Phim "Ba chị em" bị gỡ do xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Thứ năm, 06/10/2022 21:01
(ĐCSVN) - Bình Dương: Một công nhân bị bỏng toàn thân do nổ lò hút bụi; Phạt người đăng ảnh “học sinh mang cơm với thịt chuột” 7,5 triệu đồng; Gỡ bỏ phim "Ba chị em" do xuyên tạc lịch sử Việt Nam; Thái Lan: Xả súng tại nhà trẻ, ít nhất 36 người thiệt mạng... là một số tin trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay (06/10).

Nhiều công nhân bị bỏng do nổ lò

Lò hút bụi của một công ty chuyên sản xuất gỗ nằm trong khu công nghiệp Sóng Thần 2 (tỉnh Bình Dương) phát nổ chiều 6/10 khiến nhiều công nhân bị bỏng.

Theo thông tin ban đầu, khi các công nhân đang làm việc trong nhà xưởng thì lò hút bụi phát nổ, khói bụi bốc lên nghi ngút. Các công nhân tri hô bỏ chạy ra ngoài, nhiều người làm việc gần lò hút bụi đã bị bỏng nặng, được đưa đi cấp cứu.

 Cảnh sát PCCC được huy động đến hiện trường để xử lý sự cố (Ảnh: ĐX)

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thành phố Dĩ An đã đến hiện trường để xử lý sự cố, cứu công nhân bị thương.

Vụ việc khiến ít nhất 3 công nhân bị thương, trong đó 1 người bị bỏng toàn thân.

Phạt người đăng ảnh “học sinh mang cơm với thịt chuột” 7,5 triệu đồng

Ngày 6/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa xử phạt hành chính ông H.N.S (trú tại quận Cẩm Lệ) số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi “Vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử”.

Thông tin ông S đăng tải gây xôn xao dư luận (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, giữa tháng 9, ông S đăng bài viết “Xót xa trước hộp cơm của các em học sinh vùng cao Nam Giang” với thông tin, kèm hình ảnh hộp cơm chỉ có thịt chuột của học sinh vùng cao Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) trên mạng xã hội Facebook.

Cơ quan chức năng xác định, hình ảnh trong bài viết được chụp vào thời điểm tháng 12/2019 tại chương trình "Ngày Tết quê em" của Trường mầm non Thạch Mỹ.

Theo cơ quan công an, hình ảnh trong bài viết ông S. đăng tải không trung thực về sự việc, bối cảnh diễn ra. Ông S. đã lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật.

Gỡ bỏ phim "Ba chị em" do xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Theo ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PT-TH-TTĐT), chiều 6/10, Netflix báo cáo đã gỡ phim "Little Woman" (tựa đề tiếng Việt là "Ba chị em") khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam. Khi tìm kiếm trên thanh công cụ, cũng như trên các danh sách phim thịnh hành, người dùng sẽ không thấy bộ phim này.

Trước đó, Cục PT-TH-TTĐT đặt ra thời hạn cho phía Netflix thực hiện yêu cầu gỡ bỏ phim muộn nhất vào ngày 5/10 nhưng phải đến ngày 6/10, đơn vị này mới tiến hành.

 Bộ phim "Little Woman" chính thức gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng của Netflix tại Việt Nam (Ảnh: Nhà sản xuất)

Theo Cục PT-TH-TTĐT, nội dung bộ phim "Little Woman" vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm quy định tại Khoản 4 Điều 9 Luật Báo chí: Xuyên tạc lịch sử; phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, anh hùng dân tộc.

Đồng thời, vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại Khoản 4 Điều 11 Luật Điện ảnh: Xuyên tạc sự thật lịch sử; phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, vĩ nhân, anh hùng dân tộc; vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

Trước đó, Netflix từng bị phản ứng vì cung cấp phim có nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Thái Lan: Xả súng tại nhà trẻ, ít nhất 36 người thiệt mạng

Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại một nhà trẻ ở huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan hôm nay, khiến ít nhất 36 người thiệt mạng, phần lớn các nạn nhân là trẻ em.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng và chân dung nghi phạm Panya Khamrap (bìa trái). (Ảnh: The Nation).  

Đại diện cảnh sát Thái Lan cho biết vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm chăm sóc trẻ em vào lúc 12 giờ 10 phút trưa 6/10.  Các nạn nhân bao gồm cả trẻ em và giáo viên trung tâm.

Nghi phạm đã mang theo 2 khẩu súng và 1 con dao khi đến trung tâm chăm sóc trẻ em trên, sau đó đã trốn khỏi hiện trường trên một chiếc xe mà y đánh cắp. Cảnh sát tỉnh Nong Bua Lamphu cho biết hung thủ đã về nhà, sát hại cả vợ và con trai mình rồi tự sát.

Theo truyền thông Thái Lan, nghi phạm thực hiện vụ xả súng là Panya Khamrap, một cựu sĩ quan cảnh sát 34 tuổi. Panya đã bị sa thải hồi năm ngoái vì sử dụng ma túy. Thông tin cho biết Panya có lịch ra hầu tòa vào ngày 7/10.

Vụ xả súng trên xảy ra chỉ gần 1 tháng sau vụ một sĩ quan quân đội đang tại ngũ bắn chết 2 đồng nghiệp tại một căn cứ huấn luyện quân sự ở thủ đô Bangkok. Trước đó, năm 2020, một binh sĩ đã xả súng làm 29 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trước khi bị lực lượng đặc nhiệm bắn hạ./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực