Phát hiện thêm 20kg ma túy trong nhà kho gần biên giới

Thứ sáu, 27/11/2020 18:24
(ĐCSVN) - Phát hiện thêm 20kg ma túy trong nhà kho gần biên giới; Apple chuyển sản xuất Ipad và MacBook sang Việt Nam; Hỏa hoạn tại một bệnh viện của Ấn Độ, 5 bệnh nhân COVID-19 thiệt mạng, là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (27/11).

An Giang: Phát hiện thêm 20kg ma túy trong nhà kho gần biên giới

leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Văn Uổl bị bắt giữ cùng hơn 10 kg ma túy dạng Ketamin. Ảnh: TTXVN 

Liên quan đến vụ bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép hơn 10kg ma túy qua biên giới, sáng 27/11, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết: Công an tỉnh An Giang phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phát hiện thêm 20kg ma túy loại Ketamin trong kho gần biên giới.

Trước đó, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 26/11/2020, tại Trạm Kiểm soát liên hợp Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên lực lượng kiểm soát liên ngành phát hiện Trần Văn Uổi (60 tuổi, ngụ huyện Tịnh Biên) khuân vác một thùng hàng hóa (dạng hình trụ) có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong thùng hàng có hai bọc nylon bên trong chứa khoảng 10,4 kg ma túy loại Ketamin.

Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng Trần Văn Uổl khai nhận khuân vác thuê thùng hàng trên qua cửa khẩu biên giới và không biết bên trong chứa ma túy.

Từ thông tin ban đầu, qua điều tra nhanh, Công an tỉnh An Giang đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan phong tỏa và khám xét khẩn cấp kho hàng Đ.D, ở khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Qua kiểm tra, Công an tỉnh An Giang thu giữ 1 thùng hàng có đặc điểm giống thùng hàng mà đối tượng Trần Văn Uổi vận chuyển. Tiến hành kiểm tra, Công an tỉnh An Giang phát hiện bên trong thùng hàng có 4 gói nilon chứa chất bột màu trắng, tổng trọng lượng khoảng 20kg, nghi vấn là ma túy. Tiến hành kiểm tra nhanh tang vật, kết quả ban đầu cho thấy 20kg nghi vấn ma túy cũng là ma túy loại Ketamin.

Truyền thông quốc tế: Apple chuyển sản xuất Ipad và MacBook sang Việt Nam

leftcenterrightdel
Biểu tượng Apple tại San Francisco, California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN) 

Hãng tin Reuters ngày 26/11 dẫn nguồn giấu tên cho biết hãng chế tạo linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới Foxconn chuyên sản xuất các sản phẩm cho Apple đang chuyển một phần dây chuyền sản xuất máy tính bảng (Ipad) và máy tính xách tay (MacBook) từ Trung Quốc sang Việt Nam theo yêu cầu của Apple. Theo nguồn tin này, dây chuyền trên dự kiến đi vào hoạt động năm 2021.

Bloomberg xác nhận các đối tác của Apple đã tăng cường năng lực sản xuất iPhone tại Ấn Độ và các công ty lắp ráp AirPods đã bổ sung một số dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam. Đầu tuần này, nguồn tin thân cận với hoạt động của Foxconn cho biết công ty này đã thông báo khoản đầu tư mới 270 triệu USD vào Việt Nam.

Theo trang mạng phonearena.com, việc chuyển một số dây chuyền sản xuất iPad và Macbook ra khỏi Trung Quốc sẽ giúp đa dạng hóa hoạt động sản xuất và hạn chế những tác động của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Các công ty đặt tại Đài Loan (Trung Quốc) như Foxconn cũng đang tìm cách di dời sản xuất ra khỏi Trung Quốc và đến một số nước như Mexico, Ấn Độ... Một số AirPod đã được sản xuất tại Việt Nam. Năm 2021, thế hệ thứ ba của AirPod dự kiến cũng sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Mỹ và Trung Quốc vẫn đang căng thẳng về thương mại. Theo trang silicon.co.uk, trong 4 năm qua, Mỹ đã tăng thuế đối với các mặt hàng điện tử sản xuất tại Trung Quốc cũng như hạn chế nguồn cung linh kiện, ưu tiên sử dụng công nghệ Mỹ thay vì Trung Quốc vì lo ngại vấn đề an ninh quốc gia. Trang engadget.com nhận định việc di dời một phần sản xuất sang Việt Nam sẽ giúp giảm ảnh hưởng nếu căng thẳng thương mại trở nên tồi tệ hơn và có thể giúp ích cho việc duy trì sản lượng.

Hỏa hoạn tại một bệnh viện của Ấn Độ, 5 bệnh nhân COVID-19 thiệt mạng

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ hỏa hoạn tại bệnh viện. (Nguồn: indiatimes)

Ít nhất 5 bệnh nhân COVID-19 đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra sáng 27/11 tại  Bệnh viện Shivanand ở bang Gujarat của Ấn Độ.

Giới chức Ấn Độ cho biết lửa bùng phát bên trong khu điều trị tích cực (ICU) tại Bệnh viện Shivanand ở huyện Rajkot, cách thành phố Gandhinagar thủ phủ bang Gujarat 237 km về phía Tây. Có 6 bệnh nhân COVID-19 khác đã được cứu thoát, trong đó có 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân hỏa hoạn chưa được xác định, song nghi ngờ do chập điện. Hiện cơ quan chức năng Ấn Độ đang điều tra làm rõ vụ việc. Thủ hiến bang Gujarat Vijay Rupani đã bày tỏ đau buồn về vụ việc, đồng thời công bố hỗ trợ tài chính cho các gia đình nạn nhân.

Tháng 8 vừa qua, một vụ hỏa hoạn tương tự làm sập phần mái của một bệnh viện tư nhân ở bang Ahmedabad của Ấn Độ làm 8 bệnh nhân COVID-19 thiệt mạng./.

TG (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực