Thêm 9 ca mắc COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

Thứ bảy, 10/04/2021 20:49
(ĐCSVN) – Theo Bộ Y tế, tính đến chiều 10/4, Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19 tại tỉnh Kiên Giang. Tất cả các ca nhiễm đều đã được cách ly sau khi nhập cảnh.
 Khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm người Việt Nam trở về từ nước ngoài (Ảnh: TTXVN)

Được biết, các bệnh nhân được ghi nhận nhiễm COVID-19 ở Kiên Giang đã nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Hà Tiên vào ngày 8/4/2021. Sau đó một ngày, các kết quả xét nghiệm cho dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm y tế Thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Như vậy, tới ngày hôm nay, nước ta đã có tổng cộng 1.570 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 910 ca. Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 37.938 ca, bao gồm cả cách ly tập trung tại bệnh viện, tại nhà, nơi lưu trú, và các cơ sở khác.

Với các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, 81 bệnh nhân đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-3 lần. Việt Nam cũng đã công bố chữa khỏi 2.429/ 2.692 bệnh nhân COVID-19.

Làm rõ việc hai nhóm nữ sinh đánh nhau tại Đắk Lắk

Ngày 10/4, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang tập trung làm rõ vụ việc hai nhóm nữ sinh đánh nhau trong lớp học. Vụ việc đã gây xôn xao dư luận khi nhiều học sinh trong trường dùng điện thoại quay lại rồi đăng lên mạng xã hội.

Trước đó, vào sáng 9/4, hai nhóm nữ sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc xảy ra xô xát. Sau khi một nữ sinh nhắn tin cho người nhà, chị gái của nữ sinh đã tới trường, tiếp tục gây mất trật tự. Sau khi Công an thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc mời những người có liên quan lên làm việc, nguyên nhân được xác định là do 2 nữ sinh có tranh cãi rồi nhắn tin hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn.

Nhà trường đang xem xét xử lý theo quy chế đối với các học sinh liên quan đến vụ ẩu đả, đồng thời đề nghị Công an thị trấn Phước An làm rõ trách nhiệm những người tham gia, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Khống chế thanh niên “ngáo đá” trên xe buýt

Sang 10/4, lực lượng cảnh sát giao thông Thành phố Hồ Chí Minh đã khống chế thành công đối tượng có biểu hiện bất thường, liên tục la hét và dùng dao kề cổ tài xế xe buýt. Đối tượng được xác định là Trần Văn Hiếu, 23 tuổi, dương tính với ma túy sau khi được xét nghiệm nhanh.

Đối tượng Trần Văn Hiếu (Ảnh: Phòng CSGT TP Hồ Chí Minh)

Sự việc xảy ra khi xe buýt tuyến số 5 đang di chuyển từ bến xe Biên Hòa đến bến xe Chợ Lớn. Khi đến địa phận Thành phố Hồ Chí Minh, Hiếu bất ngờ rút dao, từ phía sau lao đến dí vào cổ tài xế Trần Thái Hoà. Hành vi manh động này khiến các hành khách trên xe, có cả phụ nữ và trẻ em hoảng sợ, dồn về cuối xe. Tới giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phạm Văn Hân thuộc quận Bình Thạnh, nữ nhân viên xe buýt nhanh trí mở cửa chạy xuống cầu cứu lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Đại uý Khưu Hoàng Tuấn thuộc Đội CSGT Hàng Xanh lập tức liên lạc bộ đàm đề nghị Đội CSGT Bến Thành và Bàn Cờ hỗ trợ. Đến giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Đinh Tiên Hoàng (quận 1), các chiến sỹ CSGT đã phối hợp lao lên xe buýt khống chế Hiếu, đồng thời giao đối tượng cho Công an phường Đa Kao, quận 1 xử lý.

Rất may đã không ai bị thương sau sự việc này.

Hơn 50 tay súng thiệt mạng sau giao tranh tại Yemen

Ngày 10/4, các quan chức quân đội ủng hộ Chính phủ Yemen cho biết cho cuộc giao tranh tại vùng Marib đã ngày càng trở nên ác liệt hơn. Chỉ trong 24 giờ qua, các cuộc đấu súng tại Marib khiến hơn 50 tay súng thiệt mạng.

Binh sĩ Chính phủ Yemen trong chiến dịch chống lại phiến quân Houthi (Ảnh: TTXVN)

Theo các thông tin từ địa phương, cuộc giao tranh mới nhất diễn ra ở phía Tây Bắc thành phố Marib đã khiến 22 binh sỹ chính phủ, trong đó có 5 sỹ quan thiệt mạng. Về phía phiến quân Houthi, đã có 21 tay súng thiệt mạng.

Trong tháng 2 vừa qua, lực lượng Houthi đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn để giành quyền kiểm soát Marib, nơi được xem là chốt chặn cuối cùng của quân đội chính phủ ở phía Bắc Yemen. Cuộc nội chiến tại Yemen đã ngày càng trở nên phức tạp kể từ cuối năm 2014. Năm 2015, Liên minh Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã can thiệp quân sự tại Yemen để hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi. Trong khi đó, lực lượng Houthi lại giành được quyền kiểm soát ở một số tỉnh miền Bắc Yemen và buộc chính phủ được quốc tế công nhận phải rời thủ đô Sanaa.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực