Tiền lãi sàn HoSE “bốc hơi” do hệ thống “đơ”

Thứ hai, 10/01/2022 19:35
(ĐCSVN) - TP Hồ Chí Minh được bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2022 khi thành vùng xanh?; Giá vàng Việt Nam cao hơn thế giới 12 triệu đồng; Tiền lãi sàn HoSE “bốc hơi” do hệ thống “đơ” 20 phút; 45 cầu thủ Lào bị FIFA cấm thi đấu vĩnh viễn… là một số tin trong nước và thế giới đáng chú ý ngày 10/1.

Tết Nguyên đán, TP Hồ Chí Minh được bắn pháo hoa khi thành vùng xanh?

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP, tính đến ngày 6/1, TP đã đạt cấp độ dịch số 1 (vùng xanh).

leftcenterrightdel
Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP HCM tại buổi họp báo chiều 10/1 (Ảnh: Dân trí)

Với việc TP đã thành vùng xanh, vậy Tết Nguyên đán Nhâm Dần có bắn pháo hoa không? Ông Hải cho rằng, đây là việc rất khó, TP đang cân nhắc và chờ chỉ đạo từ Trung ương trước khi có quyết định cuối cùng.

Về thông tin người dân TP đi về các tỉnh vẫn bị cách ly, ông Hải cho biết đây là quy định chung, theo đúng tinh thần Nghị quyết của Chính phủ. Do đó, TP không thể can thiệp hay gửi công văn yêu cầu từng địa phương hỗ trợ dừng việc cách ly.

Giá vàng Việt Nam đắt hơn thế giới 12 triệu đồng/lượng

Phiên giao dịch hôm nay (10/1), giá vàng thế giới chạm mức 1.792 USD/ounce, tương đương 49,4 triệu đồng/lượng.

leftcenterrightdel
 Vàng trong nước lại đắt hơn thế giới gần 12 triệu đồng. (Ảnh minh hoạ)

Theo các chuyên gia, giá vàng chịu sức ép đến từ báo cáo việc làm của Mỹ vẫn có dấu hiệu tốt, với tỉ lệ thất nghiệp giảm còn 3,9%. Yếu tố này đang báo hiệu khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất sớm.

Biên bản của FED được công bố vào tuần qua cho thấy các quan chức đã thảo luận về việc tăng lãi suất sớm hơn dự kiến để chống lạm phát.

Ông Suki Cooper, chuyên gia phân tích Standard Chartered cho biết, với kỳ vọng tăng lãi suất sẽ khiến giá vàng giảm giá, vì vàng khá nhạy cảm với lãi suất do chỉ là tài sản nắm giữ không sinh lời.

Giá vàng trong nước cũng giảm nhẹ còn 61,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Hiện giá vàng trong nước đắt hơn thế giới lên đến 12,2 triệu đồng một lượng.

Sàn HoSE: Tiền lãi “bốc hơi” do hệ thống “đơ” 20 phút

Theo phản ánh của nhiều nhà đầu tư, từ hơn 14h00 hôm nay, sàn HoSE có dấu hiệu nghẽn lệnh, không trả lệnh trên bảng điện tử. Thời điểm đó cũng là lúc thị trường đang điều chỉnh mạnh với khoảng 300 cổ phiếu giảm giá.

leftcenterrightdel
 Nhà đầu tư tá hỏa khi thấy tiền lãi "bốc hơi"

Bảng điện của các công ty chứng khoán gần như bất động trong khoảng 20 phút, “nhấp nháy” trở lại trước phiên ATC. Nhân viên tư vấn của một công ty chứng khoán tại Hà Nội cho biết tình trạng trên xảy ra với bảng giá của rất nhiều đơn vị, có thể có lỗi từ kết nối của HoSE.

Theo giới phân tích, đây không phải là lần đầu tiên HoSE gặp lỗi trong phiên thị trường lao dốc. Tuy nhiên, sau khi vận hành hệ thống mới, khoảng nửa năm qua, tình trạng này không tái diễn. Chính điều này, khiến các nhà đầu tư bức xúc và dấy lên hoài nghi về 20 phút "đơ" này.

45 cầu thủ Lào bị FIFA cấm thi đấu vĩnh viễn

Bà Kanya Keomany, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Lào xác nhận thông tin FIFA đã cấm vĩnh viễn 45 cầu thủ của bóng đá nam nước này tham gia thi đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ vì liên quan đến gian lận dàn xếp tỷ số trong nhiều năm qua.

Cách đây 5 năm, 15 cầu thủ của bóng đá nước này bị cấm thi đấu trọn đời và 4 trong số đó là thành viên đội tuyển quốc gia. Họ bị phát hiện dàn xếp tỷ số ở trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào năm 2017.

leftcenterrightdel
 Liên đoàn bóng đá Lào xác nhận thông tin FIFA đã cấm vĩnh viễn 45 cầu thủ của bóng đá nam nước này do liên quan đến gian lận dàn xếp tỷ số (Ảnh: VTV)

Dù không tiết lộ danh tính nhưng theo một số nguồn tin, một số cầu thủ tham dự AFF Cup 2020 vừa qua cũng nằm trong danh sách "đen" của FIFA.

Tại AFF Cup 2020, Lào cùng bảng B với Campuchia, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Dù rất được kỳ vọng nhưng đã có những trận thua thất vọng.

Ngoài Lào, đội tuyển Malaysia hiện cũng đang bị cảnh sát điều tra sau thất bại ở AFF Cup 2020./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực