệ binh Quốc gia trước thềm phiên tòa luận tội ông Donald Trump 

Thị trưởng thủ đô Washington Muriel E. Bowser đã yêu cầu huy động 500 Vệ binh Quốc gia hoạt động tới ngày 12/3 cho hàng loạt sự kiện sắp tới như phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Trump, bài phát biểu của ông Biden trước Quốc hội và nguy cơ những kẻ cực đoan hành động quá khích ngày 4/3 - thời điểm mà những người tin theo thuyết âm mưu vô căn cứ của nhóm cực hữu QAnon cho rằng ông Trump sẽ nhậm chức lần hai.

Bức thư ngày 25/1 được gửi đi chỉ vài ngày sau khi Tướng William J. Walker chấp thuận yêu cầu của Thị trưởng Bowser, cho phép 500 Vệ binh Quốc gia bảo đảm an ninh cho thủ đô Washington tới ngày 30/1.

Washington DC yêu cầu quân đội có thể không cần vũ trang nhưng phải được trang bị khiên, baton và các thiết bị kiểm soát đám đông khác.

Các thành viên của Vệ binh Quốc gia đang rút dần khỏi Washington DC sau khi Ngày Nhậm chức diễn ra tương đối yên ắng. Trước đó, để bảo đảm an ninh cho sự kiện này, 25.000 Vệ binh Quốc gia đã được huy động nhằm bảo vệ thủ đô sau cuộc bạo loạn ở Tòa nhà Quốc hội hôm 6/1.

P.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực