TP. Hồ Chí Minh mở lại vũ trường, quán bar, karaoke từ 19/3

Thứ sáu, 19/03/2021 21:25
(ĐCSVN) – TP. Hồ Chí Minh cho phép vũ trường, quán bar, karaoke được hoạt động trở lại từ 19/3; lừa đảo xin việc, chiếm đoạt 20 tỷ đồng của hơn 200 nạn nhân; Cảnh sát Singapore thu giữ 35kg ma túy, lớn nhất trong 14 năm qua…là những tin nóng ngày19/3.

TP. Hồ Chí Minh cho phép vũ trường, quán bar, karaoke được hoạt động trở lại từ ngày 19/3

Chiều 19/3, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã ký công văn gửi người đứng đầu các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại.

leftcenterrightdel

Từ 19/3, tất cả các loại hình dịch vụ tại TP. Hồ Chí Minh được phép hoạt động trở lại.

(Ảnh: nld.com.vn).

Cụ thể, UBND TP cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại từ ngày hôm nay, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ.

Nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế. Áp dụng hình thức khai báo y tế điện tử để phục vụ điều tra truy vết khi cần thiết, thực hiện đầy đủ các hoạt động đảm bảo an toàn khác theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và các bộ tiêu chí đã được TP ban hành.

Trước đó, từ ngày 1/3, TP. Hồ Chí Minh đã cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách… cùng nhiều dịch vụ không thiết yếu khác.

Đến ngày 9/3, các dịch vụ như: pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga…) đã được phép mở cửa hoạt động trở lại.

Như vậy, đến nay tất cả các loại hình dịch vụ đã được phép hoạt động trở lại.

Lừa đảo xin việc, chiếm đoạt 20 tỷ đồng của hơn 200 nạn nhân     

Ngày 19/3, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ hai đối tượng Trần Văn Quân,  sinh năm 1987, trú tại Khối 12, phường Trường Thi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An và Trần Anh Tuấn, sinh năm 1984, trú tại xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vì liên quan đến đường dây lừa đảo xin việc làm.

leftcenterrightdel

Đội Hình sự Công an TP Vinh khám xét nơi ở và bắt giữ các đối tượng.

(Ảnh: cand.com.cv)

Theo đó, Tuấn và Quân đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người, nhất là những người đang có nhu cầu tìm việc làm hoặc người nhà của các sinh viên vừa ra trường đang cần tìm việc cho con cái để tiếp cận và thực hiện hành vi lừa đảo. Hai đối tượng bàn bạc, phân công thực hiện các hành vi phạm tội rất kín kẽ với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Tuấn và Quân đã giả danh làm trưởng phòng nhân sự của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn, làm giả tài liệu, con dấu của các trung tâm, cơ quan, tổ chức… đưa lên mạng xã hội nhiều thông tin giả về các đợt tuyển dụng của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn và đăng số điện thoại lên mạng xã hội để “tuyển lao động, việc làm”. Quân là người trực tiếp nhận hồ sơ và liên lạc với các nạn nhân. Sau khi nhận hồ sơ của các nạn nhân, hai đối tượng này đã đưa ra các mức giá cho các vị trí tuyển dụng mong muốn, với mức giá từ 50 triệu đến cả tỷ đồng.

Sau khi dụ dỗ được "con mồi", để tạo niềm tin cho các nạn nhân, Quân và Tuấn còn tiến hành thuê các địa điểm công cộng như tại các khách sạn và hẹn ngày mời các nạn nhân đến để thực hiện việc "phỏng vấn nhân sự". Các đối tượng cũng làm giả các loại thẻ nhân viên của cơ quan, tổ chức và các công ty nhằm đánh lừa nạn nhân rằng đây là buổi phỏng vấn của các cơ quan tổ chức tuyển dụng.

Sau quá trình phỏng vấn, các đối tượng đã soạn ra hợp đồng lao động để gọi người xin việc ký vào, sau đó bằng các thủ đoạn tinh vi như scan, sao chụp, hai đối tượng đã làm giả con dấu để hoàn thiện hợp đồng lao động và gửi lại cho nạn nhân.

Với thủ đoạn như trên, hai đối tượng Quân và Tuấn đã nhận hồ sơ và tiền của hàng trăm nạn nhân trên các địa phương. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ được 218 bộ hồ sơ, 1 ô tô, 1 máy tính xách tay, 5 điện thoại di động, nhiều loại giấy tờ, con dấu giả và 1 tỷ 150 triệu đồng. Xác định ban đầu, ước tính số tiền các đối tượng chiếm đoạt của các bị hại lên đến khoảng 20 tỷ đồng.

Cảnh sát Singapore thu giữ 35kg ma túy, lớn nhất trong 14 năm qua

leftcenterrightdel
 Số lượng ma túy Cảnh sát Singapore thu giữ được. (Ảnh: TNP)

Cục chống ma túy trung ương (CNB) Singapore ngày 18/3 cho biết, đã thu giữ lượng cần sa lớn nhất trong 14 năm sau khi tiến hành một loạt vụ đột kích tuần này.

Tổng cộng hơn 35kg ma túy, gồm 20,5kg cần sa và một số thuốc phiện, ma túy đá và các loại ma túy khác bị thu giữ trong các cuộc đột kích. Trong chiến dịch truy quét này, 3 đối tượng nam giới người Singapore tuổi từ 27 đến 33 bị bắt giữ liên quan đến lô ma túy trị giá gần 1,7 triệu đôla Singapore (1,26 triệu USD).

Vụ thu giữ cần sa quy mô lớn gần đây ở Singapore được tiến hành vào tháng 4/2007, với 20,6 kg cần sa bị thu giữ. Pháp luật Singapore không khoan nhượng đối với ma túy. Tội phạm ma túy sẽ phải chịu các mức án tù nghiêm khắc, bao gồm án tử hình. Tại Singapore, tội danh buôn bán hơn 500 g cần sa có thể bị kết án tử hình./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực