Nga không ấn định khung thời gian cho chiến dịch quân sự ở Ukraine

Thứ hai, 18/07/2022 20:37
(ĐCSVN) - Việt Nam có tấm Huy chương Vàng thứ 2 tại World Games 2022; Hà Nội: Điều tra vụ làm giả giấy tờ với mục đích thi hộ; Nga không ấn định khung thời gian cho chiến dịch quân sự ở Ukraine… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 18/7.

Việt Nam có tấm Huy chương Vàng thứ 2 tại World Games 2022

 Nguyễn Trần Duy Nhất nhận Huy chương Vàng. Nguồn ảnh: Vietnamplus

Thể thao Việt Nam đã có tấm Huy chương Vàng thứ 2 tại World Games 2022, sau chiến thắng đầy kịch tính của võ sỹ Nguyễn Trần Duy Nhất ở trận chung kết hạng cân dưới 57kg môn Muay ngày 17/7.

Sau chiến thắng ấn tượng trước Rui Botelho (Bồ Đào Nha) tại tứ kết và ứng viên của chức vô địch Vladyslav Mykytas (Ukraine) ở bán kết, võ sỹ người Việt Nam được đánh giá rất cao ở trận đấu quyết định trước Almaz Sarsembekov (Kazakhstan).

Dù vậy, thực tế trận đấu cho thấy Duy Nhất đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong 3 hiệp đấu với Almaz Sarsembekov.

Võ sỹ người Việt Nam vươn lên dẫn trước 10-9 ở hiệp 1 nhưng đối thủ đã thắng điểm 10-9 ở hiệp 2.

Ở hiệp đấu quyết định, Duy Nhất đã giành chiến thắng 10-9, qua đó thắng chung cuộc bằng điểm số 29-28 để giành tấm Huy chương Vàng World Games đầu tiên trong sự nghiệp. Thành tích này không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho Nguyễn Trần Duy Nhất trong hành trình khẳng định mình tại sân chơi lớn của thế giới.

Tấm Huy chương Vàng của Nguyễn Trần Duy Nhất cũng khép lại kỳ đại hội thành công nhất trong lịch sử tham dự World Games của thể thao Việt Nam. Trước đó, võ sỹ Dương Thúy Vi đã giành tấm Huy chương Vàng nội dung biểu diễn môn Wushu sau khi dẫn đầu về điểm số ở bài thi Thương thuật và Kiếm thuật.

Đây là lần đầu tiên, thể thao Việt Nam có được 2 tấm Huy chương Vàng tại World Games, vượt trên thành tích 1 Huy chương Vàng đại hội năm 2009, 2017 và 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc năm 2013.

World Games (Đại hội Thể thao Thế giới) là sự kiện quốc tế diễn ra 4 năm một lần (một năm sau Olympic mùa hè). Chương trình thi đấu của đại hội gồm các môn và nội dung không nằm trong hệ thống các môn Olympic. Thể thao Việt Nam mang tới đại hội 5 vận động viên, thi đấu ở 3 môn Wushu, Muay và Billiards Sport.

Hà Nội: Điều tra vụ làm giả giấy tờ với mục đích thi hộ

Hai đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: TTXVN 

Ngày 18/7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Duy Hùng (sinh năm 1990, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) và Nguyễn Huy Hoàng (sinh năm 1988, trú tại phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo thông tin ban đầu, ngày 3/7, Vũ Duy Hùng mang giấy tờ giả đến điểm Trường Trung học Phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội để dự thi, đã bị giám thị phát hiện, báo Cơ quan Công an.

Qua công tác đấu tranh khai thác và mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định, đối tượng Nguyễn Huy Hoàng đã nghĩ ra việc đăng ký thi cấp Chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Nhật cho một số người có nhu cầu, rồi nhờ người thông thạo tiếng Nhật thi hộ. Sau đó, Hoàng nhờ Vũ Duy Hùng thi hộ trình độ tiếng Nhật N3 cho người khác, với tiền công 4 triệu đồng. Để không bị giám thị phòng thi phát hiện, Hoàng bảo Vũ Duy Hùng gửi ảnh chân dung để làm giấy tờ giả thí sinh dự thi cho Hùng.

Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nga không ấn định khung thời gian cho chiến dịch quân sự ở Ukraine

Nhân viên an ninh điều tra tại hiện trường một vụ nổ ở Donetsk, miền Đông Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Ngày 18/7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine sẽ hoàn tất khi đạt được tất cả các mục tiêu, do đó Moskva không ấn định khung thời gian cụ thể.

Trả lời phỏng vấn Đài Phát thanh và Truyền hình quốc gia Iran, ông Peskov nêu rõ: "Chắc chắn chiến dịch quân sự đặc biệt này sẽ kết thúc sau khi đạt được các mục tiêu đề ra. Chúng tôi không ấn định khung thời gian rõ ràng, mà điều quan trọng nhất là hiệu quả của chiến dịch này."

Theo đại diện Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần nhấn mạnh Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã nhận được mệnh lệnh rõ ràng của tổng tư lệnh tối cao tránh gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự và thương vong cho dân thường.

Vì vậy lực lượng vũ trang Nga đang hành động cẩn trọng, sử dụng vũ khí chính xác cao, không tấn công cơ sở hạ tầng dân sự.

Trước đó, trong cuộc gặp gỡ với các cựu chiến binh Chiến tranh Thế giới thứ Hai hôm 17/7, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev khẳng định Nga sẽ đạt được mọi mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự ở Ukraine./.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực