Ngày 16/5, Việt Nam tạm dẫn đầu bảng SEAGAME 31

Thứ hai, 16/05/2022 21:22
(ĐCSVN) – Ngày 16/5, Việt Nam tạm dẫn đầu bảng SEAGAME 31 với 194 huy chương; Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng nổ súng trước cổng tòa án tỉnh Tiền Giang; Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 115 bánh heroin; Triều Tiên có hơn 1,2 triệu ca sốt, 50 ca tử vong do COVID-19... là những tin đáng chú ý ngày hôm nay.

Ngày 16/5, Việt Nam cán mốc 194 huy chương

Tính đến 19h20 chiều nay, đoàn thể thao Việt Nam vẫn đang tạm thời dẫn đầu với 194 huy chương, gồm 86 huy chương Vàng (HCV), 53 huy chương Bạc (HCB) và 55 huy chương Đồng (HCĐ).

leftcenterrightdel
 Bảng tổng sắp huy chương tính đến 19:25:14 ngày 16/5.

Tính đến 19h25 ngày 16/5, bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 mới nhất như sau: đoàn thể thao Việt Nam có 86 HCV, 53 HCB và 55 HCĐ, Thái Lan đứng thứ 2 với 35 HCV, 38 HCB và 51 HCĐ. Đứng thứ 3 là Philippines với 29 HCV, 34 HCB và 44 HCĐ.

Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng nổ súng trước cổng tòa án tỉnh Tiền Giang

Chiều 16/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Trần Võ Công Minh (23 tuổi), Trần Minh Trí (22 tuổi), Lê Công Danh (21 tuổi), tất cả cùng ngụ tại TP. Mỹ Tho để điều tra hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Hiện, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý những người còn lại có liên quan đến vụ việc.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 12/5, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên án đối với các bị cáo trong vụ nổ súng tại quán karaoke X.O (xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) làm 1 người chết xảy ra vào tháng 3/2021.

Lúc này, Thạch Trung Nghĩa (25 tuổi, ngụ TP. Mỹ Tho), là bị cáo được tại ngoại trong vụ án nói trên ra đường phía trước cổng TAND tỉnh Tiền Giang thì bị một nhóm khoảng 5 thanh niên vây đánh.

Sau đó, khoảng 8 thanh niên khác đến giải vây cho Nghĩa. Trong lúc đánh nhau, một đối tượng trong nhóm giải vây cho Nghĩa đã rút súng bắn trúng một người trong nhóm còn lại. Sau tiếng súng các đối tượng bỏ chạy.

Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP. Mỹ Tho khẩn trương xác minh, rà soát các đối tượng nghi vấn và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
Khẩu súng, đạn công an thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp. 

Công an đã triệu tập, mời làm việc 15 đối tượng có liên quan. Bước đầu, cơ quan công an xác định Trần Võ Công Minh là người nổ súng, bắn trúng vào vùng mông của Trần Minh Trí (22 tuổi) gây thương tích.

Tại cơ quan Công an, Minh khai nhận thực hiện hành vi phạm tội và tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng cho cơ quan công an.

Ngoài ra, Minh còn khai nhận sau khi gây án xong còn cất giấu 2 khẩu súng khác dạng Rulo (súng bắn đạn cao su) ở sân vận động bóng đá thuộc ấp Bình Hòa, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Cơ quan công an đã tiến hành thu giữ 2 khẩu súng trên và 14 viên đạn. Đồng thời, test nhanh ma túy các đối tượng. Kết quả có 3 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 115 bánh heroin

Ngày 16/5, Công an tỉnh Điện Biên cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 4 đối tượng cùng 115 bánh heroin. Theo đó, giữa tháng 4/2022, lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Điện Biên phát hiện trên địa bàn xuất hiện một nhóm đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Nhóm đối tượng này còn rất trẻ, luôn thể hiện là người có tiền, tiêu xài hoang phí, thường xuyên qua lại khu vực biên giới Việt - Lào, có dấu hiệu vận chuyển trái phép ma túy theo đường mòn từ Lào về khu vực huyện Điện Biên. Ngay lập tức chuyên án 422-S được xác lập để đấu tranh, triệt phá đường dây này.

leftcenterrightdel
Các đối tượng và tang vật vụ án. Ảnh: CACC

Sau một thời gian mật phục, kết hợp cùng nhiều phương án xác minh, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng bắt giữ 4 đối tượng tại Km01 + 700 Quốc lộ 279 thuộc địa phận huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên).

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Giàng A Trừ (sinh năm 1996), Ly A Khá (sinh năm 2000), Ly A Mạnh và Giàng A Só - cùng sinh năm 2002. Cả 4 đối tượng đều trú tại bản Tin Lán, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 4 ba lô bên trong chứa 115 bánh chứa chất bột màu trắng (nghi là heroin), 5 điện thoại và 10,5 triệu đồng tiền mặt.

Các đối tượng khai nhận số bánh chứa chất bột màu trắng là heroin được mua từ Lào để vận chuyển đi Lào Cai tiêu thụ.

Triều Tiên: Hơn 1,2 triệu ca sốt, 50 ca tử vong liên quan đến COVID-19

Triều Tiên trong ngày 16/5 ghi nhận thêm 8 ca tử vong, đưa số người thiệt mạng tại nước này kể từ khi đợt dịch bùng phát lên 50 người.

leftcenterrightdel
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm một hiệu thuốc. Ảnh: KCNA.

Triều Tiên ngày 16/5 ghi nhận 8 ca tử vong và 392.920 ca có biểu hiện sốt tại thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Ban Chỉ huy phòng chống dịch khẩn cấp Triều Tiên cho biết có trên 1,2 triệu người dân nước này đổ bệnh khi các ca bệnh ốm sốt bùng phát mạnh từ cuối 4, trong đó có 564.860 người đang được cách ly.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên không nêu cụ thể có tổng số bao nhiêu người mắc COVID-19 trong số các ca bệnh ốm sốt và tử vong do ốm sốt. Giới chuyên gia cho biết nhiều khả năng Bình Nhưỡng thiếu nguồn cung và thiết bị xét nghiệm để xác định số ca nhiễm SARS-CoV-2 với số lượng lớn, buộc phải dựa nhiều vào giải pháp cách ly người có biểu hiện bệnh tại các địa điểm tập trung.

Tại cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên ngày 15/5, nhà lãnh Kim Jong-un đã chỉ đạo khẩn cấp giải phóng và cung cấp kịp thời thuốc từ nguồn dự trữ quốc gia cho hệ thống nhà thuốc, đồng thời lệnh cho hệ thống các nhà thuốc chuyển sang chế độ hoạt động 24 giờ.

Hàn Quốc đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc thảo luận ở cấp chuyên viên với phía Triều Tiên để thúc đẩy sự hỗ trợ này. Đến nay, Triều Tiên đã nhận được nhiều lời đề nghị hỗ trợ, từ cả Liên Hợp Quốc, Trung Quốc, Nga. Theo một nguồn tin ngoại giao hôm qua cho biết, Triều Tiên đã thông qua kênh ngoại giao để đề nghị Trung Quốc hỗ trợ hàng hóa và trang thiết bị chống dịch Covid-19, đồng thời tiết lộ các cuộc đàm phán đang được tiến hành, song không nêu cụ thể Triều Tiên yêu cầu điều gì./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực