Sạt lở trên tuyến đường đèo Đại Ninh, Bình Thuận

Chủ nhật, 01/05/2022 20:48
(ĐCSVN) - 11 người chết do tai nạn giao thông trên cả nước trong ngày 1/5; Sạt lở trên tuyến đường đèo Đại Ninh; Bốn học sinh lớp 11 ở Bình Phước đuối nước thương tâm khi đi chơi lễ; Iraq triệt phá đường dây ma túy lớn… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 1/5.

Ngày 1/5, xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 11 người

Trong ngày 30/4, cả nước cũng đã có 12 người chết vì tai nạn giao thông (Ảnh: TTXVN) 

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ngày 1/5, tình hình trật tự, an toàn giao thông cơ bản được đảm bảo, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 11 người, bị thương 26 người. Trong ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 5.631 trường hợp; ra quyết định xử phạt 5,63 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn 980 trường hợp; tạm giữ 115 ôtô, 1.947 môtô và 28 phương tiện khác.

Các lỗi vi phạm tập trung xử lý gồm: Nồng độ cồn 1.049 trường hợp; ma túy 08 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 152 trường hợp; quá khổ giới hạn 26 trường hợp; tự ý cải tạo phương tiện 21 trường hợp; chở quá số người quy định 111 trường hợp; vi phạm tốc độ 617 trường hợp; phần đường, làn đường 130 trường hợp; tránh, vượt 71 trường hợp; dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định 70 trường hợp; không có giấy phép lái xe 753 trường hợp; không chấp hành tín hiệu giao thông, hiệu lệnh dừng xe 168 trường hợp; mũ bảo hiểm 1.390 trường hợp; vi phạm khác 1.884 trường hợp.

Bình Thuận: Sạt lở trên tuyến đường đèo Đại Ninh

 Mưa lớn gây sạt lở trên đèo Đại Ninh. (Nguồn: atgt.vn)

Rạng sáng ngày 1/5, một vụ sạt lở đất đá xảy ra  trên tuyến quốc lộ 28B thuộc địa phận xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình (khu vực giữa đèo Đại Ninh). Tại vị trí sạt lở, một khối lượng đất đá từ trên núi đổ xuống mặt đường khiến cho các phương tiện không lưu thông được trong nhiều giờ. Rất may tại thời điểm xảy ra sạt lở không có phương tiện lưu thông ngang qua đoạn đường này.

Nhận được tin báo, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đã điều động phương tiện đến hiện hiện trường và khắc phục sự cố. Đến trưa ngày 1/5, tuyến đường này đã được thông xe trở lại.

Tuyến quốc lộ 28B nối Bình Thuận với Lâm Đồng đi qua đèo Đại Ninh được nhiều khách du lịch và các đơn vị lữ hành chọn đưa du khách đi tham quan trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Đây là con đường được đầu tư khi xây dựng thủy điện Đại Ninh từ năm 2003 và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận nâng cấp để nối Bình Thuận với Lâm Đồng phát triển thành tuyến đường du lịch.

Rủ nhau ra sông Đồng Nai chơi lễ, bốn học sinh lớp 11 đuối nước thương tâm

Hiện trường vụ 4 em học sinh đuối nước thương tâm (Ảnh: TTXVN) 

Chiều 1/5, một vụ đuối nước thương tâm xảy ra tại khu vực sông Đồng Nai (thuộc địa bàn thôn 1, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Bốn học sinh cùng nhóm bạn lớp 11 rủ nhau đi tắm tại bãi cạn sông Đồng Nai. Trong lúc đang chơi, bốn học sinh trên cùng một học sinh khác tách ra nhóm riêng rủ nhau lội ngược dòng lên hướng có nước, hướng về khu vực xã Đăng Hà để tắm.

Trong lúc đang tắm, cả 5 học sinh bị rơi vào hộc xoáy sâu khoảng 5 mét khiến cả 5 chìm vào vùng nước xoáy. Nghe tiếng kêu cứu, những người dân đi chơi lễ phía trên bờ liền nhảy xuống cứu vớt các em. Mặc dù rất cố gắng, người dân chỉ cứu được một em lên bờ. Bốn 4 em không may rơi vào vùng nước xoáy, đuối nước tử vong.

Các nạn nhân là: Nguyễn Minh Hiếu (17 tuổi); Võ ĐứcTrường (18 tuổi); Lê Hồng Minh (17 tuổi) và Lê Nguyên Tài (17 tuổi, cùng ngụ huyện Bù Đăng).

Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Iraq triệt phá đường dây ma túy lớn

 Ảnh minh họa (nguồn: TTX VN)

Các lực lượng an ninh Iraq thông báo họ vừa triệt phá một đường dây buôn ma túy lớn tại một nhà kho ở phía Tây Nam thủ đô Baghdad, tịch thu khoảng 6,2 triệu viên ma túy tổng hợp captagon và bắt giữ một số đối tượng.     

Các đối tượng tội phạm dự kiến sẽ phân phối số ma túy này tại những khu vực nội đô và nhiều tỉnh khác trên cả nước. Trong chiến dịch triệt phá quy mô lớn nói trên, lực lượng chức năng còn bắt giữ 3 người Iraq và 4 đối tượng khác là công dân các quốc gia Arab bị tình nghi có liên quan tới đường dây phạm pháp này.  

Ngoài ra, nhà chức trách còn triệt phá một đường dây buôn ma túy khác sau khi một người Arab bị bắt do tàng trữ 6 kg nhựa cần sa. Hai đồng phạm của đối tượng này cũng đang bị tạm giữ.

Tất cả 10 nghi phạm nói trên đều thừa nhận có liên hệ với các mạng lưới buôn ma túy quốc tế. Luật pháp Iraq quy định các tội danh buôn ma túy ở nước này có thể bị xử tử hình.

Theo một báo cáo được công bố đầu tháng 4, tổng giá trị giao dịch ma túy captagon tại Trung Đông đã tăng theo cấp số nhân trong năm 2021 lên mức 5 tỷ USD và điều này đang làm gia tăng rủi ro về sức khỏe cũng như an ninh đối với khu vực.         

Việc mua bán và sử dụng ma túy ở Iraq đã tăng vọt trong những năm gần đây. Trong 3 tháng đầu năm nay, các lực lượng an ninh Iraq đã bắt giữ 18 đối tượng tình nghi buôn ma túy tại tỉnh Anbar có chung đường biên giới dài với Syria. Ngoài ra, hơn 3 triệu viên ma túy captagon đã bị thu giữ trong cùng kỳ.

V.Lê (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực