Thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến cao tốc từ ngày 1/8

Chủ nhật, 17/07/2022 20:13
(ĐCSVN) - Thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến cao tốc từ ngày 1/8; Bắt được hung thủ gây án mạng ở Móng Cái (Quảng Ninh); Toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại Hy Lạp; Hai máy bay của các hãng hàng không Ấn Độ phải hạ cánh khẩn cấp trong cùng một ngày… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (17/7).

Thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến cao tốc từ ngày 1/8

leftcenterrightdel

Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã triển khai thu phí toàn bộ theo hình thức tự động không dừng từ ngày 1/6. (Ảnh: Tuấn Phùng/Báo Tuổi trẻ)

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC), trong đó yêu cầu từ ngày 1/8, tất cả các tuyến cao tốc chỉ thu phí không dừng.

Trong đó, Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phương án phân luồng, tổ chức giao thông bảo đảm trật tự, an toàn, kết nối liên thông để triển khai chủ trương chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy tại các trạm thu phí. Đồng thời triển khai thu phí ETC toàn bộ trên các tuyến cao tốc do địa phương quản lý theo chỉ đạo của Thủ tướng.

UBND các tỉnh, thành phố vận động, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu dán thẻ để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng trước ngày 31/7.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tăng cường tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng địa điểm và hình thức dán thẻ để tạo thuận tiện cho chủ xe, phấn đấu đến tháng 9/2022 đạt 80 - 90% số lượng xe trên toàn quốc dán thẻ tham gia dịch vụ ETC.

Đến nay, các trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện đã được lắp đặt và vận hành dịch vụ thu phí ETC, trừ 3/4 tuyến cao tốc của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ hoàn thành lắp đặt vận hành từ ngày 1/8 và một số trạm được Thủ tướng chấp thuận không lắp đặt do hiệu quả thấp.

Bắt được hung thủ gây án mạng ở Móng Cái (Quảng Ninh)  

Cơ quan chức năng thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) thông tin, khoảng 10 giờ 30 ngày 17/7, sau một thời gian xác minh, truy xét, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh), Công an thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà cùng các lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng sát hại nữ nhân viên phun xăm Đ.T.T (sinh năm 1991) vào rạng sáng cùng ngày.

Theo đó, trong quá trình xác minh, điều tra, xác định đối tượng nghi vấn gây án là Choóng Văn Thắng (sinh năm 2001, hộ khẩu thường trú ở thôn Tiên Hải, xã Điền Xá, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh; nơi ở hiện tại: thôn 7, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà).

leftcenterrightdel

Đối tượng Chóong Văn Thắng bị bắt khi đang lẩn trốn trốn tại huyện Hải Hà ( Quảng Ninh). Ảnh: TTXVN phát

Sau khi gây án, Thắng di chuyển và lẩn trốn tại địa bàn xã Quảng Minh, huyện Hải Hà. Khi bắt hung thủ, lực lượng chức năng thu giữ được hung khí là con dao gây án.

Quá trình đấu tranh, làm rõ, đối tượng Thắng khai nhận: Trong thời gian nghỉ phép, Thắng ở nhà mình tại huyện Hải Hà, vào trưa 16/7, Thắng sử dụng tài khoản Zalo liên lạc với nạn nhân làm quen, hỏi thăm, đặt vấn đề muốn xăm hình thì chị T có chụp ảnh, gửi định vị địa chỉ cho Thắng…

Sau đó, Thắng đi từ huyện Hải Hà đến thành phố Móng Cái mua ma túy “đá” để sử dụng, do sử dụng ma túy vẫn chưa đủ nhu cầu, khi biết chị T ở một mình nên Thắng nảy sinh ý định đến chỗ chị T thăm dò, với mục đích cướp tài sản để có tiền mua ma túy sử dụng tiếp.

Sau khi được chị T xăm hình xong, Thắng nói không có tiền để trả, hai bên lời qua tiếng lại, Thắng đã sát hại chị T.

Trước đó, vào khoảng 00 giờ 22 phút ngày 17/7, chị T chạy ra khỏi cửa phòng trọ cầu cứu do bị Thắng sát hại, tuy nhiên chạy được khoảng 70m thì gục xuống và tử vong. Hung thủ sau đó đã bỏ trốn.

Hiện, Công an thành phố Móng Cái đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định.

Rơi máy bay chở hàng tại Hy Lạp: Toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Ngày 17/7, Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Nebojsa Stefanovic thông báo toàn bộ 8 thành viên phi hành đoàn trên máy bay chở hàng rơi gần thành phố Kavala của Hy Lạp, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xảy ra tối 16/7.

leftcenterrightdel
Hiện trường máy bay Antonov An-12 rơi ở Kavala, Hy Lạp. Ảnh: Reuters

Thông tin cho biết khi gặp nạn, máy bay chở hàng Antonov An-12, khởi hành từ Serbia, đang chở khoảng 11 tấn vũ khí và mìn tới Bangladesh. Số vũ khí này thuộc công ty tư nhân Valir (Serbia). Trước đó, theo các nhân chứng, chiếc máy bay đã bốc cháy và sau đó họ đã nghe thấy tiếng nổ. Theo truyền thông Hy Lạp, chiếc máy bay chở hàng yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Kavala gần đó nhưng không đến được nơi.

Bộ trưởng Quốc phòng Serbia cũng cho biết chuyến bay vận chuyển vũ khí này được sự nhất trí của Bộ Quốc phòng Bangladesh "phù hợp với các luật pháp quốc tế". Ông Stefanovic bác bỏ những tin đồn trước đó rằng chiếc máy bay vận chuyển vũ khí đến Ukraine.

Hai máy bay của Ấn Độ phải hạ cánh khẩn cấp trong cùng một ngày

Ngày 17/7, truyền thông Ấn Độ đưa tin chỉ trong 24 giờ qua đã có 2 máy bay của các hãng hàng không nước này phải hạ cánh khẩn cấp ở nước ngoài vì lý do kỹ thuật.

Cụ thể, một chuyến bay của hãng hàng không Air India Express từ thành phố Calicut, miền Nam của Ấn Độ đến Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã phải chuyển hướng để hạ cánh khẩn cấp tại sân bay ở thủ đô Muscat của Oman sau khi có mùi khét bốc lên trong khoang. Nhân viên kỹ thuật sau đó đã tiến hành kiểm tra trên máy bay và các động cơ song không phát hiện sự cố nào. Máy bay này sau đó đã cất cánh để tiếp tục thực hiện hành trình đến Dubai.

Trước đó, chuyến bay của hãng hàng không tư nhân IndiGo khởi hành từ Sharjah ở UAE đến thành phố Hyderabad, miền Nam của Ấn Độ, cũng đã được chuyển hướng để hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Karachi của Pakistan sau khi máy bay gặp sự cố kỹ thuật.

 Trong vài tuần qua, các sự cố trục trặc kỹ thuật và khói bốc lên bên trong cabin có dấu hiệu gia tăng trong các chuyến bay của các hãng hàng không Ấn Độ./.

ĐT (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực