Mưa lũ làm 5 người chết tại khu vực Trung Bộ

Thứ ba, 06/12/2022 21:43
(ĐCSVN) - Mưa lũ gây thiệt hại về người và tài sản tại Trung Bộ; Xử lý tới 19.900 trường hợp vi phạm nồng độ cồn chỉ trong 2 tuần; Nổ lớn tại khu chợ dân sinh ở Afghanistan khiến 6 người bị thương… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.
leftcenterrightdel
Sạt lở trên tuyến Quốc lộ 8A tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh (ảnh: TTXVN)

Trong vài ngày qua, mưa lũ tại khu vực Trung Bộ đã khiến 5 người tại Thừa Thiên-Huế và Sóc Trăng thiệt mạng. Đồng thời, rất nhiều tài sản của người dân bị thiệt hại, bao gồm hàng nghìn ngôi nhà, nhiều hécta lúa, hoa màu, cây cảnh...

Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, tính đến 17 giờ ngày 6/12, mưa lũ đã khiến khu vực Trung Bộ bị ảnh hưởng lớn. Ngoài 5 người chết tại Thừa Thiên-Huế và Sóc Trăng, đã có 31 căn nhà tại An Giang bị sập và tốc mái, 2.903 nhà bị ngập tại địa phận Thừa Thiên-Huế và Phú Yên. Tại Quảng Nam, ước tính 10,3ha lúa gieo sạ, 4ha cây cảnh và 620,3ha hoa màu, 1,5ha ao nuôi cá bị thiệt hại.

Cũng theo bản tin nói trên, tại Hà Tĩnh, một số tuyến đường trên QL8A đã bị sạt lở. Ở Quảng Nam, taluy dương đường Trường Sơn Đông cũng đã bị hư hại nhưng đã được khắc phục kịp thời. Tại Phú Yên, 7.000m3 mái taluy dương bị ảnh hưởng nhưng đã thông xe một làn sau khi được cơ quan chức năng khắc phục.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ các thông tin dự báo về mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất tại khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Xử lý 19.900 trường hợp vi phạm nồng độ cồn chỉ trong 2 tuần

Chỉ trong 2 tuần thực hiện cao điểm kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện tới 19.888 trường hợp vi phạm. Con số này tăng 2.468 trường hợp so với cùng thời gian trước khi thực hiện chuyên đề cao điểm kiểm tra.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, 2 tuần thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, 130.057 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đã bị phát hiện, xử lý, phạt tiền hơn 240 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của tài xế (ảnh: TTXVN) 

Tính riêng trên các tuyến đường cao tốc, 1.578 trường hợp vi phạm đã bị xử lý, phạt tiền hơn 6 tỷ đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của 860 tài xế, tạm giữ 60 phương tiện.

Về các công tác đấu tranh chống các loại tội phạm khác, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 95 vụ phạm pháp hình sự, kinh tế, ma túy, bắt giữ 111 đối tượng. Ngoài ra, các vụ việc khác liên quan tới buôn lậu và gian lận thương mại, vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ... cũng được các cơ quan chức năng phát hiện, phối hợp điều tra để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

6 người bị thương sau vụ nổ tại khu chợ ở Afghanistan

Theo người phát ngôn Cảnh sát tỉnh Nangahar, Afghanistan, ông Quraishi Badlon, một vụ nổ đã xảy ra vào chiều 6/12 (giờ địa phương) tại một cửa hàng thu đổi ngoại tệ ở khu chợ dân sinh khiến 6 người bị thương.

Vụ nổ xỷ ra ở thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan, và nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (ảnh: TTXVN) 

Cũng trong ngày, một chiếc xe chở người lao động cũng đã phát nổ ở tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Hàng loạt vụ tấn công bạo lực đã xảy ra gần đây tại Afghanistan. Vào ngày 2/12, Đại sứ Pakistan cũng đã may mắn thoát chết trong một vụ tấn công ngay tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Vào ngày 28/11, lực lượng Taliban tại Pakistan đã tuyên bố sẽ không tuân thủ lệnh ngừng bắn với Chính phủ Pakistan, khiến khu vực giáp biên giới Afghanistan rơi vào tình trạng bất ổn./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực