Triệt phá đường dây tàng trữ, vận chuyển trái phép số lượng lớn ma túy liên tỉnh

Chủ nhật, 16/01/2022 21:59
(ĐCSVN) - Triệt phá đường dây tàng trữ, vận chuyển trái phép số lượng lớn ma túy liên tỉnh; Phong toả một bệnh viện ở Bắc Giang vì phát hiện 34 người dương tính với COVID-19; Bắt cóc con tin tại Texas (Mỹ): Toàn bộ con tin được giải cứu, nghi phạm đã chết… là một số tin đáng chú ý hôm nay (16/1).
leftcenterrightdel
Hơn 1.200 viên ma túy cùng các tang vật quan trọng có liên quan. (Ảnh: TTXVN) 

Triệt phá đường dây tàng trữ, vận chuyển trái phép số lượng lớn ma túy liên tỉnh 

Ngày 16/1, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an địa phương cùng phối hợp với đơn vị chức năng có liên quan đã đấu tranh, triệt phá và bắt giữ 3 đối tượng trú tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép ma túy liên tỉnh với số lượng lớn.

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 13/1, tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình), qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác Công an huyện Tuyên Hóa phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, bắt quả tang Trần Văn Đô (sinh năm 1991, thường trú tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) tạm trú tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, cất giấu gần 200 viên nén hình tròn, dạng thuốc tân dược và 1 túi nilon bên trong chứa chất bột màu trắng. 

Đấu tranh ban đầu, Trần Văn Đô khai nhận toàn bộ số đồ vật trên là chất ma túy, được Đô mua của Nguyễn Tiến Dũng (trú ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Mở rộng điều tra, lực lượng Công an Quảng Bình và Công an tỉnh Quảng Trị đã cùng phối hợp bắt giữ thêm 2 đối tượng có liên quan đến đường dây ma túy liên tỉnh này gồm: Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1974) trú huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị và Nguyễn Thị Ngọc Lan (sinh năm 1978) trú tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng Nguyễn Tiến Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Lan, cơ quan công an thu giữ thêm hơn 1.000 viên nén hình tròn và 4 gói nilon bên trong có chất bột màu trắng. Theo khai nhận của đối tượng Dũng và Lan các tang vật trên đều là chất ma túy.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel

BCĐ Phòng, chống dịch phường Trần Phú lập chốt phong tỏa tạm thời đối với Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ. (Ảnh: vov.vn) 

Phong toả một bệnh viện ở Bắc Giang vì phát hiện 34 người dương tính với COVID-19

Ngày 16/1, Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ tại thành phố Bắc Giang đã bị phong tỏa do phát hiện 34 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 16/1, lãnh đạo UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã chỉ đạo phường Trần Phú phối hợp với cơ quan chức năng phong tỏa Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ. Đồng thời, khẩn trương rà soát, yêu cầu các hộ dân sinh, tiểu thương buôn bán sinh sống cạnh khu vực bệnh viện có nguy cơ lây nhiễm cao, tạm thời đóng cửa ở tại nhà để chờ xét nghiệm dịch tễ.

Trước đó, một số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện có triệu chứng sốt, ho nên tối 15/1, đơn vị lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân và cán bộ, bác sĩ, nhân viên đang ở tại bệnh viện. Kết quả, 34 trường hợp qua test nhanh dương tính nên tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Trong số này có 27 bệnh nhân và 7 nhân viên Bệnh viện. Qua xác minh ban đầu cho thấy có 5 người hộ khẩu thường trú tại TP Bắc Giang còn lại là ở các quận huyện trong tỉnh và một số ở tỉnh ngoài.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Giang, 34 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh viện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 189 bác sĩ, nhân viên và 76 bệnh nhân đang điều trị tại đây. Qua test nhanh, những trường hợp này đều có kết quả âm tính.

Trước đó, qua rà soát từ 10/1 đến nay có 1.373 người trong và ngoài tỉnh khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ. TP đã thông báo cho các địa phương để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát những trường hợp từng đến khám, chữa bệnh tại đây; đồng thời nhanh chóng thực hiện các biện pháp điều trị F0 và cách ly y tế đối với các trường hợp F1, F2.

leftcenterrightdel
Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ bắt cóc con tin ở giáo đường tại Colleyville, Texas, Mỹ, ngày 15/1/2022. (Ảnh: AFP/ TTXVN) 

Bắt cóc con tin tại Texas (Mỹ): Toàn bộ con tin được giải cứu, nghi phạm đã chết

Vụ bắt cóc con tin tại vừa xảy ra tại thành phố Colleyville, bang Texas (Mỹ) đã kết thúc sau 10 giờ đồng hồ, theo đó toàn bộ con tin đã được giải cứu an toàn và nghi phạm đã chết. Cảnh sát trưởng thành phố Colleyville, bang Texas (Mỹ), ông Michael Miller công bố thông tin trên. 

Theo ông Miller, Biệt đội giải cứu con tin của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tấn công vào giáo đường Do Thái, nơi nghi phạm ẩn náu cùng số con tin bị bắt giữ. Toàn bộ 3 con tin còn lại đã được giải thoát sau đó. May mắn, không một con tin nào bị thương. 

Vụ bắt cóc xảy ra ngày 15/1 trong một buổi lễ tại giáo đường của giáo đoàn Beth Israel ở Colleyville, bang Texas. Nghi phạm đã bắt cóc tổng cộng 4 con tin, sau đó trả tự do cho một con tin. 

Theo những thông tin ban đầu, thủ phạm yêu cầu thả một nhà thần kinh học người Pakistan, Aafia Siddiqui, bị nghi ngờ có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Siddiqui đang bị giam giữ tại nhà tù liên bang ở Texas. Năm 2010, nhà nữ khoa học này nhận án 86 năm tù với tội tấn công và bắn vào binh sĩ Mỹ sau khi bị bắt ở Afghanistan 2 năm trước đó. Bản án này gây ra nhiều phản ứng ở Pakistan./.

 

 

P.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực