Việt Nam ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 thấp nhất trong 9 tháng qua

Thứ bảy, 23/04/2022 21:05
(ĐCSVN) - Hôm nay, Việt Nam ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 thấp nhất trong 9 tháng qua; Sóc Trăng: Bắt kẻ giả nhà sư hành hung trẻ mồ côi; Hơn 30 người tử vong trong vụ nổ tại thánh đường tại Afghanistan... là những tin đáng chú ý ngày 23/4.

 Việt Nam ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 thấp nhất trong 9 tháng

Ngày 23/4, Việt Nam ghi nhận 6 ca COVID-19 tử vong, thấp nhất từ tháng 7/2021 đến nay. 6 ca ở 6 tỉnh là: Cao Bằng, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Kiên Giang, Phú Thọ, Quảng Bình.

leftcenterrightdel
Biểu đồ số ca tử vong trong 7 ngày qua. Nguồn: covid19.gov.vn

Theo Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận 10.365 ca nhiễm COVID-19 mới, giảm 795 ca so với ngày hôm qua. Trung bình trong 7 ngày qua, cả nước ghi nhận 12.428 ca/ngày.

Số bệnh nhân nặng phải thở oxy, thở máy, chạy ECMO giảm mạnh còn 685 ca, trong đó phải thở máy có 85 ca.

Tính tới chiều nay, Việt Nam đã có 10.554.689 người mắc COVID-19, trong đó chữa khỏi cho 9.081.149 người, 43.004 người đã tử vong. Tỷ lệ ca COVID-19 tử vong chiếm 0,4% tổng số ca nhiễm.

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện toàn thành phố còn gần 121.900 ca bệnh COVID-19 đang điều trị, theo dõi, trong đó có 282 ca nặng điều trị tại các bệnh viện, số còn lại theo dõi tại nhà.  Tính tới chiều nay, Hà Nội đã tiêm vaccine cho 370.631 trẻ trong độ tuổi 6-11.

Sóc Trăng: Bắt kẻ giả nhà sư hành hung trẻ mồ côi

Sáng 23/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Hữu Phúc (49 tuổi, ngụ tại P.4. TP. Sóc Trăng) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

leftcenterrightdel
Hồ Hữu Phúc (áo nâu) nghe cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam. Ảnh: Công an Sóc Trăng 

Theo điều tra ban đầu, thời gian gần đây, Hồ Hữu Phúc nhận một số trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn về nhà nuôi dưỡng. Trong quá trình nuôi dưỡng, Phúc nhiều lần có hành vi dùng các vật dụng trong gia đình đánh các em gây thương tích. Một số trẻ bỏ trốn được về nhà và được người thân đưa đến cơ quan công an địa phương trình báo sự việc.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Sóc Trăng tiến hành khám xét nhà của Phúc, thu giữ nhiều vật chứng liên quan.

Trước đó, ngày 14/4, lực lượng chức năng phối hợp UBND TP. Sóc Trăng lập tổ kiểm tra hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em bị bỏ rơi và hoạt động của cơ sở Trí Đức Sông Đinh do Hồ Hữu Phúc lập ra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tuy là nhà ở nhưng Phúc lại trang trí giống như một ngôi chùa, đặt rất nhiều tượng Phật trong và ngoài khuôn viên nhà. Đáng chú ý, những người sống ở đây đều mặc đồ tu và những đứa trẻ gọi Phúc là thầy.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có thông báo khẳng định Hồ Hữu Phúc và những người sinh sống tại đây không phải là tu sĩ, chức sắc, nhà tu hành Phật giáo. Địa điểm Phúc sinh sống không phải là cơ sở tự viện, nơi thờ tự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Những hoạt động này đã ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tác động xấu đến các hoạt động sinh hoạt tôn giáo bình thường của tăng ni, phật tử các chùa và tự viện trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP. Sóc Trăng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Hơn 30 người tử vong trong vụ nổ tại thánh đường tại Afghanistan

Vụ nổ xảy ra ngay sau lễ cầu nguyện ngày 22/4 khi một nhóm tín đồ đang thực hiện nghi lễ Zikr, một nghi lễ tôn giáo đặc biệt nhân tháng lễ Ramadan của các tín đồ Hồi giáo.

leftcenterrightdel
 Điều trị cho người bị thương trong vụ nổ bom ở Thánh đường Hồi giáo thành phố Mazar-i- Sharif, ngày 21/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Số người thiệt mạng trong vụ nổ tại thánh đường Hồi giáo Mullah Sikandar ở huyện Imam Sahib thuộc tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan, đã tăng lên 33 người.

Người phát ngôn chính quyền Taliban cho biết ngoài ra còn 43 người khác bị thương.

Theo nguồn tin trên, trong số những người thiệt mạng có cả trẻ em. Vụ nổ xảy ra ngay sau lễ cầu nguyện ngày 22/4 khi một nhóm tín đồ đang thực hiện nghi lễ Zikr, một nghi lễ tôn giáo đặc biệt nhân tháng lễ Ramadan của các tín đồ Hồi giáo.

Chính quyền Taliban tuyên bố sẽ đưa thủ phạm ra trước công lý.

Trước đó, ngày 21/4, ít nhất 34 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong nhiều vụ nổ, trong đó có vụ nổ nhằm vào thánh đường Hồi giáo ở thành phố Mazar-i-Sharif, thủ phủ tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực