Tạm giữ đối tượng đánh công an viên khi người thân vi phạm Chỉ thị 16

Thứ tư, 04/08/2021 20:29
(ĐCSVN) – Tạm giữ đối tượng đánh công an viên khi người thân vi phạm Chỉ thị 16, khởi tố cựu Trưởng Ban một tạp chí có hành vi tống tiền doanh nghiệp, số người nhiễm COVID-19 trên thế giới vượt mốc 200 triệu,… là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay (4/8).

Tạm giữ đối tượng đánh công an viên khi người thân vi phạm Chỉ thị 16

 Bà Tuyền có hành vi đánh Công an viên khi người thân vi phạm Chỉ thị 16. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 4/8, thông tin từ Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Thị Tuyền (42 tuổi, cư trú ấp Hòa Hưng 1, xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 5 phút ngày 3/8/2021, Tổ tuần tra kiểm soát cụm số 4, huyện Phú Tân, đang tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên tuyến tỉnh lộ 951. Khi tổ tuần tra đến khu vực ấp Hòa Hưng 1 thì phát hiện ông Nguyễn Phú Cường (50 tuổi, ngụ Tổ 8, ấp Hòa Hưng 1) điều khiển xe gắn máy chạy hướng xã Hòa Lạc qua xã Phú Hiệp, tổ tuần tra yêu cầu ông Cường dừng phương tiện. Sau khi dừng phương tiện, làm việc với tổ tuần tra ông Cường trình bày, do ở nhà buồn nên đến nhà của em chơi; tổ tuần tra tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm về hành vi ra đường khi không thật sự cần thiết theo Chỉ thị 16.

Lúc này, vợ của ông Cường là bà Nguyễn Thị Tuyền đi đến, dùng lời lẽ thô tục chửi tổ tuần tra. Mặc dù được lực lượng chức năng giải thích nhưng bà Tuyền vẫn tiếp tục có những lời lẽ thô tục. Khi Tổ tuần tra yêu cầu đưa bà Tuyền về trụ sở Công an xã làm việc thì bà Tuyền xông đến đánh một công an viên.

Tổ tuần tra đã khống chế bà Tuyền và đưa về trụ sở công an xã làm việc. Tại đây, bà Tuyền đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Khởi tố cựu Trưởng Ban một tạp chí có hành vi tống tiền doanh nghiệp

Bị can Đinh Thị Vân (trái) và Nguyễn Ngọc Diệp. (Ảnh: vov.vn) 

Ngày 4/8, nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết Cơ quan An ninh điều tra (Công an thành phố Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Diệp (sinh năm 1987, trú tại Khu tập thể Quân đội, số 1 Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Đinh Thị Vân (sinh năm 1988, trú tại Chung cư Thăng Long Victory, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản," theo khoản 2, Điều 170, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các quyết định tố tụng nêu trên đều được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Diệp hạn 3 tháng 24 ngày. Riêng đối với Đinh Thị Vân, do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Cơ quan An ninh điều tra áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân là bị hại của Nguyễn Ngọc Diệp, cần liên hệ với Công an thành phố để phối hợp làm rõ.

Trước đó, ngày 17/7, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã bắt quả tang Nguyễn Ngọc Diệp đang nhận tiền cưỡng đoạt được của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đông y xứ Mường, được đối tượng này hợp thức hóa bằng hình thức ký hợp đồng Hợp tác truyền thông với Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập và thực hiện gỡ 2 bài báo có nội dung ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của doanh nghiệp được đăng tải trên Tạp chí Thương trường.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định Nguyễn Ngọc Diệp, nguyên Trưởng ban PR - Chuyên đề Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, lợi dụng chức danh của mình, đã thỏa thuận cùng Đinh Thị Vân tìm kiếm các công ty, doanh nghiệp đăng quảng cáo các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… trên mạng Internet, sau đó tìm kiếm thông tin về sản phẩm nêu trên từ mạng Internet, Bộ Y tế và đối chiếu với thông tin quảng cáo do doanh nghiệp đưa ra. Nếu phát hiện ra sai phạm của những đơn vị này, các đối tượng sẽ lấy tư cách pháp nhân Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, soạn văn bản có nội dung nêu rõ sai phạm, gửi đến các công ty, sau đó gọi điện, nhắn tin để gây sức ép tống tiền. Số tiền cưỡng đoạt được hợp thức bằng hình thức ký hợp đồng Hợp tác truyền thông với Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập.

Số người nhiễm COVID-19 trên thế giới vượt mốc 200 triệu

 Mỹ tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trong bối cảnh số ca nhiễm vẫn ở mức cao. (Ảnh: Europe1)

Đến tối 4/8, thế giới có tổng số 200.466.671 ca nhiễm và 4.263.392 ca tử vong vì dịch COVID-19.

Mức độ lây lan hiện nay đã tương đương giai đoạn điểm đỉnh dịch hồi tháng 7 năm ngoái, tức là cứ 2 ngày có thêm 1 triệu ca nhiễm mới, nguyên nhân chủ yếu là do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2.

Đáng lưu ý, thế giới ghi nhận 100 triệu ca mắc COVID-19 vào ngày 26/1/2021, tức là hơn 1 năm kể từ khi các ca bệnh đầu tiên xuất hiện ở Trung Quốc. Chưa đầy 7 tháng sau, số ca mắc COVID-19 đã tăng thêm 100 triệu, cho thấy mức độ nguy hiểm của biến thể Delta.

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo biến thể Delta đang trở thành biến chủng thống trị toàn cầu và làm đảo lộn các các giả định về dịch bệnh khi nhiều quốc gia tưởng đã kiểm soát được COVID-19 nay lại rơi vào làn sóng lây nhiễm mới nguy hiểm hơn trước rất nhiều, thậm chí những quốc gia đạt tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cao cũng đang vất vả ứng phó với biến thể này.

Cho đến nay, biến thể Delta đã lây lan ra ít nhất 132 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong vòng một tuần qua, hơn 4 triệu ca mắc mới đã được ghi nhận.

Số ca lây nhiễm mới tăng ở tất cả các khu vực, có nơi tăng 80% trong vòng một tháng qua. Tuần trước, số ca mắc biến thể Delta đã tăng trung bình lên 540.000 ca/ngày và gần 70.000 ca tử vong/tuần trên toàn cầu./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực