Thông tin cá nhân của 500 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ

Chủ nhật, 04/04/2021 20:34
(ĐCSVN) - Cháy cửa hàng đồ sơ sinh, 4 người tử vong; Một tàu vỏ thép 10 tỷ cùng 9 ngư dân Quảng Nam mất liên lạc 3 tuần; Bắt khẩn cấp kẻ biến thái dâm ô hàng loạt nữ sinh; Thông tin cá nhân của 500 triệu người dùng Facebook rò rỉ; Lũ quét khiến ít nhất 23 người thiệt mạng tại Indonesia…. là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (4/4).

Cháy cửa hàng đồ sơ sinh, 4 người tử vong

 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy là dạng nhà ống, chỉ có một lối ra, vào. (Ảnh: Dan tri)

Khoảng 0h30 sáng 4/4, cửa hàng đồ sơ sinh số 311 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, bốc cháy dữ dội khiến gia đình 4 người tử vong.

Cửa hàng là ngôi nhà 3 tầng, một tum, mặt sàn khoảng 60 m2, mặt tiền 3,2m và chỉ có một lối ra vào là cửa chính.

Các tầng đều chứa đồ dễ cháy (bỉm, quần áo, sữa...) nên lửa lan rất nhanh, khói đen mù mịt. Người dân đã hô hoán và gọi điện đến Trung tâm báo cháy của Công an TP Hà Nội.

Công an TP Hà Nội điều 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ tới dập lửa. Lính cứu hỏa phá cửa cuốn tầng 1, dùng xe thang phun nước từ tầng trên tum xuống (do tầng 2, 3 bị che chắn bởi biển quảng cáo kiên cố).

Đến khoảng 3h40, đám cháy được dập tắt. Lính cứu hỏa phải soi đèn tìm kiếm 4 nạn nhân gồm: Cụ ông Nguyễn Thạc Thi 81 tuổi; con gái cụ Nguyễn Ánh Hồng, 40 tuổi, đang mang thai 3 tháng; con rể Đinh Hùng Vỹ, 38 tuổi và cháu gái Đinh Hà Tuệ Mẫn, 10 tuổi.

Đến 6h42, thi thể đầu tiên được cuốn kín vải đưa lên xe cứu thương; 30 phút sau, thêm nạn nhân thứ hai. Đến 9h50, 2 thi thể còn lại được đưa ra khỏi ngôi nhà.

Đại tá Lê Văn Hiến, Phó công an quận Đống Đa, cho biết các nạn nhân được tìm thấy ở tầng 2 và 3, nơi vừa chứa hàng hóa, vừa là nơi sinh hoạt của gia đình.

Một tàu vỏ thép 10 tỷ cùng 9 ngư dân Quảng Nam mất liên lạc 3 tuần

Một tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam bị nạn trên biển được lực lượng chức năng tiếp cận để cứu hộ cứu nạn. (Ảnh minh họa). 

Ngày 4/4, bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Chủ tịch xã Tam Quang (huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết đã tiếp nhận thông tin một tàu của ngư dân địa phương hành nghề chụp mực ở khu vực biển Trường Sa bị mất liên lạc từ ngày 14/3 đến nay.

Chủ tịch xã Tam Quang cho hay, tàu cá mang số hiệu QNa 91039TS do ông Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi, trú tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành) làm thuyền trưởng, kiêm chủ tàu.

Trên tàu có 8 thuyền viên khác gồm Lê Ngọc Tiến, Phạm Văn Hợi, Trần Ngọc Phụng (cùng trú tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành) và các ngư dân tên Đệ, Quý, Mạnh, Quân và Ngọc (quê tỉnh Thanh Hóa).

Theo bà Dung, tàu cá của ông Nguyễn Văn Hùng xuất bến ngày 4/3 tại tỉnh Kiên Giang. Đến ngày 14/3, khi tàu đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa thì mất liên lạc. Đến nay đã 21 ngày mà vẫn chưa có thông tin về tàu cá QNa 91039TS của ông Nguyễn Văn Hùng.

Được biết, tàu QNa 91039 TS là tàu vỏ thép được đóng với số tiền hơn 10 tỷ đồng, công suất 829CV, hành nghề chụp mực.

Hiện gia đình đã trình báo cơ quan chức năng với mong muốn hỗ trợ tìm kiếm và sớm liên lạc với người thân cùng các thuyền viên trên tàu.

Bắt khẩn cấp kẻ biến thái dâm ô hàng loạt nữ sinh

 Nguyễn Thiện Toàn (áo thun) bị Công an bắt giữ.

Ngày 4/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (Trà Vinh) thi hành lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thiện Toàn (22 tuổi, ngụ ấp Trà Cuôn, xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang) về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 1-3/2021, trên Quốc lộ 53 (đoạn thuộc xã Phước Hảo, huyện Châu Thành) nhiều thiếu nữ trong độ tuổi từ 13 đến dưới 16 tuổi bị một nam thanh niên chặn đường giở trò sàm sỡ vào các vùng “nhạy cảm”.

Không chỉ vậy, nam thanh niên còn đưa bộ phận sinh dục “khoe” với các em. Điều này gây bức xúc, tạo tâm lý hoang mang, lo lắng cho các nữ sinh khi đi học qua khu vực này.

Qua thời gian theo dõi, sáng 3/4, lực lượng Công an đã bắt giữ Toàn khi hắn ta vừa giở trò với một em nữ sinh 15 tuổi đang trên đường đi học.

Tại cơ quan Công an, Toàn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai nhận để thỏa mãn nhu cầu đã giở trò với 6 em nữ sinh trên địa bàn huyện Châu Thành.

Thông tin cá nhân của 500 triệu người dùng Facebook rò rỉ

 Thông tin cá nhân của 500 triệu người dùng Facebook rò rỉ. (Ảnh: FT)

Số điện thoại và dữ liệu cá nhân của hơn 553 triệu người dùng Facebook đã được đăng tải trực tuyến miễn phí bởi một người dùng thuộc một diễn đàn hacker cấp thấp, theo Business Insider. Ít nhất người dùng tại 100 quốc gia bị ảnh hưởng trong lần rò rỉ thông tin này, trong đó có 32 triệu người dùng Mỹ và 11 triệu người dùng Anh.

Theo Business Insider, lần rò rỉ này bao gồm các thông tin như số điện thoại, ID Facebook, tên đầy đủ, địa chỉ, ngày sinh, các thông tin mô tả cá nhân và trong một số trường hợp là cả địa chỉ email.

Business Insider đã xem xét một số thông tin mẫu từ kho dữ liệu rò rỉ và xác nhận một số bản ghi bằng cách ghép số điện thoại đã biết của người dùng Facebook với các ID Facebook trong dữ liệu rò rỉ. Bên cạnh đó, Business Insider cũng xác nhận các bản ghi bằng cách thử nghiệm địa chỉ email từ dữ liệu rò rỉ bằng tính năng đặt lại mật khẩu của Facebook. Bằng cách này, có thể một phần nào đó xác định được số điện thoại người dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên dữ liệu người dùng Facebook rò rỉ trên Internet với số lượng lớn. Năm 2020, Facebook cũng liên quan đến một vụ lùm xùm liên quan đến riêng tư và bảo mật người dùng. Theo đó, Facebook xác nhận hàng nghìn nhà lập trình viên có thể lấy dữ liệu từ người dùng không còn hoạt động.

Lũ quét khiến ít nhất 23 người thiệt mạng tại Indonesia

 Cảnh ngập lụt tại thủ đô Jakarta, Indonesia. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)

Ít nhất 23 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích trong các trận lũ quét xảy ra sáng 4/4 trên đảo Flores ở cực Đông của Indonesia.

Theo lực lượng cứu hộ, các trận lũ quét do mưa lớn kéo dài ập đến vào rạng sáng khi người dân trên đảo vẫn đang ngủ. Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia (NDMA) cho biết nhiều ngôi nhà chìm trong bùn đất trong khi các tuyến đường và nhiều cây cầu ở phía Đông của đảo Flores đã bị phá hủy. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực để tiếp cận những vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất ở Đông Flores. Cách duy nhất để đến vùng này là di chuyển bằng đường biển từ đảo Adonara nhưng mưa lớn kèm theo sóng dữ khiến lộ trình này trở nên nguy hiểm và tạm thời gián đoạn. Người phát ngôn NDMA Raditya Jati cho biết thời tiết khắc nghiệt sẽ kéo dài đến tuần sau.

Cũng theo cơ quan này, các trận lũ lớn xảy ra cùng ngày tại thành phố Bima thuộc tỉnh Tây Nusa Tenggara lân cận cũng khiến 2 người thiệt mạng. Ông Jati cho biết mưa lớn kéo dài nhiều giờ gây ra sự cố tràn nước tại các đập ở 4 huyện phụ cận cũng nhấn chìm khoảng 10.000 nhà cửa ở thành phố Bima./.

 

Nam Khánh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực