Thủ tướng Iraq thoát chết trong một vụ mưu sát bằng máy bay không người lái

Chủ nhật, 07/11/2021 19:33
(ĐCSVN) - Cả nước thêm 7.646 ca nhiễm mới, số F0 cộng đồng tăng tại nhiều tỉnh, thành; Bắt kịp thời đối tượng dùng súng khống chế con tin; Thủ tướng Iraq thoát chết trong một vụ mưu sát bằng máy bay không người lái là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (7/11).

Cả nước thêm 7.646 ca nhiễm mới, số F0 cộng đồng tăng tại nhiều tỉnh, thành

Biểu đồ số ca mắc COVID-19 tính đến tối 7/11 


Tính từ 16h ngày 06/11 đến 16h ngày 07/11, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 7.646 ca nhiễm mới, trong đó 15 ca nhập cảnh và 7.631 ca ghi nhận trong nước tại 56 tỉnh, thành, trong đó có 3.332 ca trong cộng đồng. So với ngày hôm qua, số ca mắc mắc tăng 151 ca.

10 tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh nhiều nhất là TP Hồ Chí Minh (1.009), Đồng Nai (997), Bình Dương (826), An Giang (427), Kiên Giang (398), Tây Ninh (393), Bạc Liêu (298), Đồng Tháp (289), Bình Thuận (279), Sóc Trăng (238).

Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm giảm nhiều nhất so với ngày trước đó: Cà Mau (-134), Bình Dương (-95), Đồng Nai (-88).

Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó: Tây Ninh (+126), Bình Phước (+114), Đồng Tháp (+91).

Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 07 ngày qua: 6.651 ca/ngày.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 968.684 ca nhiễm, đứng thứ 38/223 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 151/223 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 9.833 ca nhiễm).

Bắt kịp thời đối tượng dùng súng khống chế con tin

Chiều 7/11, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã bắt được đối tượng dùng súng khống chế con tin, cố thủ trong một ngôi nhà tại xã Bảo Quang, thành phố Long Khánh.

 Lực lượng cảnh sát bắt giữ tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh. (Ảnh: TTXVN )

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 7/11, Công an xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai kiểm tra nhà nghỉ Khánh Ngọc trên địa bàn thì phát hiện đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh, sinh năm 1986, ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai với nhiều biểu hiện nghi vấn. Lúc này, đối tượng bỏ chạy ra khỏi nhà nghỉ và mang theo một một khẩu súng.

Sau khi tẩu thoát, đối tượng Hoàng Anh dùng súng khống chế ông Đinh Phi Long, sinh năm 1969, ngụ xã Quang Trung, huyện Thống Nhất đang điều khiển xe máy biển số 60K3-2228, yêu cầu chở đi trốn.
 
Đi được khoảng 2km, ông Long đã tìm cách bỏ chạy, để lại xe máy. Đối tượng Hoàng Anh tiếp tục dùng xe máy của ông Long chạy về nhà ở xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc. Khi về đến nhà, Hoàng Anh lại dùng súng khống chế em trai là Đinh Ngọc Lê Duy Anh yêu cầu lấy xe tải chở đi trốn.

Trên đường đi thì bị lực lượng công an chốt chặn kiểm tra, đối tượng nhảy xuống xe bỏ chạy. Trên đường đi, đối tượng Hoàng Anh tiếp tục khống chế một người dân để cướp một chiếc xe máy khác, sau đó mới vào một ngôi nhà của người dân ở xã Bảo Quang cố thủ, khống chế người bên trong ngôi nhà; đồng thời yêu cầu lực lượng công an bố trí một xe máy để chạy trốn.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, đến khoảng 12 giờ cùng ngày, lực lượng công an đã bắt được đối tượng, bảo đảm an toàn tính mạng người dân. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ một súng đạn bắn chì, hai chai xăng tự chế.

Thủ tướng Iraq thoát chết trong một vụ mưu sát bằng máy bay không người lái

Quân đội Iraq cho biết rạng sáng 7/11 (theo giờ địa phương) Thủ tướng nước này Mustafa al-Kadhimi đã thoát chết trong một “âm mưu ám sát bất thành” được thực hiện bằng máy bay không người lái (UAV) mang thuốc nổ nhằm vào nhà riêng của ông tại Vùng Xanh, khu vực vốn được bảo vệ nghiêm ngặt ở thủ đô Baghdad.

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo quân đội Iraq, Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi hiện ở tình trạng “sức khỏe tốt” và không bị thương sau vụ tấn công. Trang Twitter chính thức của Thủ tướng Iraq cũng xác nhận ông hiện an toàn và kêu gọi tất cả các bên kiềm chế. Trong khi đó, các nguồn tin an ninh cho biết vụ tấn công khiến 6 thành viên trong đội vệ sĩ của ông Mustafa al-Kadhimi bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận là thủ phạm. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình tại thủ đô Baghdad nhằm phản đối kết quả bầu cử quốc hội ngày 10/10 vừa qua ở nước này biến thành bạo loạn. 

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy Conquest Alliance, cánh chính trị của liên minh bán quân sự Hashed-al-Shaabi, đã thất bại trong cuộc bầu cử. Các lãnh đạo của Hashed phản đối kết quả và một số người ủng hộ nhóm này đã tổ chức biểu tình trên con đường dẫn tới Vùng Xanh trong tháng trước./.




 
TG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực