Thực hiện cách ly xã hội trên toàn tỉnh Hải Dương từ 0 giờ ngày 16/2

Thứ hai, 15/02/2021 21:08
(ĐCSVN) - Thực hiện cách ly xã hội trên toàn tỉnh Hải Dương từ 0 giờ ngày 16/2; Việt Nam ghi nhận thêm 40 ca mắc mới trong ngày 15/2; Lửa thiêu rụi hàng trăm mét vuông xưởng sản xuất Công ty Hà Vy tại Bình Phước; Israel đánh giá vaccine của Pfizer/BioNTech phòng bệnh hiệu quả tới 94%...là những thông tin đáng chú ý trong ngày 15/2.

Thực hiện cách ly xã hội trên toàn tỉnh Hải Dương theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

leftcenterrightdel
Hải Dương sẽ thực hiện giãn cách trên địa bàn toàn tỉnh 

Trước diễn biến mới của tình hình dịch COVID-19, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao hơn, ngày 15/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã quyết định triển khai các biện pháp cách ly xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 16/2/2021 (tức mùng 5 Tết).

Theo đó, Hải Dương phải bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, các hàng hóa thiết yếu, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn; làm việc tại các cơ quan đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu, cơ sở giáo dục, bưu chính viễn thông, khám chữa bệnh… Người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp...

Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật… thì mới đến công sở. Cơ bản dừng hoạt động vận tải hành khách, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe chở nguyên vật liệu sản xuất…

Đồng thời, tỉnh cũng đã yêu cầu siết chặt công tác quản lý tại các khu vực cách ly tập trung, khu vực đang cách ly, phong tỏa, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân và người làm nhiệm vụ tại các khu vực này. Xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện “5K” và không thực hiện nội quy, quy định tại các khu cách ly tập trung, khu vực đang phong tỏa, cách ly như: đưa đi cách ly tập trung; phải đi cách ly tập trung lại; bị chuyển tới điểm cách ly khác và thời gian cách ly được tính lại từ đầu. Tất cả các trường hợp vi phạm này sẽ phải chi trả mọi chi phí cách ly tập trung.

Ngày 15/2, Việt Nam ghi nhận thêm 40 ca mắc mới

leftcenterrightdel
Nhiều nơi đã chủ động lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Ảnh: TTXVN

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 15/2, nước ta ghi nhận thêm 40 ca mắc mới COVID-19 (bệnh nhân 2.230 đến 2.269), đều là ca bệnh trong nước, trong đó có hai ca tại Hà Nội và 38 ca ở Hải Dương.

Như vậy, tính đến 18 giờ ngày 15/2, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.370 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước. Số ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 677 ca.

Đến thời điểm này, nước ta còn 154.992 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly). Trong đó 667 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 16.794 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 137.531 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ngày 15/2 có 7 trường hợp được công bố khỏi bệnh (bệnh nhân 1.554; 1.557; 1.558; 1.703; 1.704; 1.884 và 1.850). Như vậy, đến thời điểm này, 1.541 trường hợp mắc COVID-19 ở nước ta được điều trị khỏi. Trong số các ca đang điều trị trong các cơ sở y tế, 43 trường hợp đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; có 31 trường hợp âm tính lần 2 và 20 trường hợp âm tính lần 3.

Lửa thiêu rụi hàng trăm mét vuông xưởng sản xuất Công ty Hà Vy tại Bình Phước

Vào khoảng 3 giờ 30 sáng 15/2, một số người dân địa phương bất ngờ phát hiện khói bốc lên từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ - Thượng mại Hà Vy (trên quốc lộ 14 thuộc thôn Sơn Hiệp, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) nên báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên, do vị trí xảy ra cháy khá xa (hơn 60km tính từ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh Bình Phước) nên khi cảnh sát phòng cháy, chữa cháy có mặt tại hiện trường, ngọn lửa đã bao trùm khu vực xưởng sản xuất của công ty. Sau hơn 3 giờ nỗ lực, lực lượng phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Bình Phước đã không chế hoàn toàn ngọn lửa.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng lửa đã thiêu rụi gần 500m2 xưởng sản xuất cùng nhiều tài sản của Công ty. Hiện vụ cháy đang thống kê thiệt hại, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Israel đánh giá vaccine của Pfizer/BioNTech phòng bệnh hiệu quả tới 94%

leftcenterrightdel
Vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Pfizer/BioNTech. Ảnh: AFP/TTXVN

Trung tâm y tế Clalit (CHS), cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất Israel vừa khẳng định vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Pfizer/BioNTech hiệu quả tới 94% trong việc phòng COVID-19.

CHS đã tiến hành nghiên cứu và so sánh 600.000 người được tiêm hai mũi vaccine của Pfizer/BioNTech và 600.000 người khác không được tiêm phòng. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ nhiễm virus đã giảm tới 94% và tỷ lệ trở nặng đã giảm 92% so với những người không được tiêm phòng. CHS nhấn mạnh vaccine hiệu quả với mọi độ tuổi, bao gồm cả những người trên 70 tuổi.

Cho đến nay, Israel đã tiêm phòng mũi đầu tiên được cho 3,8% triệu người, trong khi có 2,4 triệu người được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19. Israel đang nới lỏng các biện pháp hạn chế và đặt mục tiêu tiêm phòng cho tất cả những người trên 16 tuổi vào cuối tháng 3 tới.

V.Lê (t.h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực