Rơi máy bay chở khách ở Nga, 28 người thiệt mạng

Thứ ba, 06/07/2021 19:39
(ĐCSVN) - Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với đồng chí Trần Văn Nam; ghi nhận 1.029 ca mắc mới COVID-19 trong ngày; rơi máy bay chở khách ở Nga, 28 người thiệt mạng; Philippines tìm thấy hộp đen của máy bay rơi làm hơn 50 người thiệt mạng… là những tin tức đáng chú ý ngày 6.7.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với đồng chí Trần Văn Nam 

Ngày 6/7, Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bước vào ngày làm việc thứ hai. 

Buổi sáng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường thảo luận về tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính quốc gia, đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 và dự kiến kế hoạch 5 năm 2021 - 2025.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với đồng chí Trần Văn Nam.

Ảnh: TP.

Buổi chiều, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại tổ thảo luận dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XIII; dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.

Sau đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng họp xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư thay mặt Bộ Chính trị chủ trì, điều hành chương trình Hội nghị.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận, kết luận, biểu quyết, quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng; thi hành kỷ luật đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Dương bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ: 2010 - 2015, 2015 - 2020 và 2020 - 2025.

Thêm 1.029 ca mắc mới COVID-19

Theo Bộ Y tế, trong ngày 06/7, Việt Nam ghi nhận 1.029 ca mắc mới gồm: 10 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam (5), Kiên Giang (2), Tây Ninh (2), Hà Nội (1).

1.019 ca ghi nhận trong nước, trong đó TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đứng đầu với số ca mắc COVID-19 nhiều nhất (710), Đồng Tháp (99), Bình Dương (92), Phú Yên (41), Long An (14), Hà Nội (12), Đồng Nai (11), An Giang (11), Hưng Yên (6), Bắc Giang (5), Thanh Hóa (4), Bắc Ninh (3), Nghệ An (3), Vĩnh Long (2), Hà Nam (2), Lạng Sơn (2), Trà Vinh (2); trong đó 872 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: TL. 

Đây là ngày thứ 2 tổng số ca mắc trong 1 ngày ở nước ta vượt con số 1.000.

Như vậy, tính đến 18h30 ngày 06/7, Việt Nam có tổng cộng 20.183 ca ghi nhận trong nước và 1.881 ca nhập cảnh.

Số lượng xét nghiệm từ 27/4/2021 đến nay đã thực hiện 3.549.247 xét nghiệm cho 8.392.676 lượt người.

Cũng trong ngày hôm nay, đã có 55 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh đưa tổng số ca điều trị khỏi lên 8.077 ca. Số ca tử vong là 94 ca.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, đang tiếp tục lây lan nhanh sang một số địa phương lân cận, đòi hỏi các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục có giải pháp, hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn để kịp thời kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát tình hình. Người dân thực hiện nghiêm yêu cầu “5K + vaccine” và kết hợp ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi trong phòng, chống dịch….

Philippines tìm thấy hộp đen của máy bay rơi làm hơn 50 người thiệt mạng

Giới chức Philippines hôm nay (6/7) thông báo đã tìm được 1 chiếc hộp đen từ máy bay của lực lượng không quân nước này bị rơi vào cuối tuần trước, khiến hơn 50 người thiệt mạng.

Hiện trường chiếc máy bay quân sự gặp nạn ở Philippines ngày 4/7.
Ảnh: Reuters.

Trong thông báo, Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Philippines Cirilito Sobejana cho biết, hiện đội ngũ kỹ thuật đang tiến hành phân tích dữ liệu thu được từ hộp đen, dự kiến nguyên nhân vụ rơi máy bay sẽ được công bố trong tuần này.

Tối 5/7, Lực lượng vũ trang Philippines thông báo đã kết thúc hoạt động cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân trong vụ rơi máy bay quân sự ở tỉnh Sulu thuộc miền Nam nước này với 52 người thiệt mạng.

Chiếc máy bay quân sự C-130 chở hơn 90 người đã gặp nạn ở đảo Jolo, tỉnh Sulu hôm 4/7 vừa qua, trong đó nhiều người trên máy bay là các học viên mới tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự và đang được điều động đến miền Nam Philippines làm nhiệm vụ chống khủng bố. Theo các báo cáo điều tra ban đầu, nguyên nhân rơi máy bay không phải do lỗi kỹ thuật.

Nga: Rơi máy bay, 28 người thiệt mạng

Hãng thông tấn nhà nước Nga Tass dẫn nguồn tin từ cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp cho biết 22 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay An-26 mất liên lạc trước đó đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Trong khi đó, hãng tin RIA cho biết chiếc máy bay đã lao xuống biển ở ngoài khơi bán đảo Kamchatka của Nga khi đang chuẩn bị hạ cánh.

Theo Cơ quan hàng không dân dụng Nga, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ của máy bay trôi dạt trên biển, tại khu vực cách sân bay ở Kamchatka khoảng 2-3 hải lý.

Nhà chức trách cho hay chiếc máy bay được sản xuất năm 1982 và vào thời điểm máy bay hạ cánh, khu vực quanh sân bay có nhiều mây. Trước đó, máy bay AN-26 trên hành trình từ Petropavlovsk-Kamchatsky đi Palana đã mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu khi chuẩn bị hạ cánh.

 Máy bay vận tải Antonov An-26 trong cuộc diễn tập ở miền Nam Nga.
Ảnh tư liệu: Getty Images/TTXVN.

Truyền thông Nga ngày 6/7 đưa tin nhà chức trách nước này đã triển khai một lực lượng cứu hộ với sự trợ giúp của ít nhất 2 trực thăng để tìm kiếm máy bay chở khách AN-26, mất tích cùng ngày tại vùng Viễn Đông với 28 người trên máy bay. Các lực lượng của Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga cũng đã tham gia nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Nga Nikolai Voskresensky cho biết "các đơn vị của hạm đội này ở Đông Bắc Nga đã tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay AN-26 mất tích ở khu vực Kamchatka. Vào lúc 6h45' GMT, một máy bay săn ngầm Il-38 của Hạm đội Thái Bình Dương đã cất cánh từ sân bay Elizovo hướng về phía khu vực nghi máy bay gặp nạn".

Mới nhất, năm 2019, một chiếc Sukhoi Superjet của hãng hàng không Aeroflot bốc cháy trên đường băng khi hạ cánh ở Matxcơva năm 2019 làm 41 người thiệt mạng./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực