Phạt tù nhóm đối tượng chuyên trộm cắp cổ vật ở đình, chùa

Thứ tư, 08/12/2021 20:29
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 3 bị cáo về cùng tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điểm a, Khoản 4 Điều 173 Bộ luật Hình sự năm 2015.

 Phạt tù nhóm đối tượng chuyên trộm cắp cổ vật ở đình, chùa

Ngày 8/12, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 3 bị cáo: Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1982, trú tại xã Lương Tài, Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) 17 năm tù, Nguyễn Văn Hậu (sinh năm 1990, trú tại xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) 16 năm tù và Nguyễn Văn Toàn (sinh năm 1965, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 13 năm tù về cùng tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điểm a, Khoản 4 Điều 173 Bộ luật Hình sự năm 2015.

 Từ trái qua: bị cáo Toàn, Hậu và Huy tại phiên xét xử sáng 8/12. Ảnh: Danh Lam/Vnexpress

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Văn Hậu là những đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền ăn tiêu, Huy, Hậu và Nguyễn Văn Toàn đã bàn nhau đi trộm cắp cổ vật tại khu vực các đình, chùa, nhà thờ trên địa bàn các quận, huyện của thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Nam, sau đó mang về bán cho Toàn tiêu thụ. Để có phương tiện sử dụng vào mục đích đi trộm cắp tài sản, Huy và Hậu góp tiền mua kìm cộng lực, găng tay, khẩu trang, quần áo; còn Toàn chuẩn bị bao tải, dây buộc để đựng đồ trộm cắp sau khi lấy được.

Thông thường, sau khi tìm được đình, chùa hoặc nhà thờ phù hợp, Huy và Hậu đi xe máy xung quanh tìm đường đột nhập vào bên trong. Sau đó, cả 2 đợi đến rạng sáng hôm sau, khi có cơ hội thuận lợi sẽ đột nhập vào bên trong để trộm cắp. Hậu là người đứng ngoài cảnh giới còn Huy trực tiếp đột nhập vào trong, dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa để vào trộm cắp tài sản. Sau khi trộm cắp xong, các đối tượng cho đồ vật vào bao tải do Toàn đưa, rồi rời khỏi hiện trường.

Trên đường tẩu thoát, để tránh bị phát hiện, Huy tìm chỗ vắng vẻ, ít người qua lại vứt kìm cộng lực. Sau khi Huy và Hậu mang cổ vật, đồ thờ cúng vừa trộm được vào nhà, Toàn sẽ xem để tự định giá số tiền rồi trả luôn cho Huy và Hậu để 2 bị cáo chia nhau. Sau khi mua được đồ do Huy và Hậu trộm cắp được, Toàn đem bán hoặc ký gửi để hưởng lợi bất chính.

Bằng thủ đoạn nêu trên, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2020 đến tháng 8/2020, 3 bị cáo đã thực hiện 13 vụ trộm cắp tài sản gồm cổ vật và các đồ vật có giá trị tại các đình, chùa thuộc các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội và huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nam). Trong đó, có 8 vụ định giá được tài sản có tổng giá trị hơn 2,4 tỷ đồng.

13 người chết trong vụ rơi trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ

Ít nhất 13 người chết trong vụ rơi trực thăng Mi-17V5 của Không quân Ấn Độ ở gần Coonoor, bang Tamil Nadu. Máy bay đang chở tướng Bipin Rawat, tổng tham mưu trưởng đầu tiên và là sĩ quan cao nhất quân đội Ấn Độ. Hiện chưa rõ tình trạng của đại tướng Rawat, đồng thời 13 người chết chưa được công bố danh tính.

Hiện trường vụ rơi trực thăng chở tướng Bipin Rawat hôm nay. Video: ANI. 

Không quân Ấn Độ thông báo trên Twitter: "Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân tai nạn".

Truyền thông Ấn Độ cho biết ông Rawat, 63 tuổi, rời thủ đô New Delhi đến Sulur sáng nay. Vợ ông Rawat cũng có mặt trên trực thăng. Những người còn lại bao gồm trợ lý quốc phòng, lính biệt kích và một phi công của Không quân Ấn Độ.

Trực thăng Mi-17V5, do Nga sản xuất, gặp nạn khi đang trên đường từ căn cứ không quân Sulur, huyện Coimbatore, đến cơ sở quốc phòng ở thị trấn Wellington, huyện Nilgiris.

Những người bị thương đã được đưa đến Wellington, trong khi một cuộc tìm kiếm cứu hộ từ các căn cứ gần hiện trường đang diễn ra.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy đám cháy lớn tại nơi trực thăng gặp nạn trong rừng và người dân địa phương đang tham gia cứu hộ, dập lửa. Người dân đã đưa hai người bị bỏng 80% đến bệnh viện địa phương, trong khi nhiều thi thể nằm ở dốc đồi.

Rawat là Tổng tham mưu trưởng quân đội đầu tiên của Ấn Độ, được bổ nhiệm ngày 1/1/2020, trong cuộc cải tổ quan trọng hàng đầu của Bộ Quốc phòng nước này. Ông xuất thân trong một gia đình quân nhân với nhiều thế hệ phục vụ trong lực lượng vũ trang Ấn Độ, từng là tham mưu trưởng lục quân trong ba năm trước khi được bổ nhiệm chức vụ mới.

Đức: Ông Olaf Scholz trở thành thủ tướng thay thế bà Merkel

Quốc hội Đức đã bầu ông Olaf Scholz làm thủ tướng thay bà Angela Merkel sau 16 năm lãnh đạo đất nước.

Theo hãng tin DW, ông Scholz được bầu làm thủ tướng vào sáng 8-12 (giờ địa phương) giữa thời điểm bà Merkel từ bỏ chính trường.

Ông Olaf Scholz trở thành Thủ tướng Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Cuộc bỏ phiếu được tổ chức bằng hình thức bỏ phiếu kín và không có tranh luận. Chủ tịch Quốc hội Đức là người mở cuộc bỏ phiếu này. Kết quả, ông Scholz đạt 395 phiếu trong tổng số 707 phiếu bầu. Có 303 phiếu chống và 6 phiếu trắng.

Trước đó, Đảng Dân chủ Xã hội trung tả (SPD) của ông Scholz nổi lên là đảng lớn nhất trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 9 vừa qua. Sau đó, đảng này đàm phán một thỏa thuận liên minh với Đảng Xanh và Đảng Dân chủ Tự do (FDP)./.

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực