Mỹ: Nhiều người thương vong trong các vụ xả súng liên tiếp

Thứ hai, 29/08/2022 19:15
(ĐCSVN) - Liên tiếp xảy ra xả súng làm nhiều người thiệt mạng tại Mỹ; Venezuela, Colombia nối lại quan hệ ngoại giao sau 3 năm gián đoạn; Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Thâm Quyến (Trung Quốc); Tạm đình chỉ 4 cán bộ liên quan đến hơn 160 ngư dân nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Bái Tử Long… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 29.8.

Liên tiếp xảy ra xả súng làm nhiều người thiệt mạng tại Mỹ

Ngày 28/8 (giờ địa phương), tại Mỹ liên tiếp xảy ra các vụ xả súng gây thương vong.

Cảnh sát thành phố Detroit cho biết đã bắt giữ một nghi phạm trong các vụ xả súng ngẫu nhiên nhằm vào 4 người, khiến 3 người trong số đó thiệt mạng. Phát biểu họp báo, Cảnh sát trưởng thành phố Detroit James White cho biết các vụ xả súng xảy ra vào sáng 28/8 (theo giờ Mỹ) tại nhiều địa điểm khác nhau trên đường phố Detroit. Trong số các nạn nhân bị bắn có 2 phụ nữ. Theo ông White, nghi phạm dường như đã chọn các nạn nhân một cách ngẫu nhiên. Hiện đối tượng này đang bị tạm giam.

Cùng ngày, giới chức thành phố Houston thuộc bang Texas cho biết một nghi phạm đã bắn chết 3 người sau khi phóng hỏa đốt nhà của họ. Nghi phạm này đã bị cảnh sát tiêu diệt. Đối tượng nằm trong diện bị trục xuất. Cảnh sát đang điều tra động cơ gây án.


 Một nghi phạm đã xả súng tại trung tâm mua sắm ở thành phố Bend, bang Oregon, Mỹ vào tối 28/8. Ảnh: CNN.

Báo Washington Post đưa tin cầu thủ bóng bầu dục Mỹ Brian Robinson Jr đã bị bắn ở thủ đô Washington trong vụ việc nghi là cướp xe. Cầu thủ này đã được đưa đến bệnh viện và hiện sức khỏe trong tình trạng ổn định.

Trong khi đó, Đài CNN đưa tin ít nhất 2 người thiệt mạng, 1 người bị thương trong vụ xả súng tại trung tâm mua sắm ở thành phố Bend, bang Oregon, Mỹ, vào tối 28/8.

Trong những tháng gần đây, nước Mỹ rúng động vì những vụ xả súng thương tâm. Sau vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, bang Texas, khiến 19 trẻ em và 2 người lớn thiệt mạng hồi tháng 5 vừa qua, lưỡng viện Quốc hội Mỹ đã thúc đẩy dự luật "Vì cộng đồng an toàn hơn" để siết chặt kiểm soát súng đạn. Ngày 25/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật này.

Venezuela, Colombia nối lại quan hệ ngoại giao sau 3 năm gián đoạn

Theo hãng AFP, ngày 28/8, Venezuela và Colombia khôi phục hoàn toàn quan hệ ngoại giao sau 3 năm gián đoạn, trong bối cảnh một chính phủ cánh tả tại Bogota đang định hình.

Đại sứ mới của Colombia, ông Armando Benedetti, đã tới thủ đô Caracas và tuyên bố trên Twitter: "Lẽ ra không bao giờ nên để cho quan hệ với Venezuela bị cắt đứt. Chúng ta là anh em và một ranh giới tưởng tượng không thể chia tách chúng ta. Chào đón nhà ngoại giao Colombia là Thứ trưởng ngoại giao Venezuela Rander Pena Ramirez."

leftcenterrightdel
Tổng thống Colombia Gustavo Petro. (Nguồn: Reuters).

Trước đó hôm 11/8, tân Tổng thống theo đường lối cánh tả của Colombia, ông Gustavo Petro, và Tổng thống Nicolas Maduro thuộc đảng Xã hội Chủ nghĩa thống nhất (PSUV) của Venezuela, đã thông báo kế hoạch khôi phục quan hệ ngoại giao bị cắt đứt từ năm 2019.

Ông Petro là tổng thống đầu tiên theo đường lối cánh tả tại Colombia. Người tiền nhiệm của ông là cựu Tổng thống Ivan Duque thậm chí còn không công nhận ông Maduro là Tổng thống Venezuela, nhưng thay vào đó lại công nhận lãnh đạo đối lập Juan Guaido.

Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Thâm Quyến (Trung Quốc)

Ngày 29/8, nhà chức trách tại thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc thông báo tạm thời đóng cửa khu chợ bán thiết bị điện tử lớn nhất thế giới Hoa Cường Bắc và ngừng cung cấp dịch vụ tại 24 ga tàu điện ngầm để ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát. 

 Người dân mua sắm tại khu chợ bán thiết bị điện tử lớn nhất thế giới Hoa Cường Bắc ở Thâm Quyến, Trung Quốc, ngày 24/4/2015. Ảnh tư liệu: AFP/ TTXVN

Theo đó, 3 tòa nhà chính trong khu chợ điện tử rộng lớn, bao gồm hàng nghìn quầy bán thiết bị vi mạch, linh kiện điện thoại cũng như các phụ tùng khác cho các nhà sản xuất, sẽ đóng cửa cho tới ngày 2/9. Một số nhân viên làm việc tại khu chợ cho biết quản lý tòa nhà đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Ngoài ra, 24 ga tàu điện ngầm tại các quận Phúc Điền và La Hồ cũng tạm ngừng cung cấp dịch vụ. Toàn bộ cửa hàng trong khu vực, phong tỏa phải đóng cửa, trừ các doanh nghiệp thiết yếu như siêu thị, quán ăn hay hiệu thuốc. Các quán ăn chỉ được bán hàng mang về.

Trong ngày 29/8, thành phố Thâm Quyến - trung tâm mua sắm thiết bị công nghệ lớn nhất thế giới với 18 triệu dân - ghi nhận 9 ca mắc mới COVID-19 có triệu chứng và 2 ca mắc không biểu hiện triệu chứng, được phát hiện qua xét nghiệm một ngày trước đó.    

Cùng ngày 29/8, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết Trung Quốc đại lục ghi nhận 1.696 ca mắc mới COVID-19 trong 24 giờ qua, trong đó có 352 trường hợp có triệu chứng, trong khi 1.344 ca không triệu chứng. Ngoài ra, nước này không ghi nhận thêm ca tử vong do COVID-19.

Tạm đình chỉ 4 cán bộ liên quan đến việc nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Bái Tử Long

Ngày 29/8, thông tin từ thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), Chủ tịch UBND thành phố vừa ký Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 cá nhân để phục vụ công tác điều tra liên quan vụ việc ngư dân nuôi trồng trái phép trên vịnh Bái Tử Long.

Quyết định yêu cầu tạm đình chỉ 15 ngày (kể từ ngày 29/8/2022), để phục vụ công tác kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Thành ủy đối với 4 cá nhân là cán bộ, nhân viên tại Đội Kiểm tra Trật tự đô thị và Môi trường Thành phố Cẩm Phả, gồm: ông Phạm Thành Nam (Đội Phó); ông Trần Văn Hùng, ông Đoàn Quốc Hiệp (cùng là viên chức) và ông Bùi Duy Tùng (hợp đồng lao động).

 Hiện thành phố Cẩm Phả còn trên 20 hộ nuôi trồng thủy sản chưa di dời, khắc phục hậu quả vi phạm. Ảnh: Thanh Vân/TTXVN

Được biết, từ năm 2018 đến nay, với chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước về tuần tra kiểm soát công tác nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long thuộc lãnh hải thành phố Cẩm Phả, Đội kiểm tra Trật tự đô thị và Môi trường thành phố đã để xảy ra tình trạng các hộ dân nuôi trồng tự phát, ngoài vùng quy hoạch, lấn chiếm luồng lạch, mất an toàn giao thông đường thủy, ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan trên vịnh Bái Tử Long.

Từ ngày 5/8/2022, thành phố Cẩm Phả phải huy động nhân lực, vật lực thành lập tổ công tác cưỡng chế, yêu cầu các hộ dân tháo dỡ, di dời, khắc phục hậu quả các công trình nuôi trái phép trên vịnh Bái Tử Long./.

PV ( tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực