Thanh Hóa: Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy lớn

Thứ bảy, 16/04/2022 20:48
(ĐCSVN)- Thanh Hóa triệt phá đường dây vận chuyển ma túy lớn; Đức tăng viện trợ quân sự cho Ukraine; Chính phủ Nga cấm nhiều quan chức Anh nhập cảnh nước này; Giẫm đạp tại một lễ hội ở Ấn Độ, nhiều người thương vong... là những thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay 16/4.

Thanh Hóa: Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy lớn

Ngày 16/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng Công an đã triệt phá một đường dây vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Việt Nam và bắt giữ 4 đối tượng. Trước đó, qua công tác điều tra nắm tình hình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Thanh Hóa) phát hiện có một đường dây vận chuyển ma túy từ Lào qua các đường tiểu ngạch vào Thanh Hóa để tiêu thụ.

Ảnh: TTXVN.

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với Công an huyện Mường Lát và huyện Quan Hóa (Thanh Hoá) bắt quả tang 4 đối tượng gồm Vi Văn Thông, sinh năm 2000 ở xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát; Đỗ Minh Tú, sinh năm 1972 ở thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa; Lương Ngọc Thành, sinh năm 2000 và Ngân Thị Nhao, sinh năm 1967 đều ở xã Trung Lý, huyện Mường Lát. Lực lượng Công an đã thu giữ 1 bánh thuốc màu trắng (nghi là heroin); 10 túi nylon, mỗi túi có 1.200 viên thuốc dạng nén (nghi là ma túy tổng hợp) và nhiều tang vật có liên quan.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận toàn bộ số hàng kể trên là heroin và ma túy tổng hợp; nhận vận chuyển thuê từ Lào về Việt Nam. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Đức tăng viện trợ quân sự cho Ukraine

Đức vừa thông báo kế hoạch viện trợ quân sự bổ sung 2 tỷ euro cho các quốc gia đối tác, trong đó phần lớn dành cho Ukraine. Số tiền trên là khoản chi tiêu bổ sung, không nằm trong khoản 100 tỷ euro dành cho quân đội Đức năm 2022.

 Binh sỹ Ukraine kiểm tra số vũ khí được các nước cung cấp tại sân bay quốc tế Boryspil ở Kiev ngày 10/2/2022. (Ảnh: Reuters)

Theo kế hoạch của chính phủ Đức, số tiền chủ yếu dành cho việc mua sắm các thiết bị quân sự và vũ khí mới, trong đó tổ chức Hòa bình châu Âu sẽ nhận được khoảng 400 triệu euro để mua vũ khí cho Ukraine. Số tiền còn lại sẽ được chi cho quân đội Đức, mua sắm vũ khí cho Ukraine và một số nước khác. Tổng cộng, Ukraine có thể nhận được hơn 1 tỷ euro trong gói viện trợ quân sự mới này. Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner đã xác nhận kế hoạch trên.

Chính phủ Nga cấm nhiều quan chức Anh nhập cảnh nước này 

 Thủ tướng Anh Boris Johnson bị cấm nhập cảnh vào Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters của Anh, ngày 16/4, Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo cấm nhiều quan chức và chính khách Anh nhập cảnh nước này. Trong số các quan chức Anh này có Thủ tướng Boris Johnson, Ngoại trưởng Liz Truss, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace cùng khoảng 10 người khác. Tuyên bố của bộ trên nêu rõ quyết định được đưa ra nhằm đáp trả việc Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt giới chức Nga.

Hãng tin TASS của Nga dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ Anh đang cố tình làm leo thang tình hình xung quanh Ukraine bằng cách cung cấp vũ khí sát thương và phối hợp với các nỗ lực tương tự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Bộ trên cũng nhấn mạnh việc nhiều nước áp đặt các biện pháp trừng phạt quy mô lớn chống Nga là "vô nghĩa và phản tác dụng".

Giẫm đạp tại một lễ hội ở Ấn Độ, nhiều người thương vong

Theo Tân Hoa xã, ngày 16/4, đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong một vụ giẫm đạp tại lễ hội ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ. Theo giới chức địa phương, vụ giẫm đạp xảy ra tại lễ hội Chithirai diễn ra ở Goripalayam, huyện Madura, cách thủ phủ Chennai của bang Tamil Nadu 463 km về phía Tây Nam.

 Hình ảnh người dân tham dự lễ hội tại Ấn Độ.(Nguồn: CAND)

Một đám đông các tín đồ Hindu bỗng dồn lên phía trước để được chứng khiến một nghi lễ quan trọng trong lễ hội là nguyên nhân gây ra vụ giẫm đạp. Nhiều người đã được đưa tới bệnh viện gần đó cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong hai năm qua, Ấn Độ đã không tổ chức các lễ hội và sự kiện văn hóa, tôn giáo, thể thao. Do đó, lượng lớn người dân đã đổ xô tới các lễ hội năm nay tại quốc gia Nam Á này để có thể trải nghiệm và thỏa sức tận hưởng không khí lễ hội quay trở lại./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực