Số mắc COVID-19 mới thấp nhất trong gần 3 tháng qua

Thứ năm, 07/10/2021 20:31
(ĐCSVN) - Số mắc COVID-19 mới thấp nhất trong gần 3 tháng qua; Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng bị khởi tố thêm tội danh thứ 3; Sạt lở khu vực cửa hầm thủy điệnLai Châu, hai công nhân thiệt mạng; Động đất ở Pakistan, 300 người thương vong... là những tin đáng chú ý trong ngày 7/10.

Số mắc COVID-19 mới thấp nhất trong gần 3 tháng qua

Hôm nay, Việt Nam ghi nhận 4.150 ca COVID-19, giảm 209 ca so với ngày trước đó và là số mắc mới thấp nhất trong 82 ngày qua, trong đó có 4.147 ca ghi nhận trong nước, tại 43 tỉnh, thành phố.

leftcenterrightdel
Bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh minh họa: Minh Khang/SGGP 

Các ca phân bố tại TP.HCM  (1.730), Bình Dương (840), Đồng Nai (589), An Giang (186), Tây Ninh (84), Long An (84), Kiên Giang (83), Tiền Giang (56), Khánh Hòa (51), Đồng Tháp (45), Đắk Lắk (36), Cà Mau (36), Bình Thuận (32), Cần Thơ (30), Hậu Giang (30), Hà Nam (24), Quảng Trị (22), Bạc Liêu (22), Trà Vinh (21)…

Trung bình số ca nhiễm mới trong nước 7 ngày qua là 5.147 ca/ngày. Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 826.837 ca nhiễm, đứng thứ 43/223 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay), số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 822.238 ca, trong đó có 753.309 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Về tình hình điều trị, số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày là 1.402, nâng tổng số ca được điều trị khỏi là 758.488 trường hợp. Số bệnh nhân nặng đang điều trị là 5.605 ca.

Trong ngày, Việt Nam ghi nhận 120 ca tử vong tại TP.HCM (92), Bình Dương (19), Đồng Nai (3), Cần Thơ (2), Bến Tre (1), Tiền Giang (1), Đắk Nông (1) và Long An (1). Bộ Y tế cũng bổ sung 5 ca tử vong tại Ninh Thuận trong thời gian trước đó.

Như vậy, trung bình số tử vong 7 ngày qua là 131 ca. Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 20.223 ca, chiếm tỷ lệ 2,4% so với tổng số ca nhiễm.

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bị khởi tố thêm tội danh

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Chiến Thắng, Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa lúc bị bắt. Ảnh: Quỳnh Anh/SGGP 

Ông Nguyễn Chiến Thắng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng ông Đào Công Thiên, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Tấn Thái, cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa tiếp tục bị khởi tố thêm tội danh vì liên quan sai phạm giao "đất vàng".

3 bị can bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa vừa khởi tố về tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" do sai phạm trong quá trình triển khai đầu tư dự án khu phức hợp Golden Gate, địa chỉ 28E Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang. Trước đó, cả 3 đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt tạm giam về tội "vi phạm quy định về quản lý đất đai" do có sai phạm trong các vụ án khác.

Cụ thể, Khu đất 28E đường Trần Phú có diện tích hơn 20.000m2, trước đây là xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và trụ sở Trung tâm Điều dưỡng Điện lực miền Trung. Khu đất này diện tích rộng, nằm ngay trên đường Trần Phú, tuyến đường biển đẹp nhất thành phố Nha Trang. Sau đó, tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi khu đất này để phát triển kinh tế- xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng.

Tháng 2/2016, ông Đào Công Thiên có quyết định giao đất, thuê đất cho Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang làm dự án Nha Trang Golden Gate không tổ chức đấu giá tài sản trên đất, không đấu giá đất đối với dự án; giá cho thuê đất chỉ từ 5,3- 6,6 triệu đồng/m2. Tổng số tiền giao đất, cho thuê đất mà tỉnh Khánh Hòa thu từ dự án này khoảng 75,9 tỉ đồng.

Trước đó, ông Thắng đã nhận 2 quyết định khởi tố bị can trong vụ án tại Khu đất Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa và vụ án các dự án trên núi Chín Khúc. Liên quan đến vụ án tại Khu đất Trường Chính trị, ông Đào Công Thiên và Võ Tấn Thái cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Lai Châu: Sạt lở cửa hầm thủy điện, hai công nhân thiệt mạng

Ngày 7/10, ông Đao Văn Khánh, Chủ tịch UBND huyện Mường Tè (Lai Châu) xác nhận, trên địa bàn huyện đã xảy ra sạt lở đất đá khu vực cửa hầm thủy điện, làm 2 công nhân tử vong.

leftcenterrightdel
Khu vực hầm thủy điện - nơi xảy ra sự việc thương tâm. Ảnh: Lê Nam/Dân trí. 

Vụ sạt lở xảy ra vào 18 giờ ngày 5/10, tại công trường xây dựng Thủy điện Nậm Củm 3, xã Pa Ủ, huyện Mường Tè, Lai Châu. Thời điểm xảy ra sự việc, 2 công nhân là Lưu Đình T. (43 tuổi, quê Bắc Kạn) và Phàn Văn L. (28 tuổi, quê Hà Giang) đang đi kiểm tra công trường thì bất ngờ bị đất đá sạt lở đè lên người. Ngay sau khi xảy ra sự cố, hai công nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Mường Tè cấp cứu nhưng không qua khỏi do bị nhiều thương tích.

Cán bộ Ban quản lý công trình thủy điện Nậm Củm 3 cho biết, công trình đang dừng thi công vì mùa mưa lũ, chỉ cử một số công nhân ở lại trực nên thời điểm đó, 2 công nhân đi kiểm tra công trường thì bị đất đá khu vực trên cửa hầm sạt đè lên người. Hiện đơn vị đã đưa thi thể hai công nhân về bàn giao và hỗ trợ bước đầu cho gia đình tiến hành mai táng theo phong tục địa phương. Đơn vị thi công luôn tuân thủ, chấp hành quy định bảo đảm an toàn lao động trên công trường.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Động đất ở Pakistan, 300 người thương vong

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương trong trận động đất 5,7 độ Richter xảy ra ở miền Nam Pakistan ngày 7/10, Reuters đưa tin.

leftcenterrightdel
Những căn nhà không kiên cố bị sập hoặc hư hại nặng. Ảnh: Reuters. 

Các nhân viên cứu hộ cho biết, hầu hết những người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất xảy ra ở độ sâu 20 km với tâm chấn cách thành phố Quetta (huyện Harnai, tỉnh Balochistan) 102 km về phía Đông.

Hơn 100 ngôi nhà có kết cấu kém vững chắc bị sập và nhiều tòa nhà bị hư hại. Nhiều hình ảnh được phát sóng trên truyền hình cho thấy những vết nứt lớn trên các công trình, những bức tường như sắp đổ sập.

Sohail Anwar, Phó ủy viên huyện Harnai, cho biết hàng trăm người đã mất nhà cửa sau một đêm.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cho biết đã “yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp ngay lập tức cho các nạn nhân ở Harnai, Balochistan” và các cơ quan chức năng cần đánh giá thiệt hại để cứu trợ và bồi thường kịp thời.

Khi lực lượng cứu hộ đến hiện trường, họ tìm thấy nhiều người sống sót và bị thương, những người này được sơ cứu ngay trên cáng dưới ánh đèn của điện thoại.

Một cư dân địa phương cho biết, trận động đất xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng, thời điểm hầu như tất cả mọi người đều đang ngủ.

Một trận động đất mạnh 7,7 độ Richter từng tấn công Quetta vào năm 1935, giết chết từ 30.000 đến 60.000 người và gần như phá hủy hoàn toàn thành phố này. Năm 2005, khoảng 73.000 người đã thiệt mạng do trận động đất mạnh 7,6 độ Richter xảy ra cách thủ đô Islamabad khoảng 95 km về phía Đông Bắc./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực