Việt Nam ghi nhận thêm 7.594 ca nhiễm COVID-19

Thứ năm, 29/07/2021 21:41
(ĐCSVN) – Tính đến tối 29/7, theo Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19, Việt Nam ghi nhận 7.594 ca nhiễm, tăng 1.039 ca so với hôm qua. Hôm nay cũng đánh dấu số tỉnh thành ghi nhận ca nhiễm nhiều nhất trong một ngày, với 38 tỉnh, thành phố.
Đo thân nhiệt cho người dân (Ảnh: vietnamplus.vn) 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 18h00 hôm nay, nước ta đã có thêm một ca nhập cảnh nhiễm bệnh và 4.773 ca ở 34 tỉnh thành, với 949 ca trong cộng đồng. Các ca nhiễm nói trên được ghi nhận Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Yên, Bình Phước, Cần Thơ, Trà Vinh, Hải Dương, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Đăk Lăk, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hậu Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cà Mau, Hà Tĩnh, Kiên Giang, Ninh Thuận, Nghệ An, Lâm Đồng, Đăk Nông, Hà Giang, Bạc Liêu, Ninh Bình và Quảng Ngãi.

Hiện tại, tổng số ca nhiễm tại Thành phố Hồ Chí Minh đã lên tới 81.781 ca, Bình Dương 10.684 ca, Long An 4.430 ca, Đồng Nai 3.310 ca, Đồng Tháp 2.798 ca, Phú Yên 1.207 ca, và Hà Nội 1.140 ca.

Cũng trong ngày hôm nay, đã có 4.323 người được công bố khỏi COVID-19. Số bệnh nhân nặng đang điều trị ICU là 346 người, số bệnh nhân nguy kịch phải điều trị ECMO là 19 người.

Tính từ ngày 27/4, 62 tỉnh thành đã ghi nhận số ca nhiễm cộng đồng là 124.584 ca.

Phạt 6 triệu đồng đôi vợ chồng “ra đường không chính đáng”

Sau khi mạng xã hội lan truyền clip đôi vợ chồng to tiếng với lực lượng chức năng tại chợ Yên Phụ, chiều 29/7, UBND phường Yên Phụ đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với vi phạm quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị 17 của UBND Hà Nội.

 Đôi vợ chồng chống đối lực lượng chức năng tại chợ Yên Phụ. (Ảnh từ clip)

Do không được vào chợ Yên Phụ khi không có “phiếu đi chợ”, cặp vợ chồng nói trên đã to tiếng, giằng co với cảnh sát làm nhiệm vụ. Theo nhà chức trách, người chồng tỏ thái độ thách thức trong khi người vợ dùng điện thoại quay video, chất vấn người thi hành công vụ. Khi đôi vợ chồng lao xe qua barie của chốt bảo vệ, cảnh sát đã khống chế, đưa về trụ sở làm việc.

Ngoài mức phạt hành chính 3 triệu đồng mỗi người, hồ sơ vụ việc cũng đã được chuyển lên Công an quận Tây Hồ để xác minh tiếp về hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

Nhật Bản lên kế hoạch ban bố tình trạng khẩn cấp vùng tiếp giáp Tokyo

Theo thông tin từ Hãng tin Kyodo hôm nay, Chính phủ Nhật Bản đã lên kế hoạch ban bố tình trạng khẩn cấp tại Osaka, cùng 3 tỉnh Saitama, Chiba và Kanagawa, các địa điểm tiếp giáp Tokyo sau khi số ca mắc COVID-19 tăng đột biến ở nước này.

Được biết, quyết định trên sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2 đến 31/8. Đồng thời, lệnh tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và Okinawa cũng sẽ sẽ tiếp tục được kéo dài đến ngày 31/8, dù dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 22/8.

 Nhật Bản đang có số ca mắc COVID-19 tăng đột biến. (Ảnh: asahi.com)

Hôm qua, theo đài NHK của Nhật, số ca mắc mới COVID-19 trong cả nước đã chạm mốc cao kỷ lục mới với hơn 8.000 ca. Đáng lo ngại, tại thủ đô Tokyo, có thêm 3.177 ca mắc mới, mức cao nhất trong ngày thứ hai liên tiếp. Địa điểm đang đăng cai Olympic 2020 được dự báo đang nằm trong bối cảnh hệ thống y tế bị quá tải.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Katsunobu Kato cho biết, Chính phủ nước này sẽ làm hết sức để ngăn chặn các trường hợp lây nhiễm liên quan tới Olympic Tokyo 2020.

Ban Tổ chức Olympic Tokyo 2020 ngày 29/7 cho biết, có thêm 24 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến Thế vận hội, nâng tổng số ca nhiễm tính từ ngày 1/7 đến nay là 193 ca. Số ca mắc mới này bao gồm 3 vận động viên nước ngoài sống tại Làng Olympic ở Tokyo và 6 quan chức thể thao, 15 người còn lại là nhân viên phục vụ cho các hoạt động của Olympic.

Cũng trong ngày 29/7, vận động viên Sam Kendricks đã phải rời Olympic Tokyo 2020, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Kendricks được xem là niềm hy vọng vàng của nhảy sào Mỹ, với 2 lần từng vô địch thế giới vào năm 2017 và 2019. Tại Olympic Tokyo, anh cũng được đánh giá là ứng cử viên rất nặng ký cho tấm huy chương vàng Thế vận hội.

Cùng ngày, một vận động viên nhảy sào khác người Argentina, Chiaraviglio cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện anh cũng đang được cách ly để theo dõi và sẽ bỏ lỡ cơ hội tranh tài tại Olympic Tokyo 2020.

Afghanistan: Lũ quét khiến 40 người thiệt mạng và 150 người mất tích

Ít nhất 40 người thiệt mạng và 150 người mất tích sau trận lũ quét nghiêm trọng tàn phá khu vực Đông Bắc thủ đô Kabul, Afghanistan.

Theo các quan chức địa phương, chiến dịch cứu hộ đang được triển khai nhằm tìm kiếm những người mất tích sau khi mưa xối xả làm ngập nhiều điểm tại huyện Kamdesh ở tỉnh Nuristan, cách thủ đô Kabul khoảng 200 km về phía Đông Bắc.

Phát biểu với phóng viên hãng tin AFP, người đứng đầu hội đồng tỉnh cho biết: "Khoảng 40 người đã thiệt mạng đêm qua do lũ quét". Ngoài ra, hiện vẫn còn 150 người mất tích và gần 80 ngôi nhà đã bị phá hủy. Trong khi đó, phát ngôn viên của Thống đốc tỉnh Nuristan, ông Saeed Momand cho biết con số tử vong do lũ lụt hiện đã lên tới 60 người. Nhiều ngôi nhà được xây dựng sơ sài - chủ yếu ở các vùng nông thôn đang có nguy cơ bị sập.

Mưa lũ và lũ quét hàng năm gây ra những tổn thất nặng nề về người và của tại quốc gia Nam Á này. Năm ngoái, hàng chục người đã thiệt mạng sau khi lũ quét qua khu vực ven biển của tỉnh Parwan.

Năm nay, mưa lũ xảy ra đúng thời điểm người dân Afghanistan đang phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công do Taliban phát động trên khắp đất nước. Bên cạnh đó, làn sóng dịch bệnh COVID-19 thứ ba khiến hệ thống y tế nước này càng chịu nhiều sức ép hơn. Đó là chưa kể tại nhiều vùng, tình trạng hạn hán nghiêm trọng đang diễn ra khiến các hoạt động kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nặng nề./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực