Tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3

Chủ nhật, 22/11/2020 20:08
(ĐCSVN) - Tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3; Lật xe khách giường nằm ở Hòa Bình làm 2 người tử vong và 10 người bị thương; Phát hiện 74 người dương tính với ma túy tại Bình Dương; Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp kháng thể Regeneron để điều trị bệnh nhân COVID-19... là những thông tin đáng chú ý trong ngày 22/11.

Vụ sạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3: Tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân

 Phương tiện nắn dòng chảy mới được tạo nên để phục vụ công tác tìm kiếm dưới lòng suối Rào Trăng. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 22/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở tại Nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Như vậy, tính đến nay đã có 6 thi thể được tìm thấy trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất ngày 12/10, vẫn còn 11 thi thể chưa được phát hiện.

Thi thể được tìm thấy tại lòng suối Rào Trăng vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 22/11. Điều này cho thấy phương án nắn dòng suối Rào Trăng đã đạt được hiệu quả.

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hộ cũng tìm thấy được các vật dụng trong nhà nghỉ công nhân Nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3 và một số vật dụng cá nhân như áo quần, chiếu, dép, xe máy...

Dự kiến, ngày 23/11, các lực lượng cứu hộ sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới lòng sông theo phương pháp đảo ngói. Theo đó, lực lượng cứu hộ được chia thành 2 mũi; một mũi tìm kiếm từ phía thượng lưu về hạ lưu và một mũi tìm kiếm theo hướng ngược lại.

Lật xe khách giường nằm ở Hòa Bình làm 2 người tử vong và 10 người bị thương

 Xe cứu hộ đến khắc phục hậu quả tại hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: TTXVN).
 

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Hòa Bình, vào hồi 1giờ 20 phút ngày 22/11, tại Km118+500, Quốc lộ 6 thuộc địa phận xóm Tằm Bát, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lật xe ô tô khách giường nằm 40 chỗ mang biển kiểm soát 20B-009.11 làm 2 người tử vong tại chỗ và 10 người bị thương.

Vào thời điểm trên, trên xe khách có 35 hành khách do anh Nguyễn Đức Phụng (sinh năm 1974) trú tại xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà (Thái Bình) điều khiển theo hướng Sơn La- Hà Nội đã tự lao vào hệ thống lan can phòng hộ bên trái đường rồi tiếp tục đâm vào rãnh thoát nước bên phải và bị lật nghiêng xe.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Tân Lạc đã có mặt bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, tử thi và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ .

Phát hiện 74 người dương tính với ma túy tại Bình Dương

 Lực lượng công an kiểm tra hành chính quán Bar Six T Club. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 22/11, tại Bình Dương, Công an thành phố Thuận An phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Bình Dương) kiểm tra hành chính quán bar SIX T Club tại Khu phố 4, phường An Phú và phát hiện 74 người dương tính với các chất ma túy.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện quán bar SIX T Club không xuất trình được hợp đồng lao động của 39 nhân viên, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các chai rượu ngoại hiệu Chivas 12, 18, Hennessy...

Công an thành phố Thuận An đã tiến hành lập biên bản, tiếp tục xác minh, xử lý đối với 74 người dương tính với các chất ma túy.

Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp kháng thể Regeneron để điều trị bệnh nhân COVID-19

Các kỹ thuật viên của công ty Eli Lilly thử nghiệm thuốc kháng thể đơn dòng để điều trị COVID-19. (Ảnh: AP) 

Ngày 21/11, Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt cho sử dụng khẩn cấp một loại kháng thể tổng hợp do công ty công nghệ sinh học Regeneron bào chế để điều trị cho các bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Kháng thể trên đã được chỉ định điều trị cho Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay sau khi ông được chẩn đoán mắc COVID-19 và ông Trump cho biết kháng thể này đã giúp chữa khỏi bệnh. Loại kháng thể tổng hợp này kết hợp 2 kháng thể mạnh kiểm soát lây nhiễm, qua đó bệnh nhân không cần phải thăm khám y tế nhiều trong thời gian mắc bệnh. Một loại tương tự, do Eli Lilly bào chế, đã từng được FEA cấp phép sử dụng khẩn cấp hồi đầu tháng này.

Kháng thể của Regeneron chỉ được sử dụng điều trị cho những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và có nguy cơ cao bệnh diễn biến nặng hơn. Có bằng chứng kháng thể này có tác dụng tốt nhất vào giai đoạn đầu mắc bệnh, trước khi virus lan ra toàn cơ thể. Kháng thể của Regeneron, cũng giống như sản phẩm của Eli Lilly, không được dùng cho những người đã nhập viện hoặc phải sử dụng máy trợ thở.

Regeneron cho biết có thể cung cấp đủ kháng thể cho 80.000 người đến cuối tháng 11 này và đủ cho 300.000 người đến cuối tháng 1. Sau đó, công ty có thể tăng sản xuất nhờ hợp tác với nhà sản xuất Roche của Thụy Sĩ./.

V.Lê (t.h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực