Phát hiện 250kg cá khoai ướp phoóc môn tại Thanh Hóa

Thứ năm, 21/01/2021 21:56
(ĐCSVN) – Theo Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thanh Hóa, 250kg cá khoai ướp phoóc môn đã được phát hiện khi đang vận chuyển để tiêu thụ trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.
Tang vật vụ án bị cơ quan chức năng thu giữ (Ảnh: TTXVN) 

Ngày 21/1, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang xe tải mang biển kiểm soát 36C-212.06 đang vận chuyển 25 thùng cá khoai có trọng lượng 250kg ướp phoóc môn đi tiêu thụ. Điều khiển phương tiện là Vũ Hồng Ngọc, sinh năm 1993, ngụ tại phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng Ngọc mua lượng cá nói trên tại Quảng Bình, trên đường tiêu thụ cho tiểu thương ở các chợ trên địa bàn thành phố Thanh Hóa thì bị phát hiện.

Nhận tin báo của quần chúng, Phòng Cảnh sát môi trường đã tổ chức kiểm tra và vây bắt tại chỗ chiếc xe tải tại đường tránh Quốc lộ 1A, phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa. Các xét nghiệm ban đầu cho thấy, toàn bộ số cá khoai đều dương tính với chất phoóc môn, một loại chất bị cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Sẵn sàng “truy vết thần tốc” các ca COVID-19 tại Hà Nội

Chiều 21/1, lãnh đạo Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan phòng chống COVID-19 có biện pháp đảm bảo an toàn ở mức cao hơn trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Cũng tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đề nghị các đơn vị có sẵn phương án thực hiện “truy vết thần tốc” nếu phát hiện có ca mắc, không để dịch lây lan.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 (Ảnh: TTXVN) 

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, riêng 3 tuần đầu tháng 1/2021, thế giới đã ghi nhận 13,5 triệu ca nhiễm mới và 253.000 ca tử vong. Đặc biệt, chủng biến thể mới của SARS-CoV-2 được phát hiện ở Anh đã lan ra 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dù tình hình dịch vẫn được kiểm soát tốt tại Việt Nam, nguy cơ lây bệnh vẫn tiềm ẩn do tình hình nhập cảnh trái phép gia tăng trong giáp đợt Tết Nguyên đán. Ngoài ra, thời tiết lạnh của mùa Đông cũng là điều kiện để virus phát tán và lây nhiễm mạnh hơn.

Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh các nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam. Một trong những điểm cần lưu ý chính là ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch tại nơi công cộng. Chính vì vậy, ở đợt Tết Nguyên đán và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Hà Nội cần thực hiện nghiêm các công điện, chỉ thị của Trung ương và thành phố về phòng chống dịch.

Bản tin 18h ngày 21/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 2 ca mắc mới COVID-19 ở Phú Yên được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Rút hồ sơ truy tố vụ án lừa đảo 27 tỷ đồng

Chiều 21/1, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội về việc rút hồ sơ truy tố trong vụ án nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu sách và học liệu Giáo dục lừa đảo “chạy chức” Vụ phó. Được biết, Viện KSND Hà Nội đã nhận thấy cáo trạng số 453 có thiếu sót nên cần hủy cáo trạng đã ban hành.

Trước đó, Cáo trạng 453/CTr-VKSHN-P3 của Viện KSND Hà Nội đã truy tố bị can Cù Đăng Thành và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 - Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, sau khi rà soát, Cơ quan điều tra xác định một số người hoàn toàn không liên quan đến vụ án dù Cáo trạng vẫn nêu lại nội dung này trong bản Kết luận điều tra.

Theo cáo trạng cũ, hai bị can trong vụ án gồm Lê Văn Hồng, sinh năm 1976, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu sách và học liệu Giáo dục và Cù Đăng Thành, sinh năm 1989, nguyên cán bộ Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Mặc dù không có khả năng xin việc làm vào các cơ quan ở Trung ương, nhưng Cù Đăng Thành và Lê Văn Hồng vẫn dùng thủ đoạn gian dối với bà Phan Thị Phương H để xin cho bà này làm “Vụ phó” của một cơ quan với chi phí là 800.000 USD.

Đối tượng Thành đã nhận của bà H 14 lần chuyển tiền với tổng số tiền hơn 26 tỷ đồng cùng 1 xe ôtô nhãn hiệu Toyota Camry Q ASV50L trị giá hơn 1,6 tỷ đồng để xin việc. Sau đó, Thành và Hồng đã chiếm đoạt số tiền nói trên để sử dụng chi tiêu cá nhân.

Indonesia có số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất trong ngày

Ngày 21/1, Indonesia ghi nhận 346 ca tử vong do COVID-19, mức cao nhất tại quốc gia này từ trước tới nay. Lần thứ 2 chỉ trong 1 tuần, xứ vạn đảo ghi nhận số ca tử vong ở mức cao nhất trong 1 ngày, làm dấy lên những nghi ngại về sự quá tải của hệ thống y tế. Trong 24 giờ qua, Indonesia ghi nhận thêm 27.203 ca nhiễm mới, qua đó đẩy con số nhiễm bệnh lên tổng cộng 951.651 ca mắc COVID-19, và 27.203 trường hợp đã tử vong.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Jakarta, Indonesia (Ảnh: TTXVN) 

Thống kê sơ bộ, số giường điều trị dành cho COVID-19 tại các bệnh viện thuộc quốc gia Đông Nam Á này đã chiếm tới 87% công suất. Đáng lo ngại khi số giường tại khoa hồi sức tích cực đã chiếm tỷ lệ tới 82%.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia đã quyết định gia hạn thời gian thực thi lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng tại đảo Java và Bali từ ngày 26/1-8/2. Các văn phòng, công sở cũng bị giới hạn ở mức 25% công suất, và 75% nhân viên sẽ phải làm việc tại nhà.

Ở các quốc gia khác trong khu vực, Bộ Y tế Philippines đã thông báo có thêm 1.783 ca nhiễm mới và 74 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, trong 24 giờ qua, Thái Lan cũng ghi nhận thêm 142 ca mắc COVID-19, trong đó có 125 ca lây nhiễm trong cộng đồng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực