Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang bị đề nghị kỷ luật

Thứ tư, 01/12/2021 21:33
(ĐCSVN) - Đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang; Ai sẽ được tiêm liều thứ 3 vaccine COVID-19? Giả thuyết mới về vị trí máy bay MH370 có thể đã rơi xuống, là một số tin trong nước và thế giới đáng chú ý hôm nay 01/12.

Kỷ luật hàng loạt cán bộ, nguyên cán bộ Bộ Y tế

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa thông báo nội dung kỳ họp thứ 9 diễn ra từ ngày 29/11 đến ngày 1/12 dưới sự chủ trì của Ủy viên BộChính trị, Chủ nhiệm Trần Cẩm Tú, trong đó xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến một số cá nhân có liên quan đến vi phạm của Ban cán sự Đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021.

leftcenterrightdel
Ông Cao Minh Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế

Cụ thể, quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo ông Nguyễn Nam Liên, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Bộ, Bí thư Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính; Khiển trách các ông Nguyễn Huy Quang, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế và ông Trần Quý Tường, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin.

Đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Cao Minh Quang, nguyên Ủy viên Ban cán sự Đảng, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Ngoài ra, tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai, khai trừ ra khỏi Đảng 5 trường hợp ở tỉnh Trà Vinh.

Ai sẽ được tiêm liều thứ 3 vaccine COVID-19?

Ngày 1/12, Bộ Y tế có văn bản về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại, trong đó quy định cụ thể các đối tượng được tiêm liều bổ sung, tiêm nhắc lại, khoảng cách và số liều.

Đến nay, Bộ đã tiếp nhận và tổ chức tiêm chủng hơn 120 triệu liều cho người trên 18 tuổi, trong đó đã có hơn 94% người được tiêm ít nhất một liều vaccine và gần 68% người tiêm đủ 2 liều. Một số tỉnh, thành phố đã tiêm đủ 2 mũi cho khoảng 80- 90% số người trên 18 tuổi trên địa bàn. Việc tiêm đủ liều cơ bản là rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 nên cần được ưu tiên tối đa.

leftcenterrightdel
 Trường hợp nào sẽ được tiêm liều thứ 3 vaccine COVID-19?  (Ảnh: Dân trí)
 

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên.

Ngoài ra, để tăng cường miễn dịch phòng COVID-19 sẽ tiêm liều bổ sung cho các đối tượng sau:

- Người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm trước cho người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm một hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vaccine).

- Người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV. 

- Người đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng...

Loại vaccine: Tiêm cùng loại với liều cơ bản hoặc vaccine mRNA.

Về khoảng cách: Tiêm một mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày nếu có đủ vaccine.

Vaccine sử dụng để tiêm bổ sung đã được Bộ Y tế phê duyệt, liều lượng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã được Bộ Y tế cho phép.

Giả thuyết mới về vị trí máy bay MH370 có thể đã rơi xuống

leftcenterrightdel

Hình ảnh 3D mô phỏng giả thuyết máy bay MH370 gặp trục trặc, rơi xuống Ấn Độ Dương (Ảnh minh họa: Nat Geo)

 
 

News.com.au đưa tin, kỹ sư hàng không vũ trụ Richard Godfrey người Anh ngày 01/12 nói rằng ông có thể đã xác định được vị trí chính xác của chiếc máy bay của Malaysia Airlines số hiệu MH370, sau nhiều năm tìm kiếm.

Ông Godfrey, thành viên sáng lập của nhóm độc lập phi chính phủ MH370, cho biết, ông "khá tự tin" về thông tin mình đưa ra và cho rằng công nghệ mới đã giúp ông định vị được nơi MH370 rơi xuống là ở nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Australia khoảng 2.000 km về phía tây.

Ông này sử dụng dữ liệu của hệ thống truyền sóng vô tuyến tín hiệu yếu (WSPR) - một mạng lưới toàn cầu gồm những nhà vận hành nghiệp dư. Họ thường gửi các tín hiệu công suất thấp lên các dải tần số trung bình và cao thông qua một phần mềm để kiểm tra đường truyền.

Hệ thống WSPR có thể bị ảnh hưởng và bị bóp méo bởi các chướng ngại vật, ví dụ như máy bay băng qua đường truyền của chúng. Vì vậy, theo ông Godfrey, bằng cách xem xét các đường truyền WSPR ở khu vực xung quanh nơi MH370 biến mất khỏi các radar và những điểm bất thường trong đó, việc tìm thấy đường đi tiếp theo của MH370 là có thể thực hiện được.

Sử dụng phần mềm và dữ liệu của WSPR, ông Godfrey đặt giả thuyết MH370 có thể đang chìm ở độ sâu 4 km dưới đáy biển ở một khu phía nam Ấn Độ Dương chưa được tiếp cận trong những cuộc tìm kiếm trước đó.

Cùng với các dữ liệu về vệ tinh, thời tiết, sóng biển, dữ liệu vận hành máy bay, ông Godfrey kêu gọi một cuộc tìm kiếm mới với tọa độ là "33.177⁰S 95.300⁰E".

Chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 đã mất tích bí ẩn sau khi xuất phát từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur, dự kiến tới Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/3/2014. Phi cơ chở theo 239 người đã trở thành một trong những vụ biến mất bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới.

Vụ mất tích bí ẩn kéo dài gần 8 năm đã kích hoạt những chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, trải dài trên nhiều khu vực và hàng loạt giả thuyết được đưa ra nhưng vẫn chưa có giả thuyết nào có đủ bằng chứng cho thấy nó đúng đắn./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực