Một phụ nữ được cứu sống sau 7 ngày rơi xuống vực ở Yên Tử

Thứ ba, 03/05/2022 19:59
(ĐCSVN) - Một phụ nữ được cứu sống sau 7 ngày rơi xuống vực ở Yên Tử; Hai mẹ con bị sét đánh tử vong khi đi bắt nghêu ở Bạc Liêu; Xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông tại nhiều địa phương; Tổng thống Nga ký sắc lệnh trừng phạt trả đũa phương Tây;… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 3/5.

Một phụ nữ được cứu sống sau 7 ngày rơi xuống vực ở Yên Tử

Khoảng 9 giờ 15 phút ngày 3/5, tại Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, các lực lượng  đã tổ chức cứu hộ bà Nguyễn Thị Bích Liên, sinh năm 1963, trú tại Nguyên Đơn 3, Mỹ Đình, Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

 Bà Liên được cứu sống sau 7 ngày rơi xuống vực ở Yên Tử (Ảnh: TTXVN)

Bà Liên đi chùa Yên Tử, không may bị ngã và rơi xuống vực sâu tại khu vực chùa Đồng từ ngày 27/4. Khi được tìm thấy, bà Liên vẫn tỉnh táo, minh mẫn, đi lại được.

Bà Liên chia sẻ ngày 27/4, bà bắt xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh và lên lễ Phật tại chùa Đồng. Khi đi xuống một đoạn, thấy người hơi mệt nên bà đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng.

Do bị tụt huyết áp nên bà đã dựa vào lan can và khi đứng lên đi tiếp thì bị choáng, ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét. Rất may, điểm rơi là khu vực có nhiều cây nên bà Liên không bị  thương nặng.

Ngay khi sự việc xảy ra, bà Liên có kêu cứu và tìm cách bám vào thân cây để leo lên nhưng lại bị rơi xuống thêm 1 đoạn nữa.

Sau đó, bà lả đi. Khi tỉnh dậy, bà kêu cứu nhưng do khu vực sâu, vắng người cộng thêm nhiều ngày gió to và có mưa nên không ai nghe thấy.

Nhờ ăn bánh gạo, chai nước mang theo còn sót lại, cộng với đồ ăn, nước bị rơi xuống và lá cây dương xỉ nên bà Liên đã cầm cự qua 7 ngày. Bà tiếp tục kêu cứu và may mắn có người nghe thấy, tổ chức tìm kiếm và cứu hộ, đưa bà Liên ra khỏi vực sâu.

Ban Quản lý Khu di tích Yên Tử cho biết trong quá trình đi tuần tra, nhân viên của ban nghe thấy tiếng kêu cứu của người phụ nữ gần khu vực chùa Đồng. Ban quản lý, nhà chùa cùng Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm và nhân viên bán hàng đã phối hợp tìm kiếm, thòng dây xuống vực, cứu hộ, đưa bà Liên ra khỏi vực sâu.

Hiện tại sức khỏe bà Liên ổn định, các đơn vị đã thông tin cho gia đình để đón bà Liên về nhà.

Bạc Liêu: Hai mẹ con bị sét đánh tử vong khi đi bắt nghêu

Chị T.T.N. (42 tuổi) cùng con gái 11 tuổi và một số người dân đi bắt nghêu ở khu vực ven biển thuộc xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu nhưng không may bị sét đánh, hai mẹ con tử vong.

 Hai mẹ con bị sét đánh tử vong khi đi bắt nghêu (Ảnh minh họa)

Chiều 3/5, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh khiến hai mẹ con tử vong thương tâm.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 3/5, chị T.T.N. (42 tuổi) cùng con gái T.T.H. (11 tuổi) và một số người dân đi bắt nghêu ở khu vực ven biển thuộc xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, trời có mưa nhỏ và sét đánh trúng hai mẹ con chị N. khiến cả hai tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, phía xã Vĩnh Thịnh đã báo với xã Vĩnh Hậu (do địa điểm xảy ra vụ việc ở địa bàn giáp ranh) phối hợp hỗ trợ gia đình chị N.

Theo ông Trần Minh Thới, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Hòa Bình, gia đình chị N. thuộc hộ cận nghèo.

Hiện tại, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện đang phối hợp với chính quyền địa phương xem xét hoàn cảnh gia đình chị N và có hướng hỗ trợ phù hợp.

Xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông tại nhiều địa phương

*Sáng 3/5, trên quốc lộ 14 (đoạn qua ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ cùng ngày, 2 thanh niên là Triệu Vân Lụa (22 tuổi) và Sùng Mí Mỷ (17 tuổi) điều khiển xe máy không biển số lưu thông trên quốc lộ 14, hướng từ tỉnh Đắc Nông đi Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến đoạn đổ dốc thuộc km12, ấp 4, xã Đồng Tâm, 2 nam thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ khá cao đã bất ngờ đâm trực diện vào đầu xe tải mang biển số 93C-031.58, do tài xế Nguyễn Lương Tuấn (50 tuổi, trú tại tỉnh Bình Phước) điều khiển đang lên dốc theo chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến 2 nam thanh niên và xe máy bị văng thẳng lên phía trước hàng chục mét. Triệu Vân Lụa tử vong tại chỗ, Sùng Mí Mỷ bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Chiếc xe máy vỡ nát nhiều bộ phận, chiếc xe tải hư hỏng phần đầu.

 Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Bình Phước (Ảnh:  Đậu Tất Thành/TTXVN)

*Khoảng 10 giờ ngày 3/5, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, một vụ tai nạn đã xảy ra giữa xe khách và hai xe gắn máy làm một người chết, hai người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 47B-017.68 chở khoảng 20 hành khách lưu thông theo hướng từ tỉnh Đắk Lắk đi Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi đi qua đoạn đường trên, xe khách đã đâm vào hai xe gắn máy lưu thông theo hướng ngược lại làm một người tử vong tại chỗ, hai người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Vụ tai nạn khiến việc lưu thông qua đoạn đường này bị gián đoạn hơn 15 phút.

*Theo Cục Cảnh sát giao thông, vào hồi 5 giờ sáng 3/5, tại km 229+200 cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Cao Bồ-Mai Sơn thuộc địa phận xã Tiên Hải, thành phố Phủ Lý, Hà Nam (chiều Hà Nội-Ninh Bình), một vụ tai nạn giao thông xảy ra làm một người bị thương nặng.

Vụ tai nạn khiến lái xe Bùi Văn C kẹt trong xe, bị thương nặng. Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã sử dụng các trang thiết bị cứu hộ của đơn vị (nâng, kích, cắt,…) phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức đưa người bị nạn ra khỏi xe lúc 6 giờ 30. Hai xe ôtô bị hư hỏng.

Nguyên nhân sơ bộ dẫn đến tai nạn là do lái xe ôtô con không chú ý quan sát. Qua xét nghiệm, lái xe ôtô tải không có nồng độ cồn trong hơi thở, lái xe ôtô con bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, chưa xét nghiệm nồng độ cồn.

Tổng thống Nga ký sắc lệnh trừng phạt trả đũa phương Tây

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 3/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh áp dụng  các biện pháp trả đũa kinh tế đặc biệt liên quan đến các hành động Moskva coi là thiếu thân thiện của một số quốc gia nước ngoài và tổ chức quốc tế.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Thông báo của Điện Kremlin cho biết theo sắc lệnh, văn bản này cấm các cơ quan nhà nước các cấp, các tổ chức và cá nhân thuộc thẩm quyền của LB Nga thực hiện các giao dịch và nghĩa vụ đối với các cá nhân và pháp nhân nước ngoài đã bị áp dụng các biện pháp hạn chế trả đũa, cũng như cấm xuất khẩu nguyên liệu thô và sản phẩm từ Nga có lợi cho những cá nhân và thực thể mà nước này đã trừng phạt.

Sắc lệnh nêu rõ các biện pháp này "liên quan đến các hành động không thân thiện và trái với luật pháp quốc tế của Mỹ và các quốc gia khác cùng các tổ chức quốc tế đã tham gia với họ nhằm tước bỏ bất hợp pháp quyền của LB Nga, công dân LB Nga và các pháp nhân Nga đối với tài sản và hạn chế quyền sở hữu của họ". Các biện pháp nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia của LB Nga và theo Luật liên bang "Về các biện pháp kinh tế đặc biệt và các biện pháp bắt buộc" của Nga./.

 

KG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực