Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ đồng

Thứ hai, 15/07/2024 20:54
(ĐCSVN) - Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ đồng mùa Euro 2024; Nhật Bản cứu hộ an toàn 2 phụ nữ Việt Nam leo núi ở Hokkaido; Đánh bom xe cạnh quán cà phê ở Somalia khiến ít nhất 25 người thương vong… là một số tin đáng chú ý hôm nay (15/7).

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ đồng mùa Euro 2024

Chiều 15/7, Đại tá Võ Duy Tuấn - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an và Công an các tỉnh Quảng Ngãi, Lâm Đồng vừa triệt phá đường dây tổ chức cá độ bóng đá qua mạng Internet mùa Euro 2024 với số tiền ước tính lên đến 1.000 tỷ đồng.

 8 đối tượng bị bắt giữ có liên quan đến đường dây đánh bạc (Ảnh: CACC)

Trước đó, công an phát hiện nhóm đối tượng ở các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Lâm Đồng thường xuyên tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên các trang mạng. Trong đó, có trang web bong88.com.

Vào ngày 11/7, 8 tổ công tác ở nhiều tỉnh thành đồng loạt tấn công, bắt giữ 8 đối tượng gồm Trần Đình Thắng (44 tuổi), Đoàn Quốc Hoàng (37 tuổi), cùng trú TP Tuy Hoà; Lê Văn Pháp (31 tuổi), Lê Nguyễn Việt Thịnh (33 tuổi), cùng trú huyện Phú Hoà; Nguyễn Khắc Đại (42 tuổi), Nguyễn Khánh Ninh (40 tuổi), cùng trú huyện Tuy An; Trương Minh Khang (28 tuổi), trú thị xã Đông Hoà và Nguyễn Văn Lợi (31 tuổi), trú TP Đà Nẵng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Trần Đình Thắng và Đoàn Quốc Hoàng cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc trên.

Từ đầu tháng 5/2024 cho đến khi bị lực lượng công an triệt phá, đường dây cá độ bóng đá trên đã giao dịch đánh bạc qua tài khoản với số tiền ước tính lên đến khoảng 1.000 tỷ đồng.

Quá trình bắt, khám xét, lực lượng công an tạm giữ nhiều tang vật, phương tiện dùng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Hiện, Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án Tổ chức đánh bạc và đánh bạc; khởi tố 3 bị can về tội Tổ chức đánh bạc, 5 bị can còn lại về tội Đánh bạc.

Nhật Bản: Cứu hộ an toàn 2 phụ nữ Việt Nam leo núi ở Hokkaido

Sáng 15/7, lực lượng cứu hộ Nhật Bản đã giải cứu an toàn hai phụ nữ Việt Nam trên núi Biei ở Hokkaido. Theo Đài NHK (Nhật Bản), cảnh sát và lực lượng cứu hoả Nhật Bản đã tìm kiếm từ sáng 15/7 sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu từ 2 người phụ nữ Việt Nam vào khoảng 18h ngày 14/7.

Leo núi ở Hokkaido. (Ảnh minh họa, nguồn: NHK) 

Tín hiệu kêu cứu được gửi đi từ độ cao 2.052m trên núi Biei tại vùng Hokkaido, phía bắc Nhật Bản. Hai người phụ nữ này ở độ tuổi 30, họ cho biết đã rất mệt mỏi và không thể đi tiếp.

Cảnh sát địa phương đã huy động đội cứu hộ khẩn cấp lên núi giải cứu họ.

Trước đó, 2 người phụ nữ này đi bộ đường dài cùng 2 người khác. Sau đó, 2 người trong nhóm đã xuống núi trước và liên hệ với sở cứu hỏa để cầu cứu.

Họ cho biết thêm, một người đi cùng đã bị thương ở đầu gối và không thể di chuyển.

Hai phụ nữ này đã ngủ qua đêm 14/7 tại một căn lều trên núi. Nhóm cứu hộ xác nhận họ vẫn an toàn nhưng do địa hình nguy hiểm và trời tối, lực lượng này không thể đảm bảo an toàn cho người bị thương nếu di chuyển bằng đường bộ.

Sáng 15/7, nhóm cứu hộ đã điều động trực thăng đến giải cứu và đưa 2 người phụ nữ xuống núi an toàn.

Từ vụ việc trên, cảnh sát Hokkaido khuyến cáo những người leo núi nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng và thiết bị cần thiết, bao gồm quần áo, lương thực và dụng cụ sơ cứu y tế cơ bản, đồng thời nên thông báo kế hoạch leo núi cho cảnh sát trước đó.

Đánh bom xe cạnh quán cà phê ở Somalia khiến ít nhất 25 người thương vong

Lực lượng cảnh sát Somalia ngày 15/7 thông báo một quả bom xe đã phát nổ bên ngoài một quán cà phê ở thủ đô Mogadishu vào đêm 14/7, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

 Hiện trường vụ đánh bom xe cạnh quán cà phê ở thủ đô Mogadishu, Somalia. (Ảnh: AFP.)

Vụ đánh bom tại thủ đô Somalia xảy ra khi những vị khách tại quán cà phê này đang xem trận chung kết Giải bóng đá Euro 2024.

Theo báo cáo ban đầu, lực lượng cảnh sát Somalia cho biết nhiều khả năng quân nổi dậy Hồi giáo đứng sau vụ tấn công. Vụ nổ đã phá hủy 10 ô tô và làm hư hại một số tòa nhà trong khu vực.

Nhân viên quán cà phê nơi xảy ra vụ tấn công cho biết: “Tôi đã chạy trốn khỏi quán cà phê sau vụ tấn công. Tôi đã cố gọi cho đồng nghiệp của mình và họ cho biết một quả bom xe tự động đã phát nổ trước quán bar, khiến 5 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Tôi ngã xuống đất và sốc khi nghe tin xảy ra vụ tấn công này. Tôi đã mất đi những đồng nghiệp và khách hàng yêu quý của mình. Tôi cầu nguyện mong tất cả mọi người bị thương đều bình an”.

Nhóm chiến binh Hồi giáo Al Shabaab đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, cho rằng vụ đánh bom nhằm vào khu vực các nhân viên an ninh và chính phủ gặp nhau vào ban đêm./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực